x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS ĐANG LÃNG PHÍ TÀI NĂNG CỦA DYBALA

11:03 | 17/02/2020

Phong độ cao của Paulo Dybala dù được bố trí thi đấu không quá đều đặn liệu có giá trị gì với một Juventus sống bằng những bàn thắng liên tiếp của Cristiano Ronaldo?

 

Những thống kê đáng bàn được chỉ ra sau chiến thắng 2-0 của Juventus trước Brescia đều liên quan tới Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala.

Khi CR7 không thi đấu, Dybala lập tức ghi bàn. Kịch bản này không hề mới. Chúng đã diễn ra trong 6 trận trong mùa giải này của Juve trên mọi đấu trường. Dybala có tổng cộng 6 bàn, 1 kiến tạo và là nhân vật chính khi Ronaldo vắng mặt.

Sự thiếu vắng Ronaldo cũng trực tiếp đưa cho Dybala cơ hội trước chấm sút phạt. La Joya không bỏ lỡ những cơ hội này để cho thấy anh xứng đáng như thế nào với chiếc áo số 10 với 2 bàn từ chấm đá phạt trực tiếp trong mùa giải. Trong gần 2 năm khoác áo Juve, Ronaldo chưa một lần ghi bàn từ phương thức này.

Dybala giúp Juve trở lại ngôi đầu bảng Serie A với cú đá phạt đẳng cấp mở ra chiến thắng 2-0 trước Brescia.
Dybala giúp Juve trở lại ngôi đầu bảng Serie A với cú đá phạt đẳng cấp mở ra chiến thắng 2-0 trước Brescia.

Những dữ kiện hệt như hai cục nam châm trái dấu này buộc tất cả phải đặt ra câu hỏi: Có thật sự Ronaldo đang khiến Juve lãng phí tài năng của Dybala?

Câu trả lời dĩ nhiên là có. Trên thực tế, BLĐ Juve hiểu điều này hơn ai hết. Trong mùa giải cuối cùng được "tự do" tại Juve, Dybala có tới 26 bàn và 7 đường kiến tạo sau 46 trận trên mọi đấu trường và là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu. Transfermarkt định giá Dybala lên tới 99 triệu bảng trong thời gian này.

Khi Ronaldo xuất hiện tại sân Allianz, mọi thứ nhanh chóng đảo ngược. Dybala chỉ có vỏn vẹn 10 bàn cùng 2 kiến tạo trong mùa giải tiếp theo. Anh tụt giá mạnh khi có thời điểm rơi xuống mức 67,5 triệu bảng.

Từ vị thế được đo ni đóng giày cho vai trò huyền thoại tiếp theo trong lịch sử Juve, Dybala bị đem ra làm món hàng bị quăng quật trên thị trường chuyển nhượng. Tiền đạo người Argentina suýt bị Juve bán sang Tottenham, MU, thậm chí cả đại kình địch Inter Milan.

Nếu không có sự cứng rắn từ chính Dybala trong các giây phút quyết định, tiền đạo này đã rời Juve, và "Bà đầm già" sẽ không thể hiểu tiền đạo người Argentina có thể cứng rắn và mạnh mẽ đến mức nào.

Dybala vốn không phải phương án A của HLV Maurizio Sarri trên hàng công Juventus kể từ đầu mùa, song cuộc khủng hoảng hàng công trong giai đoạn đầu buộc nhà cầm quân này phải thử mọi quân bài mà mình có.

Mùa trước Dybala sa sút không phanh khi Ronaldo xuất hiện tại Turin.
Mùa trước Dybala sa sút không phanh khi Ronaldo xuất hiện tại Turin.

Dybala chớp được thời cơ để vụt lên với những bàn thắng quan trọng tại UEFA Champions League và Serie A. Giờ là giữa tháng 2, nhưng Dybala đã có 12 bàn, nhiều hơn cả mùa trước, và kiến tạo tới 11 lần cho các đồng đội dù anh chỉ chơi trung bình 61 phút/trận.

Dẫu vậy, sự thăng tiến của Dybala không thể giúp anh so bì với Ronaldo. Bởi đơn giản, CR7 đang cho thấy phong độ không tưởng trong mùa giải này với Juve. Sau 29 trận trên mọi đấu trường, Ronaldo có 24 bàn. Trong 10 trận gần nhất tại Serie A, CR7 ghi tới 15 bàn.

Sự xuất sắc của Ronaldo đủ để làm lu mờ toàn bộ những nhân tố xung quanh anh, Dybala cũng không phải ngoại lệ.

Trên thực tế, HLV Maurizio Sarri cũng đã rất có gắng để ghép đôi Ronaldo và Dybala. Tuy nhiên, những nỗ lực chỉ cho thấy thành quả ít ỏi khi chỉ 2 trong số những lần dọn cỗ thành công bằng bóng sống của Dybala là cho CR7.

Không ai còn lạ gì phong cách chơi bóng của Ronaldo nữa. Anh cần nhiều không gian, và cần cả những đồng đội mớm bóng để phát huy khả năng săn bàn.

Dybala cũng là mẫu cầu thủ tấn công cần nhiều đất như Ronaldo để phát huy khả năng chơi bóng sáng tạo cùng kỹ năng dứt điểm đẳng cấp cao.

Sự tương đồng về mặt cách chơi nhưng lệch nhau về vị trí (trung phong và tiền đạo lùi) khiến những nỗ lực kết hợp hai ngôi sao này thực sự đi vào ngõ cụt.

Phong độ không tưởng của Ronaldo khiến Juve không còn lựa chọn nào khác.
Phong độ không tưởng của Ronaldo khiến Juve không còn lựa chọn nào khác.

Một hàng công có Ronaldo và Dybala trên lý thuyết sẽ rất lý tưởng nhưng thực tiễn chỉ cho thấy thất bại. HLV Sarri vẫn đang loay hoay tìm ra câu trả lời cho bài toán này.

Và rõ ràng khi buộc phải chọn một người để lĩnh xướng hàng công trước khi tìm ra câu trả lời sau cùng, đó sẽ luôn là Ronaldo.

Dybala càng chơi hay khi vắng Ronaldo (như 90 phút trước Brescia) càng khiến những người yêu mến ngôi sao này tiếc rẻ. Song với Juventus, họ rõ ràng không thể có phương án khác.

Một rừng không thể có hai hổ, và khi có Ronaldo, mọi ngôi sao tấn công khác đều phải chấp nhận bị lãng phí.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo