x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH THỔ NHĨ KỲ VS IRAN, 1H15 NGÀY 29/05: THUỐC THỬ LIỀU CAO

23:49 | 27/05/2018

Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Iran, 1h15 ngày 29/05, giao hữu Quốc tế, sân Başakşehir Fatih Terim Stadyumu.

Thổ Nhĩ Kỳ đương nhiên xếp cao hơn Iran trên bảng xếp hạng FIFA và cũng được đánh giá cao hơn trong trận đấu này. Thế nhưng người sẽ dự World Cup lại là các vị khách châu Á chứ không phải là đại diện của châu Âu. Thậm chí, chính Iran còn coi đối thủ sắp tới của mình là bước đệm nhẹ trước khi giáp mặt những đối thủ mạnh hơn nhiều tại ngưỡng cửa World Cup.

Thêm một lần nữa, Thổ Nhĩ Kỳ lại lỡ hẹn với một sự kiện bóng đá lớn của thế giới. Họ đã phải chờ 6 năm kể từ sau World Cup 2002 mới được tận hưởng niềm vui bóng đá mùa hè khi vào tới bán kết Euro 2008. Nhưng kể từ đó, họ không được dự thêm giải đấu lớn nào nữa. 3 kỳ World Cup và 2 kỳ Euro đã trôi  qua, và cái tên từng đứng thứ ba tại Hàn Quốc và Nhật Bản 2002 vẫn chưa được xướng lên tại những đấu trường đáng xem nhất hành tinh.

Tại vòng loại World Cup vừa qua, họ chỉ có được vị trí thứ tư với 15 điểm sau 10 trận, kém đội nhì bảng Croatia 5 điểm và chỉ xếp trên Phần Lan và Kosovo. Thổ Nhĩ Kỳ đang trong thời kỳ thoái trào tài năng, và những cầu thủ của họ đang không đáp ứng được sự kỳ vọng, đặc biệt là ở hàng thủ. 6 trận đấu gần đây nhất, họ để lọt lưới tới 13 bàn, cho dù những đối thủ thực sự không phải là quá tầm như Iceland, Phần Lan, Romania, Albania hay Montenegro. Hệ quả là họ chỉ thắng 1 trong số đó.

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa được tham dự thêm giải đấu lớn nào kể từ Euro 2008
Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa được tham dự thêm giải đấu lớn nào kể từ Euro 2008

Iran bị rơi vào một bảng đấu vô cùng khó tại vòng chung kết World Cup sắp tới. Họ sẽ phải đương đầu với đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha và đương kim vô địch châu Phi, Ma Rốc. Rõ ràng cơ hội kiếm điểm thiết thực nhất của thầy trò Carlos Queiroz là trận cầu mở màn với Ma Rốc, và chắc chắn đại diện châu Á cũng hiểu điều này. 3 trận đấu liên tiếp trước khi gặp Uzbekistan hồi tháng tư vừa qua, họ đều chủ động đá giao hữu với các đội tuyển châu Phi, chưa tính tới trận gặp Lybia bị hủy bỏ.

Kết quả là tương đối tốt, khi Iran chỉ thua tối thiểu trước Tunisia và giành chiến thắng trước cả Sierra Leone lẫn Algeria. Gặp gỡ Thổ Nhĩ Kỳ lần này, có lẽ huấn luyện viên Carlos Queiroz muốn thử sức các chân sút của mình trước khi gặp những hàng thủ cứng cựa hơn của các đội bóng châu Âu.

Iran thắng 4/5 trận đấu giao hữu gần nhất
Iran thắng 4/5 trận đấu giao hữu gần nhất

Hai niềm hy vọng ở tuyến trên bên phía Iran là Sardar Azmoun và Reza Ghoochannejhad, những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia được triệu tập. Cả hai đều có những mùa giải tạm chấp nhận được. Ghoochannejhad có 10 bàn mùa giải này cho Heerenven, trong khi Azmoun trong mùa giải thứ sáu của mình trên đất Nga, anh đã có cho mình 5 pha lập công.

DỰ ĐOÁN: Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Iran

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Montpellier VS Nantes
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
04h00 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo