x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY SẼ VÔ CÙNG ĐÁNG SỢ TRONG GIAI ĐOẠN LƯỢT VỀ

11:20 | 17/01/2019

Man City đang kém Liverpool 4 điểm. Tuy nhiên, cơ hội để họ bảo vệ thành công chức vô địch Premier League vẫn là rất lớn. Những gì đang diễn ra cho thấy Man xanh sẽ rất đáng sợ trong giai đoạn lượt về. Vì sự trở lại của Gabriel Jesus, De Bruyne. Vì hàng công mạnh nhất châu Âu. Vì chiều sâu đội hình. Và vì lịch thi đấu của Man xanh cũng nhẹ nhàng…

Sự trở lại của những ngôi sao tấn công

Lý do đầu tiên khiến Man City sẽ đáng sợ hơn trong phần còn lại mùa giải là vì Pep Guardiola đã có sự trở lại của một loạt những ngôi sao tấn công. Hãy nói đến trường hợp của Gabriel Jesus trước tiên. Jesus không dính chấn thương ở lượt đi. Nhưng sẽ không quá nếu nói tiền đạo người Brazil như người vô hình trong nửa đầu mùa giải bởi phong độ của anh là rất tệ. Bằng chứng là suốt 21 vòng đầu tiên ở Premier League 2018/19, Jesus chỉ có đúng… 3 bàn thắng. 

Tuy nhiên, kể từ đầu năm mới thì tiền đạo trẻ này đang bùng nổ dữ dội. Anh vừa lập cú đúp vào lưới Wolves, ghi 1 bàn vào lưới Rotherham ở FA Cup và thêm 4 bàn vào lưới Burton ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Từ đầu năm 2019 thì CĐV Man City đã được chứng kiến một hình ảnh hoàn toàn tươi mới từ Jesus, khi anh ghi tới 7 bàn chỉ sau 3 trận. 

Với số bàn thắng này, một mình Jesus đã ghi bàn nhiều hơn tổng số bàn của 15 đội tại Premier League tính từ đầu năm 2019. Nên nhớ, M.U thăng hoa là thế nhưng cũng mới ghi 5 bàn từ đầu năm mới. Cỗ máy tấn công Liverpool mới có 3 bàn. Chỉ có đúng 1 đội bóng ở Premier League ghi được nhiều bàn hơn Jesus từ đầu năm 2019 là Tottenham với 11 lần phá lưới đối phương.

“Cậu ấy như con quái vật với năng lượng dồi dào nhất. Jesus chạy khắp mọi nơi và cũng có mặt ở khắp nơi”, Yaya Toure nói về người đồng đội cũ. Một Jesus đã hồi sinh và đang bùng nổ sau nửa đầu mùa trong trạng thái “ngủ đông” là sự trở lại rất quan trọng với Pep Guardiola, đặc biệt ở thời điểm Sergio Aguero đang có dấu hiệu chững lại và cũng thường xuyên chấn thương.

Không chỉ Jesus, một sự trở lại rất quan trọng khác là De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã lấy lại thể lực tốt nhất và đã sẵn sàng vào sân thường xuyên hơn. Trận gặp Wolves, mặc dù chỉ góp mặt có 28 phút nhưng De Bruyne vẫn kịp in dấu giày trong 1 bàn của đội chủ sân Etihad. 

Như vậy, lần đầu tiên từ đầu mùa Pep đang có trong tay đầy đủ những quân bài quan trọng nhất trên hàng công. Điều này hứa hẹn sẽ giúp sức mạnh tấn công của Man xanh càng đáng sợ hơn bao giờ hết. Nên nhớ, Man City đã ghi tổng cộng 99 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Họ đang là đội có nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, bỏ xa những cỗ máy tấn công nổi tiếng khác như PSG (81), Barcelona (75), Sevilla (71).

Xin nhắc lại, Man xanh đã ghi tới 99 bàn dù từ đầu mùa Pep chưa bao giờ có trong tay lực lượng tấn công mạnh nhất. Vậy thì bây giờ, khi đã lấy lại mọi hỏa lực thì sức mạnh tấn công của nhà ĐKVĐ Premier League còn khủng khiếp tới nhường nào nữa? Đó là lý do khiến Man City sẽ đáng sợ hơn ở giai đoạn 2. 

Lịch thi đấu nhẹ, chiều sâu lực lượng “khủng”

Ngoài sự trở lại của các siêu sao tấn công, Man City cũng có lịch thi đấu khá nhẹ nhàng. Trong phần còn lại mùa giải, Man xanh chỉ còn 4 trận đối đầu với đại diện Big Six nhưng có tới 3 trận gặp Arsenal, Chelsea và Tottenham là họ được đá tại sân nhà Etihad. Ngoài ra, điểm số trung bình của các đối thủ còn lại của Man City là 27,5. 

Con số này cao hơn một chút so với Liverpool (26,1) nhưng khoảng cách cũng không phải quá lớn. Đừng quên là ngay giai đoạn tháng 2 tới, khi vòng knock-out Champions League trở lại, Man xanh cũng dễ thở hơn rất nhiều. Bởi nếu họ được gặp đối thủ nhẹ ký là Schalke thì The Kop phải đá 2 trận tử chiến với Bayern Munich. 

Chưa hết, một lợi thế cực lớn nữa của Man City so với Liverpool là chiều sâu lực lượng của họ quá “khủng”. Thời điểm này, The Kop đang lao đao vì cơn bão chấn thương quét gần sạch hàng thủ chính thức. Còn ở trận đấu với Wolves, Pep còn cất lên ghế dự bị của ông những cái tên mà sẽ đá chính ở bất kỳ CLB nào tại xứ sương mù như De Bruyne, Aguero và Riyad Mahrez. Đó là khác biệt quá lớn giữa Man xanh và Liverpool. 

Man xanh đang kém ngôi đầu 4 điểm. Cách biệt đó không nhỏ, nhưng cũng không lớn. Man City hứa hẹn sẽ đáng sợ hơn nữa ở giai đoạn 2 và họ cùng The Kop sẽ tạo ra cuộc đua vô địch không thể đoán trước được điều gì.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo