x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NÓNG: RONALDO VÀ JAMES RODRIGUEZ NHẬN ÁN PHẠT VỀ HÀNH VI TRỐN THUẾ

08:42 | 27/07/2018

Cristiano Ronaldo và James Rodriguez là cái tên lớn tiếp theo bị sở thuế Tây Ban Nha sờ gáy vì tội trốn thuế trong thời gian thi đấu tại xứ sở đấu bò.

Theo Associated Press, một số nguồn tin tại Tây Ban Nha xác nhận về án phạt cho hành vi gian lận thuế của Ronaldo sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới. Theo đó, siêu sao người Bồ Đào Nha phải nộp khoản tiền phạt lên tới gần 19 triệu euro và chấp nhận 2 năm tù treo.

Cựu tiền đạo Real Madrid đã chấp nhận án phạt từ văn phòng công tố viên tại Tây Ban Nha, song vẫn chưa nhận được cái gật đầu của cơ quan thuế nước này.

Năm ngoái, một công tố viên tại xứ sở bò tót cáo buộc Ronaldo về hành vi gian lận thuế trong giai đoạn 2011-2014 với tổng số tiền lên tới 14,7 triệu euro từ bản quyền hình ảnh.

Những cáo buộc cho biết cầu thủ này đã lợi dụng các hoạt động kinh doanh của những công ty con bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha nhằm mục đích lấp liếm số tiền trên. Tuy nhiên, lời buộc tội không hề liên quan tới khoản tiền lương của Ronaldo tại Real Madrid.

Ronaldo nhiều lần đối mặt với tòa án Tây Ban Nha vì cáo buộc gian lận thuế.
Ronaldo nhiều lần đối mặt với tòa án Tây Ban Nha vì cáo buộc gian lận thuế.

Ban đầu, CR7 và công ty quản lý của anh, Gestifute, đã phản đối những cáo buộc này. Tuy nhiên đến tháng trước, nhà vô địch EURO 2016 đã nhận tội và đồng ý trả lại số tiền phạt, bao gồm cả lãi suất.

Theo luật pháp nước này, nếu Ronaldo tái phạm trong thời gian 2 năm bị quản thúc, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với bản án giam giữ. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra trước tòa án Pozuelo de Alarcon của Madrid thời gian tới.

Những cáo buộc và mức án trong tương lai cho Ronaldo gần như tương đồng với trường hợp của đại kình địch Lionel Messi trước đó. Tiền đạo người Argentina cùng người cha Jorge bị kết án lần lượt 21 và 15 tháng tù treo vì tội gian lận thuế hồi năm 2016 do "bỏ túi" khoản tiền 4,1 triệu euro từ bản quyền hình ảnh.

Trong khi đó, James Rodriguez đã bị sở thuế Tây Ban Nha cáo buộc tối trốn thuế trong thời gian thi đấu cho Real Madrid. Ngôi sao người Colombia sẽ buộc phải trả khoản tiền lên tới 11,65 triệu euro.

Khoản tiền vi phạm này của James Rodriguez đến trong năm 2014, thời điểm anh mới chuyển tới Real Madrid từ AS Monaco sau kỳ World Cup 2014 thành công với ngôi vị "Vua phá lưới". Theo báo cáo từ Tây Ban Nha, James đã kiếm được 12 triệu euro trong năm đó ở tiền bản quyền hình ảnh, nhưng chỉ nộp thuế có 350 nghìn euro.

James Rodriguez bị buộc tội đã trốn thuế trong khoảng thời gian khoác áo Real Madrid.
James Rodriguez bị buộc tội đã trốn thuế trong khoảng thời gian khoác áo Real Madrid.

Phía James Rodriguez khẳng định rằng lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh tiền vệ này kiếm được không tới phần nhiều từ Tây Ban Nha. Song cuộc điều tra của sở thuế Tây Ban Nha cho thấy điều ngược lại. Và James Rodriguez bị cáo buộc tội trốn thuế.

Khoản tiền phạt này còn bao gồm cả cho khoản chi 3 triệu euro mà phía Monaco trả cho James Rodriguez vào nửa đầu năm 2014, nhưng không được tiền vệ này trình báo lên sở thuế Tây Ban Nha.

Hiện tại, James Rodriguez chưa lên tiếng về quyết định này của sở thuế Tây Ban Nha. Tiền vệ người Colombia đã rời Real Madrid vào mùa hè 2017 để chuyển tới Bayern Munich thi đấu theo dạng cho mượn trong thời hạn 2 năm kèm điều khoản mua đứt.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Montpellier VS Nantes
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo