x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KỊCH BẢN NÀO KHIẾN INDONESIA, THÁI LAN BỊ LOẠI Ở ASIAN CUP?

17:22 | 24/01/2024

Hai đại diện còn lại của Đông Nam Á phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn chia tay giải đấu tại Qatar sau khi kết thúc lượt trận cuối vòng bảng.

Với việc cả Palestine lẫn Syria đều chắc chắn nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, Indonesia có nguy cơ chia tay Asian Cup 2023.

Trên BXH các đội thứ ba, Syria và Palestine cùng có 4 điểm và hiệu số 0. Bahrain xếp thứ ba với 3 điểm và hiệu số -1. Ở lượt trận cuối, Bahrain sẽ gặp Jordan, đội đã giành quyền đi tiếp.

Bahrain sẽ đi tiếp nếu thắng Jordan. Trong trường hợp hai đội hòa, đại diện Tây Á cũng nắm lợi thế lớn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Indonesia phải gặp Nhật Bản.

Nhật Bản chưa giành vé và họ cần ít nhất một kết quả hòa trước Indonesia. Nếu "Garuda" thua Nhật Bản, đội bóng Đông Nam Á sẽ bị loại khi Oman thắng Kyrgyzstan (khả năng rất dễ xảy ra).

Trong trường hợp đội bóng xứ vạn đảo cầm hòa Nhật Bản, họ cũng chưa chắc đi tiếp, bởi khả năng bị cả Bahrain lẫn Oman qua mặt.

BXH các đội đứng thứ ba ở Asian Cup 2023 trước ngày thi đấu 24/1.
BXH các đội đứng thứ ba ở Asian Cup 2023 trước ngày thi đấu 24/1.

Đội bóng của HLV Shin Tae-yong phải hy vọng Bahrain thua Jordan và Oman không thắng Kyrgyzstan. Trong trường hợp Oman thắng Kyrgyzstan, Indonesia (kể cả khi hòa Nhật Bản) sẽ xếp sau đối thủ Tây Á này vì kém hiệu số.

Nếu Bahrain hòa Jordan, Indonesia phải cầm hòa có bàn thắng với Nhật Bản để hy vọng đua tranh hiệu số. BXH các đội thứ ba tính số điểm, sau đó đến hiệu số, số lượng bàn thắng các đội ghi được, chỉ số thẻ phạt và cuối cùng là bốc thăm may mắn.

Về phần Thái Lan, họ nắm lợi thế lớn với 4 điểm sau hai trận. Thái Lan sẽ đi tiếp nếu một trong hai đội Bahrain hoặc Indonesia thua ở lượt trận cuối.

Trong trường hợp Oman không thắng Kyrgyzstan, "Voi chiến" sẽ đi tiếp với tư cách nhì bảng F mà không cần kết quả khi đối đầu Saudi Arabia.

Đội bóng xứ chùa Vàng cũng có thể tự quyết định số phận của mình khi chỉ cần ít nhất một trận thua với cách biệt từ hai bàn trở xuống, là sẽ vượt qua vòng bảng với tư cách đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
02h00 Rayo Vallecano VS Almeria
02h00 Sevilla VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
01h45 Roma VS Juventus
VĐQG MỸ, VÒNG 11
03h07 New York City VS Colorado Rapids
05h37 Seattle Sounders VS LA Galaxy
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 10
04h00 Venezuela U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
06h30 Brazil U20 Nữ VS Peru U20 Nữ
09h00 Paraguay U20 Nữ VS Colombia U20 Nữ
GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.5
06h00 St.Vincent VS Dominica
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 38
02h00 Tenerife VS Racing Ferrol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo