x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'ÔNG GIÀ' IBRAHIMOVIC LÊN TIẾNG CHÊ HỆ THỐNG TỔ CHỨC CỦA MLS

16:55 | 09/08/2019

Tiền đạo người Thụy Điển bất bình vì thể thức đá play-off của giải nhà nghề Mỹ và cho rằng đây là điều bất công với nỗ lực mà các cầu thủ phải bỏ ra.

Khác với tại châu Âu, nơi chức vô địch giải đấu được xác định sau khi mùa giải chính kết thúc, ở giải nhà nghề Mỹ (MLS), các đội bóng phải thi đấu tiếp loạt trận play-off nhằm tìm ra nhà vô địch cuối cùng của mùa giải. 

Tại MLS 2019, LA Galaxy của Zlatan Ibrahimovic hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Tây với 15 điểm kém đội dẫn đầu là LAFC, và nhiều khả năng phải đá loạt trận play-off. Tiền đạo người Thụy Điển tỏ ra không mấy hào hứng với thể thức thi đấu này và cho rằng nó mang tới sự bất công với nỗ lực của cầu thủ. 

"Hệ thống này tổ chức như một đống phân. Bạn làm sao có động lực thi đấu nếu chỉ có thể đi tới vòng play-off? Chiến thắng vòng play-off, đó là những gì cần làm. Kết quả mỗi trận là hết sức quan trọng nhưng ở đây, bạn có thể về đích thứ 7, tiến tới vòng play-off và giành chiến thắng. Cuối cùng, bạn vẫn là những nhà vô địch", ngôi sao 37 tuổi thẳng thắn chỉ trích.

Ibra bất bình với thể thức đá play-off của giải nhà nghề Mỹ.
Ibra bất bình với thể thức đá play-off của giải nhà nghề Mỹ.

"Động lực là việc được tập luyện hàng ngày và ra sân theo phong cách của mình. Với hệ thống tổ chức tại MLS, làm thế nào để có thể tạo ra động lực phấn đấu cho đôi chân trong suốt 24 giờ? Quả là vô cùng khó khăn", anh mỉa mai. 

Trong quá khứ, Ibra lên ngôi tại nhiều giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu với những đội bóng khác nhau như Ajax (Hà Lan), Inter Milan, AC Milan (Italy), Barca (Tây Ban Nha) hay PSG (Pháp). Tuy nhiên, để lên ngôi tại giải nhà nghề Mỹ cùng LA Galaxy, cầu thủ này sẽ còn chặng đường dài chông gai phía trước. 

Mùa giải 2019, Ibra tiếp tục phong độ chói sáng với 16 bàn thắng sau 18 lần ra sân cho LA Galaxy. Ở 3 vòng tới, Ibra cùng đồng đội sẽ lần lượt chạm trán DC United, Seattle Sounders và Dallas FC trước khi đụng độ LAFC, đội bóng từng bị họ đánh bại 3-2 nhờ cú hat-trick của ngôi sao người Thụy Điển.

Theo quy định của ban tổ chức MLS 2019, 7 đội bóng dẫn đầu mỗi khu vực miền Đông và miền Tây sẽ giành quyền đá play-off. Tại đây, 2 đội đứng đầu mỗi khu vực tiến thẳng vào bán kết, 12 đội bóng còn lại sẽ cạnh tranh nhau 2 tấm vé cuối cùng. Đội thắng ở vòng play-off sẽ giành chức vô địch toàn miền.

 

* TIN BÓNG ĐÁ 9/8: Xuân Trường nhận giải bàn thắng đẹp nhất tháng, Duy Mạnh nhập viện vì quá tải

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Montpellier VS Nantes
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
04h00 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo