x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS: PIRLO CÓ THỂ PHẢI NHƯỜNG GHẾ CHO ZIDANE

09:05 | 13/03/2021

Bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League bởi Porto, ghế của HLV Andrea Pirlo lung lay dữ dội. Ông vẫn nói cứng về tương lai nhưng nếu HLV Zinedine Zidane rời Real Madrid sau mùa này, có thể Pirlo sẽ bị sa thải.

Kể từ sau thời Antonio Conte, nhiệm vụ của mọi HLV dẫn dắt Juventus đều là Champions League. Pirlo vừa thất bại ở nhiệm vụ đó một cách đau đớn, với việc thua chung cuộc Porto ở vòng 1/8 giải đấu, dù đá hơn người và có lợi thế sân nhà. Mùa trước, Maurizio Sarri bị sa thải vì Juve bị loại khỏi vòng 1/8. Kịch bản tương tự có thể xảy ra với Pirlo, người có hợp đồng đến năm 2022 với CLB.

Nhưng Pirlo vẫn nói cứng. “Tôi được thuê để thực hiện một dự án lâu dài và sâu rộng”, Pirlo trả lời phỏng vấn tờ La Repubblica. “Sau khi thua Porto, tôi đã nói chuyện với Chủ tịch Andrea Agnelli. Ông ấy bảo mọi chuyện mới bắt đầu, các cầu thủ mới đều chứng minh được năng lực tại Juventus, và họ đủ khả năng thi đấu ở những trận đỉnh cao. Tất cả đều nhìn về một hướng”.

Pirlo thừa nhận Juve đã mắc quá nhiều sai lầm trong hai lượt trận vòng 1/8 trước Porto. Ông không đổ lỗi cho học trò mà nhận trách nhiệm về mình. Ông gọi việc bị loại khỏi Champions League là “thất bại lớn đầu tiên trong nghiệp HLV”. Thái độ của ông rõ ràng là cầu tiến và tin tưởng vào tương lai trên cương vị hiện tại, dựa vào cuộc nói chuyện với Ngài Chủ tịch Agnelli.

Chuyện Pirlo nhường ghế ở Juve cho Zidane mùa sau là hoàn toàn có thể xảy ra
Chuyện Pirlo nhường ghế ở Juve cho Zidane mùa sau là hoàn toàn có thể xảy ra

Tuy nhiên, giới quan sát Calcio cho rằng, những gì Agnelli nói chỉ đúng trong thời điểm hiện tại. Chắc chắn, Pirlo tại vị đến cuối mùa, để hoàn tất mùa giải đầu tiên trong nghiệp HLV. Nhưng không chắc sau đó, với những cuộc gặp khác để tổng kết mùa giải, BLĐ Juve có đổi ý không.

Nhiều biến số có thể xảy ra. Trong đó có việc, HLV Zidane có thể rời Real Madrid. Khả năng này rất cao, bởi Zidane là tác giả các bản hợp đồng thảm họa của Real Madrid trong mùa Hè 2019. Tội của ông ở Real còn to hơn tội của Pirlo tại Juve, khi làm hao tốn tiền của và hỏng cả kế hoạch tái thiết của Chủ tịch Florentino Perez.
Truyền thông Madrid vẫn khá thông cảm với người từng giúp họ vô địch Champions League 3 năm liên tiếp. Nhưng nếu Real trắng tay trên cả 3 mặt trận mùa này, không còn ai cứu nổi Zidane nữa.

Nếu Zidane rời Real, có thể Chủ tịch Agnelli sẽ mời ông về Juventus. Từ khi chia tay Max Allegri, chủ Juve đã coi Zidane là mục tiêu số 1. Nên khi thời cơ đến, không có lý gì giữ Pirlo để tuột mất Zidane, khi phí đền bù cho Pirlo không cao, trong khi Zidane hơn ông 1 bậc về đẳng cấp.

Với Zidane, Cristiano Ronaldo có thể sẽ ở lại nếu Juve giải quyết được bài toán về tài chính. Trên khía cạnh thể thao đơn thuần, Zidane - Ronaldo là sự tái hợp rất tiềm năng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo