x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THÁI LAN QUYẾT DỒN LỰC LƯỢNG MẠNH NHẤT CHO AFF CUP 2020

15:19 | 21/07/2021

Không có chuyện các CLB Thái Lan không nhả trụ cột cho ĐTQG Thái Lan ở AFF Cup 2020. Thông tin này được đề cập đến xoay quanh phát biểu mới đây của GĐĐH Thai League.

Theo thông tin từ Siam Sports, bóng đá Thái Lan cũng đang rơi vào tình cảnh giống bóng đá Việt Nam. Đó là đau đầu tìm cách sắp xếp tổ chức Thai League và các giải đấu khác liên quan trong bối cảnh dịch Covid-19 và AFF Cup 2020 gây ảnh hưởng.

Cụ thể ở thời điểm hiện tại theo Siam Sports, lúc này ở Thái Lan,  tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng căng thẳng. Chính phủ mới đây đã quyết định tăng mức độ cảnh báo và kiểm soát lên mức cao nhất đối với 3 tỉnh và thành phố là Ayutthaya, Chonburi và Chachoengsao. Nâng tổng số tỉnh thành phải "đóng cửa" lên con số 13. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các đội bóng tại Thai League 1 và 2.

Giám đốc điều hành của Thai League, Korrawee Pritsananantakul chia sẻ: "Chúng tôi sẽ nghiên cứu về nguy cơ, làm thế nào để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, đồng thời tham khảo ý kiến của CLB, đặc biệt là các đội nằm trong vùng bị phong tỏa để tháo gỡ vướng mắc. Nhìn chung, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giải đấu diễn ra”.

ĐT Thái Lan sẽ được các CLB Thai League hỗ trợ quân thi đấu AFF Cup
ĐT Thái Lan sẽ được các CLB Thai League hỗ trợ quân thi đấu AFF Cup

Ông Pritsananantakul đề cập đến một chi tiết quan trọng xoay quanh mối quan hệ giữa ĐT Thái Lan và Thai League. Cụ thể ông nói: “Chẳng ai chắc chắn nếu hoãn thêm 3-5 tuần thì tình hình có thể cải thiện. Điều này còn ảnh hưởng đến nhiều bên. Các cầu thủ phải thi đấu với mật độ dày hơn, nguy cơ chấn thương cao hơn. Chúng ta cũng không có nhiều thời gian. Tháng 12, AFF Cup sẽ diễn ra, chúng ta cần đảm bảo làm sao không ảnh hưởng đến kế hoạch của ĐTQG. Thai League sẽ phải tạm dừng trong suốt tháng 12, nếu phải hoãn thêm thì quả là quá khó khăn"

Phát biểu của ông Pritsananantakul cho thấy 2 điểm. Thứ nhất, Thai League sẽ cố gắng không trì hoãn và cũng không huỷ giải, bất chấp dịch Covid-19 diễn ra phức tạp. Thứ hai, ngay cả khi Thai League sẽ tổ chức vắt sang 2 năm, ví như trường hợp Thai League 2021/22 dự kiến tổ chức từ 13/8/2021 đến 21/5/2022 thì giải đấu vẫn sẽ tạo điều kiện để ĐTQG Thái Lan được tập trung thi đấu trong tháng 12 của năm 2021. Các CLB Thai League cũng sẽ tạo điều kiện nhả quân để đội tuyển Thái Lan có một lực lượng đủ mạnh dự AFF Cup 2020.

Tất nhiên, với các trường hợp thi đấu ở Nhật Bản như Theerathon Bunmathan hay Chanathip Songkrasin, họ sẽ không thể tham dự cùng ĐT Thái Lan do AFF Cup không phải FIFA Days. Các CLB như Consadole Sapporo hay Yokohama F. Marinos sẽ không nhả người cho ĐT Thái Lan sử dụng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo