x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PERU 3-3 PARAGUAY (PEN 4-3): CHIẾN THẮNG NGHẸT THỞ SAU LOẠT 11M

10:20 | 03/07/2021

Trận tứ kết đầu tiên tại Copa America 2021 giữa Peru vs Paraguay đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Bản lĩnh của đương kim á quân Peru được thể hiện và họ giành chiến thắng chung cuộc trên chấm 11m.

Điểm mạnh của Paraguay là lối chơi kỷ luật và họ thường nhập cuộc với thế trận phòng ngự, phản công. Họ vào sân với mục đích đầu tiên là không để thua, trước khi nghĩ tới việc phản công tìm kiếm chiến thắng.

Tuy nhiên, ở trận tứ kết với Peru, khá bất ngờ khi Paraguay là những người nhập cuộc chủ động hơn và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút 11 với tình huống đá bồi ở cự ly gần của Gustavo Gomez sau pha phối hợp đá phạt góc chính xác.

Đội trưởng Gustavo Gomez của Paraguay ghi bàn mở tỷ số và cũng phải nhận thẻ đỏ rời sân cuối hiệp 1
Đội trưởng Gustavo Gomez của Paraguay ghi bàn mở tỷ số và cũng phải nhận thẻ đỏ rời sân cuối hiệp 1

Sau bàn thắng, Paraguay trở lại với lối chơi phòng ngự kín kẽ của mình, nhường toàn bộ thế trận cho Peru. Đây chính là sai lầm của đoàn quân HLV Eduardo Berizzo, bởi hàng thủ của Paraguay đã không thể chịu được sức ép quá lớn tới từ các pha dàn xếp tấn công của Peru.

Phút 21, Andre Carrillo căng ngang thuận lợi từ hành lang cánh phải để Gianluca Lapadula cắt mặt và thực hiện cú chạm bóng chính xác san bằng cách biệt cho Peru. Paraguay sau đó tưởng như đã có bàn thắng thứ hai ở phút 26, nhưng cú phá bóng của hậu vệ Peru đã đưa bóng chạm đúng xà ngang.

Đến phút 40, Lapadula tiếp tục tỏa sáng để ghi bàn thắng đưa Peru vươn lên dẫn trước. Lần này, xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái, Yoshimar Yotun có đường chọc khe thuận lợi cho Lapadula phá bẫy việt vị dứt điểm chính xác vào góc gần.

Lapadula lập cú đúp giúp Peru ngược dòng thành công
Lapadula lập cú đúp giúp Peru ngược dòng thành công

Hiệp một khép lại với chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Gustavo Gomez bên phía Paraguay, sau khi phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 5 phút cuối. Tuy thiếu người, nhưng khá bất ngờ khi Paraguay lại có được bàn gỡ hòa ngay phút 54 do công của Junior Alonso và vẫn sau một tình huống lộn xộn từ tình huống phối hợp đá phạt góc.

Được thi đấu hơn người nên Peru liên tục tổ chức tấn công để cụ thể hóa lợi thế thành bàn thắng. Phải tới phút 80, may mắn mới mìm cười với đội bóng này. Cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 30m của Yotun đã chạm người hậu vệ Paraguay đổi hướng bay thẳng vào lưới nâng tỷ số lên 3-2 nghiêng về Peru.

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ Andre Carrillo - người có 2 pha kiến tạo ở trận đấu này - đã khiến Peru lâm vào thế khó. Paraguay với những nỗ lực không biết mệt mỏi đã tìm được bàn quân bình tỷ số 3-3 ở phút 90 nhờ pha làm bàn của Gabriel Avalos.

Peru giành chiến thắng chung cuộc trên chấm 11m
Peru giành chiến thắng chung cuộc trên chấm 11m

Hòa chung cuộc 3-3 sau 90 phút, hai đội bước ngay vào loạt luân lưu. Trong 5 lượt sút đầu tiên, cả Peru và Paraguay đều có 2 người sút hỏng. Đến lượt thứ 6, Espinola đã không thàng công trong nhiệm vụ của mình, trong khi Trauco đã đánh bại thủ môn Paraguay để đem về chiến thắng chung cuộc cho Peru, giúp đương kim Á quân có vé vào bán kết.

GHI BÀN: Lapadula (21', 40'), Yotun (80') - Gomez (11'), Alonso (54'), Avalos (90').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo