x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU LỖI LỚN Ở TRẬN SCHALKE - MAN CITY, UEFA LÊN TIẾNG BẢO VỆ VAR

14:03 | 22/02/2019

LĐBĐ châu Âu (UEFA) kiên quyết bảo vệ công nghệ VAR trong chiến thắng của Man City trước Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Ở chiến thắng 3-2 của Man City trước chủ nhà Schalke đã xuất hiện những tranh cãi dẫn đến việc trọng tài phải cần tới sự trợ giúp của công nghệ VAR để giải quyết. Cụ thể, từ cú sút xa của cầu thủ Schalke ở phút 35, trung vệ Nicolas Otamendi đã để bóng chạm tay và đi hết đường biên ngang. Trọng tài Carlos del Carro cho đội chủ nhà được hưởng phạt góc. Tuy nhiên, trận đấu bị gián đoạn, khi gặp phải sự phản ứng quyết liệt của cầu thủ Schalke.

Phải mất 2 phút 43 giây trọng tài chính mới ổn định được tình hình và tiến tới khu vực kỹ thuật để theo dõi lại tình huống thông qua công nghệ VAR. Tuy nhiên đến thời điểm này thì màn hình xem video lại không hoạt động và trọng tài mất thêm hơn 1 phút để nhận định lại tình huống từ pha quay chậm. Sau đó ông đổi quyết định cho đội chủ nhà Schalke hưởng penalty. Tổng cộng thời gian từ lúc trọng tài thổi còi cho đến khi Nabil Bentaleb đưa được bóng vào lưới Man City là 4 phút 26 giây.

Một tình huống khác mà công nghệ VAR gặp vấn đề là khi tiền vệ Fernandinho phạm lỗi với Salif Sane dẫn đến quả phạt 11m thứ 2 ở phút 45. Quan sát lại tình huống có thể thấy Salif Sane đã rơi vào tư thế việt vị trước khi bị phạm lỗi. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã nhận định không có việt vị.

Sự cố hỏng màn hình khi xem công nghệ VAR ở trận Schalke vs Man City
Sự cố hỏng màn hình khi xem công nghệ VAR ở trận Schalke vs Man City

Trong tuyên bố mới đây, UEFA khẳng định VAR đã được áp dụng chính xác cho cả 2 trường hợp trên. Bên cạnh đó, UEFA cũng nhấn mạnh quyết định chủ quan đó được đưa ra thông qua những đánh giá trên sân. Họ cũng nhấn mạnh "độ chính xác quan trọng hơn tốc độ".

"Sự cố kỹ thuật do nhà cung cấp kỹ thuật VAR gặp phải đã ảnh hưởng đến khả năng cung cấp hình ảnh phát lại ở các màn hình trên trên vận động. Sau đó, giao thức IFAB (Ủy ban bóng đá quốc tế) cho phép VAR mô tả với các trọng tài những gì có thể nhìn thấy trên màn hình tivi nhưng không đưa ra quyết định", tuyên bố của UEFA.

"Trọng tài sau đó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên quan điểm của mình và thông tin nhận được bằng miệng từ công nghệ VAR", tuyên bố tiếp tục được đưa ra.

Liên quan đến sự cố hỏng màn hình, UEFA cho biết: "Việc không thể tham khảo được hình ảnh tại khu kỹ thuật đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc đưa ra quyết định chính xác để trao quả đá phạt 11m. VAR đã đưa ra thông báo cho trọng tài để cho phép ông đưa ra quyết định cuối cùng. Trọng tài sau đó sẽ đưa ra lời giải thích với đội trưởng 2 đội để làm rõ các tình huống liên quan đến quá trình đưa ra quyết định đó".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Montpellier VS Nantes
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
04h00 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo