x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH BARCELONA VS SEVILLA, 01H45 NGÀY 21/10: GIÀNH LẠI NGÔI ĐẦU

07:50 | 20/10/2018

Nhận định bóng đá Barcelona vs Sevilla, 01h45 ngày 21/10, vòng 9 – VĐQG Tây Ban Nha. Tại Nou Camp đêm nay, nhiều khả năng thầy trò HLV Machin sẽ thảm bại trước Barca - đối thủ luôn là khắc tinh của họ, Barca sẽ đòi lại ngôi đầu bảng.

Với trận hòa 1-1 trên sân của Valencia ở vòng 8, Barcelona đã có trận thứ 4 liên tiếp tại La Liga không biết đến chiến thắng, thay vào đó chỉ là 3 kết quả hòa cùng thất bại muối mặt 1-2 trên sân của đội bóng đang đứng thứ 3 từ dưới lên là Leganes. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalonia đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH với 15 điểm sau 8 vòng đấu.

Lúc này, khoảng cách giữa Barcelona với đội đầu bảng Alaves là 2 điểm, trong khi với đối thủ đứng thứ 2 là Sevilla chỉ 1 điểm. Ở vòng đấu tới đây, thầy trò HLV Ernesto Valverde đang đứng trước cơ hội rất lớn để bứt phá trên BXH khi được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón đối thủ đang đứng ngay phía trên là Sevilla.

Tuy nhiên, đây được đánh giá sẽ là thử thách hết sức khó khăn dành cho gã khổng lồ xứ Catalonia sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua, trong đó có 2 trận tại Camp Nou với kết quả hòa 2-2 trước Girona và 1-1 trước Bilbao, 2 đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. 

Nhưng niềm tin vẫn dành cho gã khổng lồ bởi các yếu tố:

Thứ nhất, Barca chính là khắc tinh của Sevilla. Cụ thể, trong 10 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây tính trên mọi mặt trận, đội bóng xứ Andalucia chỉ giành được 2 trận hòa, còn lại họ để thua Barca tới 8 lần. Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận ra mắt của HLV Machin trên băng ghế chỉ đạo của Sevilla tại giải nội địa hồi tháng 8 vừa qua, Sevilla đã bị Barca đánh bại với tỉ số 2-1 trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha ở Morocco.

Thứ hai, Barca đang biến Nou Camp thành pháo đài bất khả xâm phạm. Trong 20 trận sân nhà gần nhất, đội bóng của HLV Ernesto Valverde giành tới 16 trận thắng, còn lại bị cầm hòa 4 trận. Riêng ở La Liga, Barca đang trải qua mạch 40 trận không thua trên sân nhà. Lần gần đây nhất, họ thất bại tại Nou Camp là trong trận thua Alaves 1-2 tại vòng 3 La Liga mùa 2016/17.

Thứ ba, Barca rất quyết tâm đánh bại Sevilla để giành lại ngôi đầu bảng. Một khi hạ quyết tâm, đẳng cấp của họ sẽ lên tiếng. Xin nhấn mạnh rằng, trong đợt tập trung ĐTQG vừa qua, nhiều trụ cột của Barca đã được nghỉ ngơi dưỡng sức. Đó là cặp trung vệ Gerard Pique và Clement Lenglet, hậu vệ trái Jordi Alba, tiền đạo Luis Suarez và đặc biệt là Lionel Messi - “sát tinh” của Sevilla với 31 lần làm tung lưới đối phương.

Bên kia chiến tuyến nhìn vào màn trình diễn của Sevilla ở thời điểm hiện tại, các Culé hoàn toàn có lý do để lo lắng cho đội nhà. Cụ thể, đã 4 vòng đấu liên tiếp vừa qua, thầy trò HLV Pablo Machin đã toàn thắng, trong số đó có những đối thủ đầy khó chịu như Celta Vigo, hay đặc biệt là 3 điểm đầy ấn tượng sau thắng lợi tới 3-0 trước Real Madrid ở vòng 6.

Không chỉ về chuyên môn, những diễn biến từ sàn giao dịch châu Á cũng đang cho thấy tín hiệu không mấy lạc quan với đội chủ sân Camp Nou khi họ chỉ được niêm yết ở mức chấp -1 3/4 cùng thang điểm ăn không quá chênh lệch, thậm chí ở thời điểm mở kèo, mức tỷ lệ mà giới điều khiển thị trường đưa ra chỉ là -1 1/2.

Nên nhớ rằng, trong 8 mùa gần đây tại giải VĐQG Tây Ban Nha khi phải  tiếp đón Sevilla mà Barcelona lại chấp dưới mức -2, chứ chưa nói đến mức -1 3/4 như ở cuộc chạm trán tới đây. Không những thế, với việc đã thua kèo châu Á tới 5/7  lần gần nhất tiếp đón đại diện xứ Andalusia ở giải đấu cao nhất xứ đấu bòcàng cho thấy đội chủ sân Camp Nou không phải là địa chỉ đầu tư đáng tin cậy ở trận đấu tới đây.

Bên cạnh đó, việc mức tổng bàn thắng được đẩy lên tới mốc 3 3/4 cùng điểm ăn khá cân bằng cho 1 trận đấu có tính chất quan trọng như này cũng cho thấy hy vọng lớn vào khả năng bùng nổ bàn thắng. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi hàng công của Sevilla đang chơi khá thăng hoa thời gian gần đây, còn với Barcelona, điều đáng lo là hàng thủ của họ đã liên tiếp mắc sai lầm ở những trận vừa qua.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

- Theo tỷ lệ châu Á, Barca thắng 2, thua 5/7 trận gần đây và thắng 4, thua 2/6 trận sân nhà mới nhất.

- Theo tỷ lệ châu Á, Sevilla thắng 4, thua 2/6 trận gần đây và thắng 5, thua 3/8 trận sân khách mới nhất.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

Đối đầu 10 trận gần đây
Đối đầu 10 trận gần đây

- Trong 1 thập kỷ qua, 2 đội gặp nhau 33 lần trên mọi đấu trường, Barcelona đã thắng 21, Sevilla thắng 3, còn lại 3 kết quả hòa.

- 10 lần chạm trán gần nhất tại La Liga, Barcelona đã thắng 7, Sevilla thắng 1, còn 2 kết quả hòa.

- Sevilla chỉ có 1 kết quả hòa ở 10 lần cuối cùng làm khách tại Camp Nou trong khuôn khổ La Liga, còn lại là toàn thua.

- Mùa trước Barcelona đã thắng 2-1 trên sân nhà ở lượt đi, sau đó bị cầm hòa 2-2 tại Ramón Sánchez Pizjuán ở lượt về.

PHÁT BIỂU CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC

HLV Ernesto Valverde (Barca): “Không phải ngẫu nhiên mà Sevilla đang dẫn đầu bảng La Liga. Họ là đội bóng có thực lực với nhiều ngôi sao có khả năng xoay chuyển tình thế. Các cầu thủ của tôi sẽ phải thi đấu thật nỗ lực và tập trung”.

HLV Pablo Machin (Sevilla): “Các cầu thủ của tôi đang chơi tốt. Nhưng họ cần phải chơi tốt hơn nữa, tốt nhất trong khả năng thì mới có hy vọng giành chiến thắng tại Nou Camp”.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Barcelona: Samuel Umtiti và Thomas Vermaelen đều vắng mặt vì chấn thương, Gerard Pique và Clement Lenglet là lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung vệ. Sergi Roberto đã trở lại và sẵn sàng thay thế cho Nelson Semedo; Arthur nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở hàng tiền vệ. 

Sevilla: Maxime Gonalons và Ibrahim Amadou không thể ra sân vì chấn thương; Sergio Escudero và Gabriel Mercado đã trở lại sau khi chấn thương ở tay. Franco Vazquez dự kiến sẽ có mặt tại hàng tiền vệ trung tâm cùng với Ever Banega. Guilherme Arana được kỳ vọng sẽ thay thế cánh trái của Aleix Vidal.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DH barca vs sevilla

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Barca (-1 3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: Barcelona 3-1 Sevilla

XEM THÊM TẠI: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo