x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS CÓ THỂ BÁN RONALDO CHO PSG VỚI GIÁ 50 TRIỆU EURO

15:24 | 28/10/2020

Tuttusport, tờ báo thân Juventus có trụ sở ở Turin, vừa đưa tin rằng Juventus có khả năng bán Cristiano Ronaldo sang PSG vào mùa Hè 2021 với giá 50 triệu euro. Đây là động thái phải làm để cắt lỗ nếu tình hình dịch Covid-19 không được cải thiện.

Cristiano Ronaldo đang không thể thi đấu cho Juventus do dương tính với virus SARS-COV-2 sau khi trở về làm nhiệm vụ cho ĐT Bồ Đào Nha. Anh đã vắng mặt ở 3 trận gần nhất của Juve, là thắng lợi 2-0 trước Dinamo Kiev tại Champions League, hai trận hòa 1-1 liên tiếp trước Crotone và Verona ở Serie A. Cầu thủ lãnh lương cao nhất Serie A với 31 triệu euro/năm cũng chưa kịp trở lại trong trận gặp Barcelona vào rạng sáng nay.

Mức lương “khủng” của CR7 đang trở thành gánh nặng cho Juve trong bối cảnh tài chính lao đao. Tin đồn Ronaldo có thể rời Turin thật ra xuất hiện từ cuối mùa trước, sau khi Juve bị Lyon loại ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên lúc đó, Chủ tịch Andrea Agnelli vẫn tự tin tuyên bố: “Đây là thông tin cũ rích được báo chí trích đăng lại, một thủ thuật phổ biến trong truyền thông. Tôi cam đoan Ronaldo ở lại”.

Sự tự tin này sẽ bị lung lay, nếu dịch Covid-19 vẫn hoành hành ở châu Âu. Khả năng xấu nhất: Các sân bóng sẽ không được đón khán giả, hoặc cho khán giả vào với số lượng có hạn, thường là 1.000 người, duy trì khoảng cách tối thiểu 2 mét để tránh lây nhiễm. 

Ronaldo có thể chia tay Juventus, giúp đội bóng này tiết kiệm được hơn 100 triệu euro
Ronaldo có thể chia tay Juventus, giúp đội bóng này tiết kiệm được hơn 100 triệu euro

Điều này khiến doanh thu các đội châu Âu sụt giảm nghiêm trọng, mà Juve cũng là một nạn nhân. Theo thống kê của Tuttosport, làng bóng châu Âu đã thâm hụt 6 tỉ euro vì dịch trong thời gian qua. Con số này được dự báo sẽ chưa dừng lại.

Ronaldo còn hợp đồng đến năm 2022. Khi hoàn tất mùa giải này, anh còn 1 năm hợp đồng nữa. Tuttosport cho rằng, đó là thời điểm phù hợp để Juve bán Ronaldo sang PSG với giá 50 triệu euro. Bán được cái giá đó, tức là Juve cắt lỗ được tối thiểu 110 triệu euro, gồm 50 triệu nhận từ PSG, 60 triệu euro tiền lương trước thuế cho CR7. Đó là một con số khổng lồ.

Tuttosport là một trong ba tờ báo thể thao uy tín nhất Italia. Thông tin của họ lại càng giá trị, khi đây là báo thân Juventus, có trụ sở ở Turin. Nhưng đương nhiên, cần phải hiểu rằng, đánh giá một sự kiện sẽ xảy ra sau đây 9 tháng nữa mang tính hên xui. Chỉ nên hiểu thông tin này ở mức độ nó là một con tính của BLĐ Juventus nếu tình hình tài chính quá bi đát, và nếu Juve không thể vô địch Champions League 2020/21.

Cúp vô địch Champions League vẫn là nguyên nhân lớn nhất cho quyết định bán hay giữ Ronaldo. Sau 2 mùa giải, Ronaldo cùng Juve giành 2 Scudetto và 1 Siêu Cúp Italia, ghi 10 bàn tại Champions League, nhưng thành tích tốt nhất tại giải này cũng chỉ là lọt vào đến tứ kết. Đó không phải là điều Juve mong muốn.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Pirlo cũng là một phần lý do. Pirlo có xu hướng thích dùng cầu thủ trẻ, và thật sự những nhân tố mới phù hợp hơn với ông hơn là những người kinh nghiệm, bởi Pirlo đang trong giai đoạn tìm tòi các giải pháp chiến thuật mới và cũng vừa vào nghề. Thời gian qua, Pirlo cho thấy ông có phong cách khá giống Carlo Ancelotti trước đây, thích sự linh hoạt và cần cầu thủ thích ứng được với nhiều sơ đồ chiến thuật, có khả năng phối hợp với đồng đội (tiêu biểu là Alvaro Morata). 

Nếu có Ronaldo trên sân, Pirlo phải xoay đội bóng quanh anh. Đó là một điều tốt với các đội bóng đã vào guồng, nhưng lại là chuyện không thật sự hay với những HLV cần thêm nhiều thử nghiệm, và trong giai đoạn Juve đang cần làn gió mới.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo