x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MODRIC GIÀNH FIFA THE BEST: DẤU CHẤM HẾT CHO THỜI ĐẠI RONALDO - MESSI?

14:03 | 25/09/2018

Ronaldo và Messi đã ở đâu trong đêm ghi danh Luka Modric phá vỡ thế thống trị của họ? Không ai biết. Cả hai đều chủ động không dự gala trao giải FIFA The Best 2018 tại London.

Sự vắng mặt của cả Messi lẫn Ronaldo tại những lễ trao giải cá nhân, nơi đã luôn là sân khấu cho cả hai suốt một thập niên qua, mang những dấu hiệu rất rõ ràng về sự đi xuống từ hai cá nhân kiệt xuất này. Hành trình 10 năm song hành cùng nhau trên đỉnh cao của cả hai chuẩn bị đi tới hồi kết.

Khi siêu sao bận

Chu kỳ Ronaldo - Messi chuẩn bị khép lại.
Chu kỳ Ronaldo - Messi chuẩn bị khép lại.

Cả Ronaldo lẫn Messi đều không thể tới lễ trao giải FIFA The Best tại London vì bận. Ronaldo bận thi đấu cùng Juventus khi “Bà đầm già” có 2 trận đấu tại Serie A chỉ trong vòng có 3 ngày. Messi thì kín tiếng hơn khi nói anh bận “chuyện gia đình”. Fabio Capello không ngần ngại công kích hai siêu sao này “thiếu sự tôn trọng” trên tờ Mundo Deportivo.

“Đúng là cả hai thắng quá nhiều nên không muốn chứng kiến bản thân thất bại. Nhưng như tại Oscar, tất cả ứng viên đều phải có mặt ở đó. Sự hòa nhã phải được thể hiện dù thắng hay thua”, Capello bức xúc.

Không cần tới khi Capello nói ra, thì tất cả mới hiểu rằng chuyện Messi và Ronaldo không có mặt tại lễ trao giải đơn thuần là việc cả hai muốn tránh né việc chịu thất bại công khai trước truyền thông. Ngay khi Ronaldo thông báo bận, còn Messi đổi ý vào phút chót, cả thế giới đều ngầm hiểu ý nghĩa của những hành động này.

Cả Ronaldo lẫn Messi đều cáo bận trước Gala trao giải FIFA The Best.
Cả Ronaldo lẫn Messi đều cáo bận trước Gala trao giải FIFA The Best.

Hồi đầu tháng 9, ESPN khẳng định chuyện Ronaldo bực tức hủy chuyến bay tới Monaco tham dự gala trao giải của UEFA ngay sau khi biết chuyện Modric là người giành chiến thắng chứ không phải anh.

Những siêu sao hàng đầu như Ronaldo không muốn tới nơi mà bản thân mình sẽ bị bẽ mặt thay vì tươi cười nhận giải.

Chu kỳ kết thúc?

Những dấu hiệu về sự kết thúc của chu kỳ thống trị Messi - Ronaldo thực chất có từ đầu tháng 7, khi hai siêu sao này không hẹn mà gặp đều rời sân chơi World Cup trong cùng một ngày. Messi đi trước khi cùng Argentina thất bại 3-4 trước Pháp. Ronaldo đi sau khi cùng Bồ Đào Nha thua Uruguay 1-2.

Tất cả đều diễn ra tại vòng knock-out đầu tiên của World Cup, trực tiếp biến cả hai siêu sao này thành con số không trong giai đoạn đối đầu trực tiếp ở sân chơi danh giá nhất hành tinh khi không một ai từng nổ súng. Đấy là nỗi thất vọng cực lớn của hai cá nhân được thừa nhận là những người có thể hay bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Cả hai siêu sao này rời World Cup trong cùng một ngày, lập thành tích buồn khi chưa từng nổ súng tại vòng knock-out Word Cup.
Cả hai siêu sao này rời World Cup trong cùng một ngày, lập thành tích buồn khi chưa từng nổ súng tại vòng knock-out Word Cup.

Những chỉ báo còn càng rõ ràng hơn khi Kylian Mbappe vụt sáng trong giai đoạn khốc liệt này, mang vinh quang về cho ĐT Pháp. Ở khắp nơi, người ta nói Mbappe sẽ kế thừa vị thế siêu sao của Messi và Ronaldo, những so sánh Mbappe với “Người ngoài hành tinh” Ronaldo hay “Đứa con thần gió” Thierry Henry cũng tràn ngập trên các mặt báo.

Việc Ronaldo rời Real Madrid để chuyển tới Juventus cũng là một nút thắt khác cho viễn cảnh suy tàn kia. Trận El Clasico nảy lửa giữa Real và Barca không còn ghi dấu Ronaldo và Messi nữa, cả hai sẽ chỉ có thể gặp nhau tại Champions League. Hoàn toàn có thể xảy ra một viễn cảnh Ronaldo và Messi không chạm mặt nhau bất kỳ lần nào trong mùa này.

Và giờ, khi Ronaldo và Messi trực tiếp thất bại trước Luka Modric, và né tránh luôn việc tới tham dự lễ trao giải, người ta có quyền nghĩ rằng chu kỳ thống trị của cả hai chuẩn bị chấm dứt. Dĩ nhiên, Ronaldo vẫn còn khả năng giành “Quả bóng vàng châu Âu" 2018, song đối thủ của Ronaldo khi ấy không phải là Messi mà là Modric.

Sự thống trị, xét trên góc nhìn của hai siêu sao này đang từ từ chấm dứt. Ronaldo và Messi có thể vẫn sẽ xuất sắc trong mùa giải này, nhưng danh vọng của cả hai sẽ khác biệt hoàn toàn sau thất bại trước Modric.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo