x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DƯ ÂM SIÊU CÚP ANH 2018: BERNARDO ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ THAY THẾ DAVID!

09:56 | 07/08/2018

Không trực tiếp ghi bàn nhưng chính tiền vệ 24 tuổi người Bồ Đào Nha mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu Cúp Anh. Năm nay sẽ là năm của Silva, không phải David mà là Bernardo!

Có thể vẫn còn là quá sớm để đưa ra bất cứ dự đoán gì về một mùa giải trước mắt, khi trận đấu đầu tiên của nó diễn ra dưới tiết trời oi ả nắng nôi và mang tính chất không hơn gì màn giao hữu giữa hai lực lượng chủ yếu dự bị và măng non.

Tuy nhiên, đôi khi anh cũng cần phải có sự mạo hiểm nhất định, hấp tấp một cách có cơ sở để nương theo những gì mình trông thấy và cảm nhận qua 90 phút ở Wembley, rằng năm nay sẽ là năm của Bernardo Silva!

Không phải Sergio Aguero, chính Bernardo Silva trận Chelsea vs Man City mới xuất sắc nhất
Không phải Sergio Aguero, chính Bernardo Silva trận Chelsea vs Man City mới xuất sắc nhất

Không trực tiếp ghi bàn nhưng không phải Sergio Aguero với cú đúp nhấn chìm Chelsea, chính tiền vệ 24 tuổi người Bồ Đào Nha mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu Cúp Anh 2018, tác nhân cốt lõi mang về danh hiệu thứ ba cho Manchester City dưới triều đại Pep Guardiola.

Sarri-ball trứ danh không tiếp cận quá gần với Bernardo, trong một buổi chiều đơn giản anh quá cơ động, quá sắc bén và quá khôn ngoan. Cựu ngôi sao Monaco sắm vai nhạc trưởng điều phối lối chơi của Man City bất chấp bóng có trong chân mình hay các đồng đội hay không. Đôi chân Bernardo với cái đầu Pep Guardiola trên đường pitch, mọi thứ đều diễn ra trơn tru hoàn hảo.

Cuối cùng thì sau mùa giải ra mắt với thành công chỉ ở mức độ chấp nhận được và bấp bênh suất đá chính, Bernardo cũng đã thực sự cho thấy mình xứng đáng với 50 triệu Euro cũng như niềm tin và trách nhiệm được Guardiola phó thác. Có thể tự tin nói rằng Man City giờ đã sở hữu ba trong số những tiền vệ sáng tạo xuất sắc nhất nước Anh, bên cạnh Kevin De Bruyne và David Silva.

Năm ngoái, cái mác bom tấn đình đám cập bến xứ sương mù từ xứ công quốc không đủ giúp Bernardo đánh bật De Bruyne và David Silva ra khỏi đội hình xuất phát trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3, khi bản thân anh cũng chật vật hòa nhập và thích nghi với một môi trường bóng đá Premier League khắc nghiệt hơn hẳn nước Pháp.

Bernardo Silva chưa chơi được như kỳ vọng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City
Bernardo Silva chưa chơi được như kỳ vọng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City

Theo thời gian, phong độ của Bernardo cũng khởi sắc dần lên nhưng không phải ở vị trí tiền vệ tấn công quen thuộc, thay vào đó thường là vai trò bám biên phải cao hơn trong bộ ba lĩnh xướng tiền tuyến.

Cơ mà, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng chưa phải là chính mình nơi đó, anh không ít lần tỏ ra bất lực trước hậu vệ cánh trái bên kia chiến tuyến, bị đẩy lùi về sau tìm kiếm sự viện trợ từ các đồng đội thay vì tự mình đột phá, nói chung không thể kiểm soát thế cục theo đúng như ý muốn của mình.

Ngày hôm nay đã khác, rất khác. David Silva chưa bình phục chấn thương và De Bruyne cũng chưa hoàn toàn sung mãn sau chỉ vỏn vẹn đúng ba tuần sau khi đội tuyển Bỉ của anh giành huy chương đồng World Cup 2018.

Thế nên với việc Bồ Đào Nha đã sớm rời cuộc chơi ngay từ vòng 1/8, Bernardo Silva hiển nhiên sẵn sàng tái xuất sân cỏ hơn hẳn hai người đàn anh. Không ai phải thất vọng với những gì tiền vệ 24 tuổi đã thể hiện ở Wembley, trong khi quyện lẫn đâu đó thậm chí đôi chút âu lo của De Bruyne và đặc biệt David Silva.

Hiệp một, Silva em đảm nhiệm chính vị trí và vai trò của Silva anh, dẫn dắt lối chơi pressing cường độ cao từ xa của Man City, xuyên phá tuyến giữa thiếu cân bằng có tổ chức và bất hợp lý về khoảng cách, cự ly của Chelsea.

Bernardo cho thấy đã sẵn sàng thay thế đàn anh David Silva
Bernardo cho thấy đã sẵn sàng thay thế đàn anh David Silva

Cũng phải công bằng đề cập về cái may mắn cho Bernardo khi Chelsea không có sự phục vụ của nhà vô địch thế giới N’Golo Kante, bằng không mọi thứ chắc chắn sẽ không dễ dàng và thảnh thơi đến vậy cho anh. Không còn núp dưới cái bóng của bất kỳ ai, cả đối thủ lẫn đồng đội, cựu ngôi sao Monaco chạy nhiều hơn, chạm bóng nhiều hơn và chuyền nhiều hơn.

Hiệp hai khi Ilkay Gundogan vào sân từ băng ghế dự bị, Bernardo trở lại hành lang phải trên bộ ba hàng công và mặc dù không còn vẹn nguyên sức ảnh hưởng như trước, chính anh lại chọc khe kiến tạo sắc bén cho Aguero nhân đôi cách biệt và kết liễu đối thủ vùng Tây London trong trận Siêu Cúp Anh.

Bernardo Silva có lẽ sẽ không bao giờ có được sức mạnh thể chất và nguồn năng lượng bùng nổ như De Bruyne vốn cũng còn trẻ trung và đang đạt độ chín sự nghiệp, nhưng những phẩm chất kỹ thuật của anh đủ khả năng thay thế lão tướng David Silva về lâu về dài, với chiều Wembley vừa rồi chính là xuất phát điểm không thể hứa hẹn hơn.

Ở tuổi 24, mọi thứ vẫn còn cả phía trước đối với tiền vệ người Bồ Đào Nha để phát triển và hoàn thiện, từ kỹ năng chuyên môn đến kinh nghiệm hay tâm lý và bản lĩnh trận mạc. Wembley ngày khai mạc mùa giải mới hẳn đã chứng kiến một cuộc chuyển giao hoàn hảo giữa hai Silva, và năm nay sẽ là năm của Bernardo.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo