x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌNH LẠI VÒNG 1/8 WORLD CUP: QUÁ NHIỀU BẤT NGỜ; SỰ LÊN NGÔI CỦA NGƯỜI GÁC ĐỀN

16:59 | 04/07/2018

Như vậy 8 lượt trận tại vòng knock-out đầu tiên của World Cup 2018 đã khép lại. nhưng những câu chuyện xung quanh những gì đã diễn ra vẫn còn đang được bàn tán rất nhiều.

Quá nhiều bất ngờ

Tiếp nối những cơn địa chấn từ vòng bảng, vòng 1/8 đã tiếp tục chứng kiến hàng loạt ứng viên vô địch phải sớm dừng cuộc chơi ở vòng đấu này. Ngoại trừ thất bại của Argentina trước Pháp đã phần nào được dự đoán từ trước, khi tập thể của La Albiceleste đã xuất hiện quá nhiều vấn đề, thì việc Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha rủ nhau về nước sau đó thật sự là điều không nhiều người từng nghĩ đến.

Bồ Đào Nha với một Ronaldo chơi cực kỳ bùng nổ trong giai đoạn vòng bảng với 4 bàn thắng đã có màn trình diễn rất đáng thất vọng trước Uruguay. CR7 dường như sau khi đã bung sức quá nhiều ở các trận đấu đầu tiên, thì bước vào loạt trận 1/8 này đã không còn 'sức' để gồng gánh cho đội tuyển của mình khi chẳng có lấy 1 tình huống nguy hiểm thật sự đáng chú ý nào về phía khung thành đối thủ.

Messi đã không còn góp mặt tại World Cup 2018
Messi đã không còn góp mặt tại World Cup 2018

Trái ngược với Ronaldo, Cavani bên phía Uruguay đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc với 2 bàn thắng đều rất đẹp vào lưới của Patrício. Đáng tiếc là trong những phút cuối, tiền đạo đang thuộc biên chế của PSG này đã gặp phải một chấn thương và hiện vẫn chưa rõ có thể góp mặt ở lượt trận tứ kết hay không.

Trong khi đó với Tây Ban Nha, dù đã chơi lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ với thời lượng cầm bóng lên tới 80%, cùng việc có bàn thắng mở tỷ số từ sớm, nhưng trước sự chống trả quá ngoan cường của chủ nhà, La Roja cũng đành phải rơi nước mắt nhìn đối thủ đi tiếp sau màn đấu sung trêm chấm 11m cân não.

Quá căng thẳng

Trong 8 trận đấu diễn ra ở lượt trận này, ngoài cặp đấu giữa Brazil - Mexico là có cách biệt là 2 bàn thắng, thì hiệu số bàn thắng những trận đấu còn lại chỉ ở con số 1, hoặc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua (3 trận). Với những gì đã diễn ra, có thể thấy rõ khoảng cách về sức mạnh giữa các đội tuyển góp mặt tại lượt trận vòng 1/8 này không hề quá lớn. Chính nhớ điều này, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng rằng lượt trận tứ kết sắp tới sẽ còn diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều.

Sự xuất sắc của các thủ môn

Akinfeev đã chơi quá hay tại vòng đấu này.
Akinfeev đã chơi quá hay tại vòng đấu này.

Bàn thắng luôn là điều quan trọng nhất trong các trận đấu, và vì điều đó nên sự chú ý của giới mộ điệu đã phần chỉ tập trung vào các tiền đạo. Tuy nhiên ở lượt trận vòng 1/8 lần này, các thủ môn mới là những người được nhắc đến nhiều nhất. Những Igor Akinfeev, Guillermo Ochoa, Kasper Schmeichel,... dù là người phải rời giải hay đi tiếp, thì những cảm xúc mà họ đã mang lại cho NHM thông qua những tình huống cứu thua xuất sắc của mình chắc chắn sẽ còn được nhắc đến rất nhiều trong thời gian tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo