x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẤT BẠI TRƯỚC PALACE CÓ THỂ KHIẾN ARSENAL THẤT THẾ Ở CUỘC ĐUA TOP 4

16:33 | 22/04/2019

Thất bại cay đắng trước Crystal Palace đã đẩy Arsenal vào thế khó trong cuộc đua Top 4 nhằm có được vé đi Champions League mùa sau. HLV Unai Emery tỏ ra rất tiếc nuối về cú sảy chân này.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal xếp thứ 4 với 66 điểm, kém Tottenham 3 điểm. Nếu như không thua Crystal Palace 2-3 trong trận đấu tối Chủ nhật vừa qua thì Arsenal đã chiếm vị trí thứ ba bởi vòng đấu này, Gà Trống đã thua trên sân của Man City.

Với 66 điểm, không ai có thể đảm bảo chắc Arsenal sẽ giữ được chỗ trong Top 4 bởi Chelsea cũng có 66 điểm, chỉ kém về hiệu số bàn thắng (+25 và +21). Ngay cả đội bóng đang sa sút là Man United cũng đang có 64 điểm. Thế nên, khoảng cách giữa các đội tranh chấp vị trí thứ tư chung cuộc là vô cùng mong manh.

Thua 2-3 trước Crystal Palace, Pháo Thủ bỏ phí cơ hội chiếm vị trí của Tottenham
Thua 2-3 trước Crystal Palace, Pháo Thủ bỏ phí cơ hội chiếm vị trí của Tottenham

Dễ hiểu tại sao ông Emery lại tức tối khẳng định: "Arsenal đã đánh mất một cơ hội cực kỳ tốt" trước một đối thủ Crystal Palace đã hết mục tiêu và ngay trên sân nhà. Việc để Christian Benteke, Wilfried Zaha và James McArthur chọc thủng lưới tới 3 lần cũng là sự cảnh cáo nghiêm khắc đối với hàng thủ của Arsenal.

Sắp tới, Arsenal còn phải làm khách 3 trận và nếu như không cải thiện khâu phòng ngự, không giành trọn 12 điểm tối đa, cũng như thất bại trong việc chinh phục danh hiệu Europa League thì nhiều khả năng, đội bóng của ông Emery lại thất bại trong trận địa giành vé đi Champions League. 

Thái độ thi đấu của các cầu thủ là điều khiến Emery không hài lòng. Bất chấp Mesut Oezil và Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn, nhưng các cầu thủ Arsenal thi đấu hời hợt, không thể hiện được quyết tâm giành chiến thắng. Điều đó đã giúp Palace ra về với 3 điểm, đây mới là lần thứ 8 họ làm được điều đó trên sân khách từ đầu mùa.

"Không thể hiểu được tại sao chúng tôi lại phung phí cơ hội tốt này. Tottenham đá trước và đã thua Man City. Chúng tôi đá sau và biết mình cần phải làm gì. Đây là thời điểm then chốt để xác quyết chủ nhân của những tấm vé Champions League mùa tới. Thế nên, thất bại này không khác gì việc rút súng tự bắn vào chân", Emery nói.

Mustafi đã mắc nhiều sai lầm trong trận đấu này
Mustafi đã mắc nhiều sai lầm trong trận đấu này

Đúng vậy, tiếc nuối của ông Emery hoàn toàn có lý. Tottenham chỉ còn phải gặp một đối thủ mạnh là Everton ở vòng đấu cuối cùng, tương tự Arsenal còn phải gặp Wolves ở trận đấu bù sẽ diễn ra vào đêm thứ Tư này. Điểm đáng sợ không phải lịch thi đấu của Arsenal dày mà là vì Wolves ở mùa này là khắc tinh của các đội bóng mạnh.

Do đó, 3 điểm vừa đánh mất trong tối qua có thể là bước ngoặt khiến Arsenal đứng ngoài Top 4 chung cuộc. Tuy nhiên, sau khi thể hiện sự thất vọng cùng cực, ông Emery lại tỏ ra lạc quan để xốc dậy tinh thần cho toàn đội.

"Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức trong những vòng đấu tới. Tôi vẫn tự tin vào khả năng của đội bóng nhưng tôi muốn toàn đội phải thể hiện thái độ tích cực. Cả mùa giải đã chứng kiến nỗ lực của Arsenal, bây giờ là thời khắc để thu hoạch. Nỗi thất vọng ngày hôm nay là trái ngọt của ngày mai". 

Benteke đã khiến Arsenal phải thua đau trên sân nhà
Benteke đã khiến Arsenal phải thua đau trên sân nhà

Ông Emery cũng không chê trách gì hậu vệ Shkodran Mustafi dù cầu thủ người Đức này đã mắc nhiều sai lầm trong thất bại vừa qua. Ông coi thái độ của toàn đội là nguyên nhân và không đổ lỗi cho bất cứ cá nhân cầu thủ nào. Có thể, ông không muốn cầu thủ này bị ảnh hưởng tâm lý vào lúc tối hậu.

"Không thể đổ lỗi cho cầu thủ chỉ vì những gì diễn ra trong 1 trận. Mustafi đã chơi ổn định cả mùa. Đây là sai lầm chung. Nếu Arsenal kiểm soát bóng tốt hơn, bắt vị trí tốt hơn thì mọi chuyện đã khác. Hơn thế nữa, Crystal Palace có những chân sút khá sắc sảo như Benteke hay Zaha".

So với trận thắng Napoli tại Europa League, 7 vị trí trong đội hình của Arsenal đã bị thay đổi vì ý đồ xoay tua của ông Emery. Ông coi đây là việc làm cần thiết vì Arsenal cần phải thi đấu tốt ở cả 2 trận địa còn lại. Nếu vô địch Europa League – việc mà ông Emery thường làm rất giỏi – thì Arsenal có thể ung dung đi Champions League mà không cần tính đến vị trí ở Top 4 Premier League. Nhưng đấy vẫn chỉ là chữ "NẾU".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo