x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NEYMAR - HAZARD VÀ NHỮNG TÂM ĐIỂM CỦA ĐẠI CHIẾN BRAZIL - BỈ

10:08 | 06/07/2018

Cuộc đụng độ giữa hai ứng viên vô địch hứa hẹn là trận cầu thăng hoa cảm xúc.

Cặp đấu tứ kết rạng sáng mai sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa hai đại diện tiêu biểu của bóng đá tấn công cống hiến.

Một bên là đội tuyển giàu thành tích nhất World Cup, với tôn chỉ lấy công làm thủ đã ăn sâu vào DNA. Phía còn lại là thế hệ vàng gồm những mũi công phá thượng thặng của một quốc gia sẵn sàng chuyển mình.

Không khó để dự đoán một trận cầu mãn nhãn các pha đôi công cống hiến. Nhưng tâm điểm nào có thể tạo ra khác biệt và định đoạt trận đấu bằng những bàn thắng?

Neymar - Eden Hazard

Sau chấn thương nghiêm trọng gặp phải hồi tháng Hai ở cấp độ CLB, nhiều người đã tỏ ra lo lắng về phong độ của Neymar khi World Cup khởi tranh. Quan ngại này hoàn toàn có cơ sở khi tiền đạo Paris Saint-Germain thể hiện đầy thất vọng ngày ra quân, khiến Brazil bị Thụy Sĩ cầm hòa.

Tuy vậy, Neymar đã cải thiện khả năng qua từng trận đấu và đang tiệm cận trạng thái tốt nhất. Trước Mexico ở Vòng 16 Đội, siêu sao 26 tuổi thi đấu với cảm hứng cao độ và là cái tên tỏa sáng rực rỡ nhất, khi trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, mang về chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Nếu Bỉ tiếp tục để lộ khoảng trống mênh mông giữa hàng tiền vệ và hậu vệ như cuộc chạm trán Nhật Bản vừa qua, họ chắn chắn sẽ bị trừng phạt bởi một Neymar vô cùng nhạy bén.

Hai Số 10 tài ba.
Hai Số 10 tài ba.

Con số thống kê chỉ ra Hazard chẳng thua kém gì niềm hy vọng số Một bên phía đối phương.

Các hậu vệ Nhật Bản đã trải qua hơn 90 phút điên đảo vì tốc độ và khả năng đi bóng ma thuật của đội trưởng đối thủ. Chính một tình huống xử lý khéo léo và pha tạt bóng chính xác từ Hazard, Bỉ mới có thể tìm được bàn san bằng tỷ số quý giá, khi Marouane Fellaini đánh đầu thành bàn.

Với án treo giò của Casemiro, Selecao đã mất đi chốt chặn quan trọng. Sự thay thế Fernandinho sẽ phải làm việc hết công sức, và HLV Tite cần huy động thêm cả hậu vệ phải Fagner, nếu muốn ngăn chặn ngòi nổ Số 10 tuyển Bỉ.

Philippe Coutinho - Kevin De Bruyne

Lý do hai gã khổng lồ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều sớm phải chia tay giải đấu là vì ĐTQG của họ không sở hữu chân làm bóng thật sự đẳng cấp. Thế mới thấy Neymar may mắn ra sao khi bên cạnh anh là Coutinho.

Là bộ não chỉ huy những đợt lên bóng của Brazil, Phù thủy nhỏ chưa bao giờ khiến giới mộ điệu ngừng kinh ngạc bởi nhãn quan chiến thuật siêu đẳng và những đường kiến thiết tài tình bất kể cự ly.

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ Barcelona lên đến 90%, một số liệu ấn tượng khi Coutinho hoạt động rất gần khung thành đối phương và thường xuyên bị vây ráp bởi nhiều đồng nghiệp phía kia chiến tuyến.

Với trung bình 4.3 cú sút mỗi trận, không loại trừ khả năng tại Kazan Arena sáng mai, một siêu phẩm tương tự cú nã đại bác trước Thụy Sĩ sẽ được tái hiện từ đôi chân thiên tài của nhạc trưởng Selecao.

Những bộ não thiên tài.
Những bộ não thiên tài.

Bất chấp thi đấu ở vị trí thấp hơn Coutinho và còn phải liên tục hỗ trợ đồng đội ở nhiệm vụ điều tiết, De Bruyne vẫn cực kỳ nguy hiểm cũng như hiệu quả trong mặt trận tấn công.

Pha dốc bóng thần tốc xuyên suốt hơn nửa chiều dài sân bóng khi thời gian thi đấu đã bước qua phút bù giờ, khởi nguồn cho pha lập công quyết định vào lưới Nhật Bản mà trụ cột Manchester City thực hiện là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở Nga lần này.

Đội hình thường xuyên dâng cao của đại diện Nam Mỹ sẽ lộ ra nhiều khoảng không, tạo điều kiện để De Bruyne phát huy sở trường bằng các đường phân phối sắc sảo.

Marcelo - Yannick Carrasco

Dù đã bình phục chấn thương lưng dính phải ở lượt trận cuối vòng bảng, Marcelo vẫn được ông thầy Tite cho nghỉ dưỡng sức ở màn đối đầu Mexico. Nhờ đó, hậu vệ Real Madrid đang hoàn toàn sung sức cho trận tứ kết sáng mai.

Thay thế Filipe Luis ít dâng cao, Marcelo hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể sức công phá của hành lang trái. Tam giác Neymar - Coutinho - Marcelo vẫn luôn là hạt nhân trong cách triển khai thế trận mà Brazil áp dụng.\

Hai cơn lốc ở cánh.
Hai cơn lốc ở cánh.

Carrasco đã bọc lót rất tốt cho Jan Vertonghen trước sức ép lớn mà Nhật Bản tạo ra ở Vòng 16 Đội. Chạm trán Brazil, chân chạy cánh 24 tuổi sẽ lại có một ngày vất vả khi đối mặt Willian vô cùng trực diện và linh hoạt.

Dẫu vậy, ở góc độ khác, sự bền bỉ của Carrasco là vũ khí tiềm ẩn cho Bỉ khai thác vị trí Fagner còn non kinh nghiệm. Chẳng ai có thể quên pha xâm nhập vòng cấm xuất thần và dứt điểm quyết đoán mà cựu cầu thủ Atletico Madrid thực hiện trong trận chung kết Champions League 2016. Ở một trận đấu căng thẳng, tình huống như vậy là quá đủ để xoay chuyển hoàn toàn thế cục.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo