x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SANTIAGO SOLARI CHỈ CÓ THỂ DẪN DẮT REAL TỐI ĐA 15 NGÀY

08:36 | 30/10/2018

 

Sau khi Real Madrid sa thải Julen Lopetegui, Santiago Solari là người sẽ lên dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, đó chỉ là vai trò tạm thời có hiệu lực trong 15 ngày.

Sở dĩ như vậy bởi các quy định liên bang cho phép một đội bóng có HLV tạm quyền trong 2 tuần. Thế nhưng, sau 15 ngày, CLB được đề cập, ở trường hợp này là Real, phải bổ nhiệm một HLV chính thức hoặc ký hợp đồng với người giữ vị trí tạm thời, ở đây là Solari.

Vì thế, chắc chắn Solari sẽ chỉ đạo Real trong 4 trận đấu tới, bao gồm Melilla (lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua), Valladolid (La Liga), Viktoria Plzen (Champions League) và Celta Vigo (La Liga). Sau chuỗi trận kể trên, lịch trình diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Real bởi đợt tập trung đội tuyển quốc gia trở lại và họ sẽ có thêm hơn 1 tuần để tìm kiếm một HLV mới phù hợp nhất cho CLB.

Conte là ứng cử viên sáng giá ngồi vào ghế nóng ở Real
Conte là ứng cử viên sáng giá ngồi vào ghế nóng ở Real

Hiện tại, Antonio Conte là một ứng viên sáng giá ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu. Ngoài ra, HLV đương nhiệm của ĐT Bỉ, Roberto Martinez cũng nằm trong danh sách tiềm năng. Quan điểm của ban lãnh đạo Real là không vội vàng. Họ vẫn còn nhiều thời nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Santiago Solari là người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng tại Santiago Bernabeu sau khi Real Madrid sa thải HLV Julen Lopetegui. Người đàn ông sinh năm 1976 này đi trên cùng một con đường mà người tiền nhiệm, người đồng đội cũ Zinedine Zidane đã đi. 

Nếu Zidane tiếp quản chiếc ghế của Rafa Benitez tại Real Madrid giữa mùa 2015/16 thì đến hết mùa giải, Solari tiếp quản chiếc ghế tại Castilla. Bây giờ, tương tự Benitez, Lopetegui bị sa thải và Solari là người được bổ nhiệm, dù chỉ là tạm thời.

Giới thiệu thêm về Solari, đây là cầu thủ hiếm hoi (cùng Guti) không thuộc hàng ngũ ngôi sao giữ được vị trí trên mặt trận tấn công trong đội hình Real. Cụ thể, Solari khoác áo Real từ năm 2000 đến 2005, ra sân 208 lần trong màu áo trắng, giành 2 La Liga, 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác.

Tất nhiên, để tồn tại giữa hàng ngũ ngôi sao sáng chói, tương tự Guti, Solari phải có cái gì đó đặc biệt. Và phẩm chất ưu việt của cựu danh thủ người Argentina này là kỹ thuật hết sức điêu luyện. Nhờ vậy, khi có mặt trên sân, ở vị trí tiền vệ cánh trái, Solari vẫn hòa nhịp được với Roberto Carlos, Zinane và Raul để tạo nên những màn thêu hoa dệt gấm tuyệt diệu.

Solari đang đi trên con đường của người đồng đội cũ Zidane
Solari đang đi trên con đường của người đồng đội cũ Zidane

Từ khi giải nghệ chuyển sang công tác huấn luyện, Solari dành cả sự nghiệp tại Valdebebas (đại bản doanh của Real). Ông lần lượt dẫn dắt đội trẻ các cấp của Real và gặt hái không ít thành công. Tiêu biểu là việc lọt bàn tới bán kết Youth League cùng đội Juvenil A.

Ở mùa đầu tiên dẫn dắt Real Castilla, Solari giúp đội bóng này kết thúc ở vị trí thứ 11 tại giải Hạng Ba và trình làng một loạt gương mặt sáng giá như Mario Hermoso, Reguilon, Achraf Hakimi hoặc Raúl de Tomás. Mùa trước, Castilla kết thúc ở vị trí thứ 8. Và mùa này, Castilla đang đứng ở vị trí thứ 4 sau 10 vòng.

Sơ đồ ưa thích của Solari là 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1, tuy nhiên ông không phải là một nô lệ chiến thuật theo kiểu Lopetegui. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên El Grafico, cựu danh thủ người Argentina đưa ra quan điểm: "Điều tiên quyết là bạn phải đánh giá khả năng và đặc điểm của từng cầu thủ, những người đã, đang và sẽ mãi mãi là ông chủ của trái bóng, sau đó mới đến việc xác định ý tưởng chơi bóng và phong cách".

Solari không thuộc mẫu nô lệ chiến thuật
Solari không thuộc mẫu nô lệ chiến thuật

"Sau đó nữa mới đến việc tìm hiểu văn hóa bóng đá tại mỗi địa phương, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, các đội bóng khác, tình trạng sân cỏ, chiến thuật... Tất cả điều đó quan trọng hơn sơ đồ chiến thuật. Bạn vẫn có thể chơi tấn công kịch liệt qua sơ đồ 4-4-1-1 và ngược lại, phòng ngự cực đoan cùng 3-4-3".

Mùa giải đầu tiên tại Castilla, ban đầu Solari sử dụng một mẫu trung phong thuần túy ở vị trí cao nhất trong đội hình. Tuy nhiên, từ mùa trước đến nay, Solari lại sử dụng Cristo, một tiền vệ tấn công giàu kỹ thuật và sự sáng tạo ở vị trí này.

Đối với những tiền vệ tổ chức, Solari yêu cầm kiểm soát bóng thật tốt. Đối với những cầu thủ chạy cánh, Solari yêu cầu khi lên tham gia tấn công không được để hổng sau lừng. Tóm lại, sự khắt khe từ tấn công cho đến phòng ngự chính là điều HLV tạm quyền của Real Madrid luôn muốn truyền đạt cho các học trò.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo