x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RONALDO TỚI JUVENTUS VÀ SERIE A SẼ TRỞ LẠI VỚI THỜI HOÀNG KIM?

14:27 | 03/08/2018

Giải Serie A có thể sẽ trở lại với thời hoàng kim xưa cũ. Cristiano Ronaldo tới Juventus và mang đến nhiều sự thay đổi.

Từ thành Florence đến Milan, sau Turin tới Rome, sân cỏ Italy thập niên 90 từng chứng kiến nhiều quái kiệt. Đó là thời kỳ Diego Maradona và Michel Platini tạo dựng thanh thế, hay Paul Gascoigne, Lothar Matthaus, Dennis Bergkamp, Ronaldo và Zinedine Zidane trở thành đại diện cho mỗi CLB.

Đã có một Serie A rất hay như vậy. Thời "7 chị em" với Internazionale, Juventus, AC Milan, SS Lazio, AC Fiorentina, AC Parma và AS Roma, mỗi cuối tuần đều dậy sóng.

Máu đổ, pháo sáng, penalty và tranh cãi. Và người ta gọi cuộc đua tới chiếc cúp Scudetto là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Từng có một Serie A lừng lẫy

Phần còn lại của Serie A với sự xuống dốc đã là lịch sử. Nhưng năm 2018, những ngày xưa cũ hiện về. Eurosport đăng đoạn video rất ý nghĩa, nó nhắc lại giải đấu cao nhất Italy từng chứng kiến nhiều cây săn bàn xuất sắc đua tranh. Điều đáng nói là mỗi CLB luôn có từ một đến hai biểu tượng riêng.

Ronaldo đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo Juventus.
Ronaldo đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo Juventus.

Đó là Marcelo Salas hay Juan Veron của Lazio, Andriy Shevchenko và Marco Van Basten chơi cho AC Milan, Ivan Zamorano và Ronaldo dưới màu áo Inter, hay Alex Del Piero cùng Roberto Baggio đại diện cho Juventus... Sau mỗi năm, các tay săn bàn cự phách lại xuất hiện.

Như năm 1990, Baggio sang Juventus từ Fiorentina với giá 8 triệu bảng. Cùng năm, Jean-Pierre Papin rời Marseille để tới AC Milan với giá 10 triệu bảng. Tới năm 1999, Inter chi 32 triệu bảng để mua Christian Vieri. Một năm sau, Lazio thuyết phục thành công Parma bán Hernan Crespo với con số 35,5 triệu bảng.

Thời hoàng kim của Serie A là như thế. Mỗi CLB sở hữu một cỗ máy săn bàn thượng hạng. Không có người này sẽ xuất hiện gương mặt khác nổi lên làm khuynh đảo sân cỏ. Tới năm 2018, Ronaldo tới Juventus và có thể đưa Serie A quay trở lại với quá khứ. Số 7 sẽ đấu với phần còn lại của Italy.

Higuain rời Juventus để tới Milan. Ở đó, anh nóng lòng báo thù Juventus.
Higuain rời Juventus để tới Milan. Ở đó, anh nóng lòng báo thù Juventus.

Trên mạng xã hội, các CĐV Italy rất nóng lòng chờ xem những khẩu đại pháo khai hỏa. Juventus có Ronaldo. AC Milan sở hữu Gonzalo Higuain. AS Roma nắm Edin Dzeko. Napoli đặt niềm tin vào Lorenzo Insigne. Inter không ngán bất kỳ ai khi giữ được Mauro Icardi, còn Lazio kỳ vọng vào Ciro Immobile.

Theo Marca, giải Serie A dần chịu chơi tất tay trên thị trường chuyển nhượng. Họ đứng thứ hai trong top 5 giải hàng đầu châu Âu tới thời điểm này, với 895 triệu euro được chi ra. Con quái vật ngày nào không còn ngủ yên. Giải Serie A với Juventus, Inter, Milan, Napoli... đang tái hiện thời xưa cũ.

Giải bóng đá Italy mùa này sẽ rất đáng xem

Những đánh giá tổng quan nhất chỉ ra Juventus tiếp tục trở thành "ông vua" thách thức cả Serie A. Đội hình của họ quá mạnh. Ngay cả khi Inter mua được Luka Modric, đại diện thành Milano vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh với "Bà đầm già" trong cuộc đua trường kỳ 9 tháng tới.

Tiềm lực của Juventus rất mạnh, lại có chiều sâu đội hình. Ronaldo ở tuổi 33 chưa cho thấy biểu hiện xuống dốc quá nhiều. Các đồng đội cứ hãy châm bóng, CR7 sẽ biết cách giải quyết theo cách hoàn hảo nhất. Ronaldo, dù tại Real hay Juventus, luôn là riêng biệt và độc nhất.

Inter có Mauro Icardi, một họng súng rất đáng gờm.
Inter có Mauro Icardi, một họng súng rất đáng gờm.

Dễ nhận thấy nhiều tín hiệu khả quan sớm xuất hiện khi Juventus đem Ronaldo về sân Allianz. Trên trang Football-Italy, cây bút Vilizar Yakimov phân tích đã rất lâu rồi giải Serie A mới lại chứa đựng sự hào hứng dù mùa giải chưa khởi tranh. Các đội giờ chạy đua vũ trang rầm rộ.

Thậm chí, một đội bóng không quá giàu như Napoli giờ cũng mạnh dạn mơ đến việc sở hữu Angel di Maria và Edinson Cavani. Trong khi đó, AS Roma, Inter và AC cũng hừng hực khí thế chuẩn bị để lật đổ sự thống trị của Juventus, đã 7 năm liên tiếp vô địch Serie A.

Sẽ là rất khập khiễng khi so sánh chất lượng cầu thủ của Serie A bây giờ so với thập niên 90. Song, một điều không thể phủ nhận các CLB tại Italy đang tự cứu lấy bản thân và cả giải đấu bằng những cuộc cách mạng táo bạo. Điều này biến Serie A mùa giải mới sẽ rất đáng xem.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo