x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DỨT ĐIỂM KÉM CỎI, ATLETICO THẮNG TỐI THIỂU LEVANTE

23:25 | 13/01/2019

Atletico Madrid đã thi đấu tấn công đẹp mắt và tưng bừng trong cuộc tiếp đón Levante. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm kém cỏi của các chân sút đã khiến họ chỉ có thể vượt qua đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của Griezmann trên chấm 11m.

Sau 2 trận hòa liên tiếp trước Sevilla tại vòng 18 La Liga và Girona ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, Atletico thể hiện quyết tâm chiến thắng rất mạnh mẽ khi trở lại sân nhà Wanda Metropolitano tiếp đón Levante.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Atletico đã tràn lên tấn công nhằm sớm hạ gục đối thủ. Thế trận tấn công của Rojiblancos khá sắc sảo và ấn tượng. Ngay ở phút thứ 5, họ đã tạo được cơ hội có thể mở tỷ số, khi Angel Correa chuyền bóng cho Antoine Griezmann dứt điểm ở cự ly gần, song bóng lại đi chệch cột dọc.

Thế trận tấn công dồn dập tiếp tục được Atletico tạo ra về phía khung thành Levante. Đến phút thứ 10, Koke đã đưa được bóng vào lưới sau đường chọc khe của Vitolo. Thầy trò HLV Diego Simeone đã ăn mừng, cũng như cả cầu trường Wanda Metropolitano, tuy nhiên trọng tài chính sau đó đã nhận được tín hiệu từ phòng điều hành VAR. Để rồi, ông từ chối bàn thắng của Atletico vì cho rằng Rodri đã phạm lỗi với một cầu thủ Levante trước đó.

Atletico tạo nhiều cơ hội nhưng dứt điểm thiếu hiệu quả
Atletico tạo nhiều cơ hội nhưng dứt điểm thiếu hiệu quả

Atletico không nản chí sau khi bị từ chối bàn thắng. Họ vẫn không ngừng vây hãm và bắn phá cầu môn Levante. Tuy nhiên, đây là một trận đấu mà các chân sút Atletico đã không thực sự xuất sắc ở những tình huống xử lý cuối cùng. 

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, họ chỉ tạo ra được 2 cơ hội nguy hiểm thực sự, với các cú dứt điểm khá trống trải trong vòng cấm của Griezmann và Vitolo ở các phút 40 và 45, nhưng đều không thể vượt qua được hàng thủ dày đặc của Levante.

Sang hiệp 2, Atletico vẫn tấn công mạnh mẽ. Đội bóng của HLV Simeone đã được hưởng penalty ở phút 56, khi tiền vệ Nikola Vukcevic của Levante để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả căng ngang của Thomas Partey. Griezmann đã dứt điểm thành công vào góc cao khung thành trên chấm 11m, mở tỷ số trận đấu.

Griezmann ghi bàn duy nhất từ chấm 11m
Griezmann ghi bàn duy nhất từ chấm 11m

Atletico vẫn thi đấu áp đảo và tạo thêm một vài cơ hội khá tốt nữa trong khoảng thời gian sau đó, đặc biệt tình huống Vitolo đi bóng táo bạo vào vòng cấm và dứt điểm rất uy lực, song bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong khi không thể tận dụng cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0, Atletico chút nữa đã phải trả giá ở phút 70, khi Levante phản công nhanh và Jose Morales đã có tình huống dứt điểm đối mặt với Jan Oblak, đáng tiếc không thể đánh bại được thủ môn tài ba người Slovenia.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Levante quyết định đẩy cao đội hình đôi công với Atletico. Đây là thời điểm mà đội chủ nhà dễ dàng tiếp cận cầu môn đối phương. Nhưng họ vẫn gặp vấn đề với khâu dứt điểm, dù cả Lemar, Thomas hay Griezmann đều có những cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Atletico chỉ giành chiến thắng 1-0, đó là một tỷ số khiêm tốn so với thế trận áp đảo và tấn công mà họ tạo ra. Dẫu sao, điều quan trọng là Atletico đã hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm.

CHUNG CUỘC: Atletico 1-0 Levante

GHI BÀN: Griezmann (57', pen)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Atletico: Oblak; Juanfran, Savic (Gimenez, 9'), Godin, Arias; Koke, Partey, Rodrigo, Vitolo (Kalinic, 76'); Correa (Lemar, 72'), Griezmann.

Levante: Oier; Pier, Cabaco, Chema (Coke, 46'); Jason, Vukcevic (Rochina, 68'), Bardhi, Campana, Tono; Morales, Marti (Mayoral, 68').

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo