x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY MUỐN BIẾN STERLING THÀNH 'MESSI Ở ETIHAD'

11:59 | 21/11/2019

Chưa đầy 1 năm sau khi ký hợp đồng biến Raheem Sterling thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League, Man City lại chủ động mời anh ký hợp đồng mới! Mục đích chỉ là để... tăng lương cho anh.

Cũng tháng 11 năm ngoái, Man City và Sterling đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng có thời hạn tới 2023. Theo hợp đồng này, Sterling sẽ nhận được 300.000 bảng mỗi tuần. Cũng có nghĩa Sterling đã trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất ở Etihad (người đứng thứ hai là Kevin de Bruyne “chỉ” nhận 260.000 bảng/tuần).

Ở thời điểm này, anh cũng đang là cầu thủ nhận lương cao thứ ba ở Premier League, sau Mesut Oezil của Arsenal (350.000 bảng/tuần) và thủ môn David de Gea của M.U (375.000 bảng/tuần). Nói chung, Sterling có đủ lý do để cảm thấy hạnh phúc, được trân trọng, và có thể yên tâm tiếp tục cống hiến lâu dài cho Man City.

Nhưng chính Man City thì lại không nghĩ vậy. Sterling càng nổi, lãnh đạo của đội bóng này càng cảm thấy bất an. Mà Sterling lúc này đang quá nổi. Cầu thủ chạy cánh người Anh đang có khởi đầu bùng nổ khi ghi được tới 14 bàn trên mọi mặt trận từ đầu mùa, ngoài ra còn có thêm 5 pha kiến tạo. Sterling không chỉ được xem là một trong số những cầu thủ quan trọng nhất của Man City, mà còn là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới ở thời điểm này.

Không có gì ngạc nhiên khi những đại gia như Real và Barca, hay đội bóng hiếm hoi có thể hút người của Man City lúc này, “tỏ ra quan tâm”. Trên lý thuyết, hợp đồng của Sterling hiện tại vẫn đủ dài để ban lãnh đạo Man City không cần phải lo lắng thái quá. Nhưng cái mà Man City sợ nhất không phải là Real và Barca lợi dụng tình thế hợp đồng của Sterling để ép giá (theo cách Real ép Chelsea bán Eden Hazard).

Họ sợ bản thân Sterling thấy lung lay trước viễn cảnh chơi bóng ở Camp Nou hay Bernabeu. Dù là ở thời điểm nào thì việc được khoác áo Real hay Barca luôn được xem là đích đến cuối cùng với mọi cầu thủ. Với Sterling, nếu tới một trong hai đội bóng này, khả năng giành Champions League cũng trở nên thực tế hơn nhiều.

Bản hợp đồng hiện tại có mức lương 300.000 bảng/tuần của Sterling lại sắp được gia hạn
Bản hợp đồng hiện tại có mức lương 300.000 bảng/tuần của Sterling lại sắp được gia hạn

Ở thời điểm này, Man City càng có lý do để thấy lo lắng. Mùa giải đã diễn ra theo cách họ không chờ đợi. Chỉ sau 12 vòng, Man City đã bị đội đầu bảng Liverpool tạo ra cách biệt lên tới 9 điểm. Khả năng The Citizens bảo vệ được chức vô địch Premier League hiện bị đánh giá rất thấp, nhất là trong bối cảnh Liverpool chưa có dấu hiệu dừng lại trong khi Man City thì gặp nhiều vấn đề, nhất là liên quan tới lực lượng. Nếu Man City không thể vô địch Premier League hay Champions League mùa này, Pep Guardiola có thể sẽ ra đi. Sự ra đi của Pep có thể dẫn tới tâm lý rã đám, và nhiều trụ cột, như Sterling, có thể cũng muốn thay đổi.

Mong muốn của Man City là luôn duy trì được một bộ khung ổn định cho đội bóng, được tạo thành bởi những người như Sterling, De Bruyne, hay Bernardo Silva. Có như thế thì Man City mới có thể tiếp tục tiến lên, bất chấp HLV có phải là Guardiola hay không.

Đây cũng là bài toán mà Barca từng phải đối mặt. Lựa chọn của họ là... không ngừng ký hợp đồng mới với Messi. Từng có giai đoạn, Messi ký tới bảy hợp đồng chỉ trong hơn bốn năm. Thực tế đã chứng minh đấy là một giải pháp khôn ngoan. Barca vẫn thay HLV đều, nhưng với sự “dẫn dắt” của Messi, họ giành các danh hiệu cũng đều chẳng kém.

Mọi so sánh đều là khập khiễng. Nhưng với Man City, Sterling chính là Messi của họ. Nên sẽ không có gì đáng ngạc nhiên, nếu sau hợp đồng tới đây, họ sẽ còn liên tục mời Sterling ký những hợp đồng mới. Ký tới khi nào quên ý tưởng ra đi thì thôi...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Montpellier VS Nantes
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo