x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HARRY KANE: TỪ VUA PHÁ LƯỚI WORLD CUP ĐẾN CHÀNG TIỀN ĐẠO... VÔ HẠI

15:32 | 16/09/2018

Là người hùng, Kane cũng cần được nghỉ ngơi. Tottenham đã thua trong ngày chân sút số 1 của họ chơi tệ. Một lần nữa, HLV Pochettino đã phớt lờ những lời cảnh báo.

"Tottenham lại rơi vào vũng lầy", báo Independent của Anh bình luận sau trận Tottenham thua Liverpool 1-2 ở vòng 5 Premier League hôm 15/09 ngay trên sân nhà Wembley.

Màn trình diễn kém cỏi của Spurs trước đại diện vùng Merseyside có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, khi “Gà trống" để đối thủ áp đảo hoàn toàn. Tuy nhiên, việc sa sút Kane không phanh là điều được dự báo từ trước.

Harry Kane đang đánh mất chính mình trong giai đoạn đầu mùa.
Harry Kane đang đánh mất chính mình trong giai đoạn đầu mùa.

Harry Kane đang bị đuối?

Màn trình diễn của Kane ở trận gặp Liverpool được trang Football Paradise mô tả là "kém cỏi nhất trong nhiều năm trở lại đây". Không ghi bàn, không kiến tạo và không đóng góp hiệu quả vào lối chơi là những gì trang tin này đánh giá về Kane.

Theo thống kê từ Opta, Kane là người chạm bóng ít nhất trên sân trong số 22 cầu thủ thi đấu. Anh đói bóng, phải lùi khá sâu tìm bóng, nhưng không hiệu quả. Cả trận, chân sút giành Chiếc giày vàng World Cup 2018 chỉ có 1 lần chạm bóng trong vòng cấm Liverpool cùng 1 cú sút.

Anh được tờ Daily Mail của Anh chấm 5,5 điểm sau trận (nằm trong số 3 cầu thủ có điểm thấp nhất).

Trước trận, hầu hết chuyên gia và báo chí Anh đều khuyên HLV Pochettino nên cho Kane nghỉ ngơi, dù từ trước đến nay tiền đạo này vẫn được biết đến như một cầu thủ có lối sống mẫu mực và sức khỏe vào loại hoàn hảo.

Biểu đồ nhiệt cho thấy, Harry Kane xuất hiện ở nhiều vị trí trên sân. Anh chỉ chạm bóng 22 lần. Nỗ lực đó vô hại trước Liverpool.
Biểu đồ nhiệt cho thấy, Harry Kane xuất hiện ở nhiều vị trí trên sân. Anh chỉ chạm bóng 22 lần. Nỗ lực đó vô hại trước Liverpool.

Niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Anh đã không có kỳ nghỉ thật sự nào kể từ mùa hè năm 2015, anh đã trải qua 176 trận đấu liên tiếp, kể từ vòng loại EURO 2016 đến vòng chung kết World Cup 2018.

Cho tới lúc này, Kane đã chơi trọn vẹn cả 5 trận đấu của Tottenham từ đầu mùa. Cựu cầu thủ Craig Bellamy còn lo ngại Kane “có thể bị chấn thương” vì đã đi thẳng từ World Cup 2018 đến các trận đấu với cường độ cao ở Premier League mà không được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Nên nhớ rằng vào tháng 3/2018, Kane đã tái phát chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng, trước khi kịp trở lại cho World Cup.

Kỳ vọng nhiều, thất vọng nhiều

Không khó để nhận ra rằng HLV Pocheitino biết sự quá tải của cậu học trò cưng, tuy nhiên, việc Kane quá quan trọng với Tottenham khiến ông không dám hy sinh.

Kane là trung phong hay nhất của bóng đá Anh, thậm chí là của cả giải đấu vào thời điểm hiện tại. Khả năng săn bàn, đóng góp vào lối chơi chung quá tốt của mũi nhọn này khiến anh phải gánh quá nhiều trách nhiệm.

Harry Kane cần được nghỉ ngơi.
Harry Kane cần được nghỉ ngơi.

6 bàn thắng ở World Cup 2018 có vẻ không giúp nhiều cho Kane trong giai đoạn đầu mùa giải. Không chỉ bị vắt kiệt về mặt thể chất trong các trận đấu, Kane giờ còn mang trọng trách vô hình là “siêu tiền đạo mới của bóng đá Anh”, người Anh đầu tiên sau 32 năm giành danh hiệu vua phá lưới World Cup, kể từ Gary Lineker năm 1986.

Đầu tháng 9, một hãng thể thao đã thiết kế riêng cho Kane một mẫu giày 'vàng' giống y hệt giải thưởng vua phá lưới ở World Cup 2018 với dòng chữ "Leader - thủ lĩnh' dành tặng chân sút này.

Kane tịt ngòi kể từ đó đến nay, cùng những màn trình diễn được xem là "thảm họa", so với phong độ chói sáng và ổn định trước đó. Tờ Daily Mail sau trận Tottenham và Liverpool nhận xét: "Harry Kane mệt mỏi. Tottenham mệt mỏi. Đối thủ của họ, Liverpool thì không."

Sự sa sút của Kane là lời cảnh báo đối với người Anh và CLB Tottenham. Rất nhiều ngôi sao đã sa sút không phanh, khi bị vắt kiệt về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tài năng của Harry Kane khiến anh xứng đáng mang trọng trách trở thành người hùng, nhưng cũng đừng để anh phải mang quá nhiều gánh nặng oằn vai.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo