x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THIERRY HENRY CÓ THỂ DẪN DẮT ĐT BỈ

08:50 | 05/07/2021

Chiếc ghế HLV trưởng ĐT Bỉ có thể sẽ đổi chủ trong ít ngày tới. Theo báo DiarioSport, LĐBĐ Bỉ nhiều khả năng sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Roberto Martinez để bổ nhiệm cựu danh thủ Thierry Henry thay thế.

ĐT Bỉ vừa trải qua một VCK EURO 2020 đáng quên. Dù được đánh giá rất cao, nhưng đội bóng của HLV Roberto Martinez đã không thể vượt qua vòng tứ kết. Trong trận đấu diễn ra cách đây 2 ngày ở Munchen (Đức), họ đã để thua Italia với tỷ số 1-2, trong thế bị đối thủ dẫn trước 2 bàn.

CĐV Bỉ đã bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của đội nhà ở EURO 2020. Họ không chấp nhận sự thật và trút giận lên đầu ông Martinez. Phải nhấn mạnh, chiến lược gia 47 tuổi này đang có trong tay một “Thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ với nhiều ngôi sao đình đám như Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku, Thibaut Courtois hay Eden Hazard…

Trước sức ép rất lớn từ những người yêu bóng đá nước nhà, lãnh đạo LĐBĐ Bỉ đang cân nhắc việc chia tay HLV Martinez trong ít ngày tới. Đây là quyết định không hề dễ dàng. Bởi không chỉ dẫn dắt ĐT Bỉ, nhà cầm quân 47 tuổi còn kiêm nhiệm cả vai trò Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Bỉ.

Hiện tại, Henry vẫn là trợ lý cho HLV Martinez ở ĐT Bỉ
Hiện tại, Henry vẫn là trợ lý cho HLV Martinez ở ĐT Bỉ

Báo DiarioSport khẳng định, LĐBĐ Bỉ đang tìm cách thuyết phục HLV Martinez chủ động đệ đơn xin từ chức. Bước đầu, họ đã nhắm được người thay thế. Cụ thể, họ đang có ý định bổ nhiệm trợ lý của ông Martinez là Thierry Henry tiếp quản ghế HLV trưởng ĐT Bỉ. Được biết, cựu tiền đạo người Pháp cũng tỏ vẻ hào hứng trước cơ hội tuyệt vời này.

Martinez được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Bỉ hồi tháng 8/2016 thay thế đồng nghiệp Marc Wilmots. Tuy nắm trong tay dàn cầu thủ tài năng được mệnh danh là “Thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ, nhưng ông vẫn chưa giúp Quỷ đỏ giành được bất kỳ danh hiệu nào. Thành tích tốt nhất của Bỉ dưới thời Martinez là vị trí thứ 3 ở VCK World Cup 2018.

Ông Martinez từng chọn thời điểm sau khi kết thúc VCK EURO 2020 để nói lời chia tay ĐT Bỉ. Nhưng trước sự thuyết phục của LĐBĐ nước này, ông đồng ý tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ cho đến hết VCK World Cup 2022. Chính vì điều đó, LĐBĐ Bỉ ít nhiều cảm thấy khó xử trong việc chia tay HLV Martinez trong mùa Hè năm nay để bổ nhiệm Henry thay thế.

Henry là huyền thoại của bóng đá Pháp cũng như của hai đội bóng lừng danh Arsenal và Barcelona. Ông hiện vẫn giữ kỷ lục là chân sút vĩ đại nhất của Les Bleus với 51 bàn thắng cho ĐTQG. Sau khi giải nghệ, Henry từng ngồi trên băng ghế chỉ đạo của hai CLB Monaco và Montreal Impact.

Henry đã trải qua 2 giai đoạn làm trợ lý cho HLV Martinez. Giai đoạn đầu từ năm 2016 đến 2018. Ông mới được LĐBĐ Bỉ mời trở lại công việc cũ trước thềm VCK EURO 2020.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo