x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀ NỘI FC 2-4 POHANG STEELERS: CHỦ NHÀ BẠI TRẬN DÙ NGOẠI BINH TOẢ SÁNG

21:59 | 20/09/2023

Hà Nội FC đã có hiệp 2 chơi đầy cố gắng và ghi được 2 bàn trước Pohang Steelers. Dẫu vậy, những nỗ lực của Văn Quyết và các đồng đội không thể giúp cho đội bóng thủ đô tránh khỏi thất bại khi đối đầu với đại diện già dơ ở đấu trường AFC Champions League.

Pohang ghi 3 bàn trong 8 phút

Không phủ nhận những công sức xây dựng lực lượng của Hà Nội FC nhằm hướng tới việc trở lại AFC Champions League, thậm chí là lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng trong lịch sử giải đấu này. HLV Bandovic cũng đã tung ra tất cả những ngoại binh mà CLB này chiêu mộ được trong thời gian vừa rồi, nhằm thể hiện sức mạnh cao nhất khi bước vào cuộc tiếp đón Pohang Steelers.

Phút thứ 10, Hà Nội FC suýt nữa có bàn thắng mở tỷ số. Đáng tiếc là cú dứt điểm của Văn Quyết không thắng được hàng thủ bên phía đội bóng Hàn Quốc. Phút 16, đến lượt Tuấn Hải thử tài thủ môn Hwang In Jae với cú đánh đầu hiểm hóc nhằm về khung thành Pohang Steelers.

Pohang liên tục ghi bàn cuối hiệp 1
Pohang liên tục ghi bàn cuối hiệp 1

Sau giai đoạn 30 phút đầu bị Hà Nội FC dồn ép, Pohang Steelers bắt đầu cho thấy sự nguy hiểm khi giành lại thế trận. Từ một pha tạt bóng bên cánh trái, sức ép của cầu thủ Pohang Steelers khiến trung vệ Le Tallec vô tình đánh đầu đưa bóng phản lưới nhà. 4 phút sau cú sốc đầu tiên, Hà Nội FC chịu bàn thua thứ 2. Từ đường chuyền khôn ngoan của Zeca, Yun Minho vượt qua hàng thủ của đội bóng thủ đô trước khi đánh bại thủ thành Tấn Trường.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 38, kịch bản tương tự tái lập. Zeca chọc khe cho Kim Insung thoát xuống rồi tung cú sút hiểm hóc tung lưới Hà Nội FC lần thứ 3.

Nỗ lực bất thành của Hà Nội FC

Sau giờ nghỉ, Hà Nội FC cố gắng vùng lên. Dẫu vậy, họ tiếp tục nhận bàn thua ở phút 50. Zeca trở thành cơn ác mộng của đội bóng thủ đô khi có đường kiến tạo thứ 3 liên tiếp. Anh đi bóng như chỗ không người, vượt qua 2 hậu vệ Hà Nội FC rồi tạo điều kiện cho Insung cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vượt tầm với thủ môn Tấn Trường rồi đi vào lưới.

Khi tất cả đã nghĩ đến một hiệp đấu vỡ trận nữa của Hà Nội FC thì HLV Bandovic bắt đầu thay đổi nhân sự. Để rồi sau đó, đội chủ nhà dần chơi khởi sắc hơn. Phút 54, Hà Nội FC rút ngắn cách biệt xuống 1-4. Tuấn Hải từ cánh trái đánh đầu làm trường cho Caion. Cầu thủ này làm tường tốt cho Tagueu xoay người dứt điểm 1 chạm tung lưới Pohang.

Tagueu lập cú đúp cho Hà Nội FC
Tagueu lập cú đúp cho Hà Nội FC

Sau bàn thắng rút ngắn cách biệt, Hà Nội FC bắt đầu vùng lên và chơi tự tin hơn. Phút 66, Tuấn Hải thả bóng ấn tượng cho Xuân Mạnh băng vào phía bên trong vòng cấm. Tuy nhiên, hậu vệ mang áo số 7 lại đưa bóng đi chệch xà ngang.

Nỗ lực của Hà Nội FC tiếp tục giúp họ có bàn thứ hai ở phút 87. Tagueu hoàn tất cú đúp của riêng mình. Anh đỡ bóng từ đường chuyền của Tuấn Hải bên cánh trái, rồi che chắn không cho trung vệ Pohang cướp được trước khi lao lên dứt điểm chéo góc. 

Ở giai đoạn cuối trận, Pohang Steelers suýt chút nữa ghi bàn thắng thứ 5, nếu cú sút của một cầu thủ bên phía đối phương không đưa bóng dội cột dọc. Dẫu sao, đội bóng này cũng hoàn thành mục tiêu với 3 điểm trước Hà Nội FC. Về phía đội bóng thủ đô, họ đã có hiệp 2 đáng khen. Song nhìn tổng thể trận đấu, đại diện Việt Nam sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều khi bước ra sân chơi châu Á.

Ghi bàn:

Hà Nội FC: Tagueu (54', 87’)

Pohang: Tallec (phản lưới 30’), Minho (34’), Insung (38', 50')

Đội hình thi đấu:

Hà Nội FC: Tấn Trường, Duy Mạnh, Marcao, Brandon Wilson (Thành Chung 52'), Le Tallec (Văn Toàn 52'), Hùng Dũng (Văn Tùng 90’+2), Tagueu, Tuấn Hải, Văn Quyết, Jevtovic (Xuân Mạnh 61’), Caion (Hai Long 90’+2).

Pohang Steelers: In Jae, Changrae, Chanyong (Kim Jong Woo 60’), Wanderson, Oberdan, Chanhee (Kim Jun Ho 60’), Shin Kwang Hoon (Park Seung Wook 46’), Minho (Grant 60’), Insung, Zeca (Lee Ho Jae 79’), Seungdae.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo