x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THORGAN HAZARD & 10 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ CẬU EM TRAI CỦA EDEN

16:50 | 02/07/2021

Sau cú sút tung lưới Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 của EURO 2020, Thorgan Hazard đang dần bước ra khỏi cái bóng của ông anh nổi tiếng Eden Hazard. Và lúc này, người ta mới bắt đầu tò mò về cậu em trai của siêu sao đang khoác áo Real Madrid.

1. NGUỒN GỐC CÁI TÊN THORGAN

Không dễ khi mang cái họ mà mỗi khi nhắc đến, người ta chỉ nghĩ đến ông anh trai quá nổi tiếng, nhưng ít nhất Thorgan cũng có một cái tên đặc biệt. Anh được đặt tên theo nhân vật Thorgal Aegirsson trong serie truyện tranh được in trên tạp chí Tintin của Bỉ hồi cuối thập niên 1970. Nhân vật này là người hành tinh khác và được những người Viking nuôi dưỡng sau khi phi thuyền của anh rơi xuống Trái đất. Có lẽ đây là lời lý giải cho thành công của Thorgan.

2. GIA ĐÌNH MANG GENE BÓNG ĐÁ

Chi tiết “người ngoài hành tinh” ấy chỉ là nói vui. Còn thực ra, anh em nhà Hazard được thừa hưởng gene bóng đá từ cả bố và mẹ. Ông Thierry từng là một cầu thủ bán chuyên, chơi ở vị trí tiền vệ cho CLB của thị trấn La Louviere, nơi Eden và Thorgan được sinh ra. Bà Carine thì từng có 6 năm chơi ở giải VĐQG nữ của Bỉ và chỉ treo giày khi mang bầu Eden được 3 tháng. Cả hai đều trở thành giáo viên thể dục sau khi giải nghệ.

3. NIỀM CẢM HỨNG TỪ BÀ MẸ

Tuy mang ADN bóng đá từ bố mẹ, nhưng bà Carine mới là động lực khiến bốn người con trai theo nghiệp cầu thủ. Ngay lần đầu gặp vợ lúc đến xem một trận đấu, ông Thierry đã bị ấn tượng bởi “cô ấy là người máu lửa nhất”. Sau này, bà Carine vẫn giữ nguyên phong cách khi định hướng cho những người con. Vào ngày thi đấu, họ sẽ lái xe vượt biên giới Pháp xuống Lens xem Thorgan chơi cho đội trẻ, rồi lại đến Lille xem Eden chơi cho đội chuyên nghiệp.

4. KHÔNG CHUNG MÀU ÁO VỚI ANH TRAI

Lille từng có ý định đưa Thorgan về đá cùng Eden, nhưng phải mãi về sau hai anh em họ mới khoác chung một màu áo tại Chelsea. Thay vì đến Lille, Thorgan đã nhận lời mời gia nhập Lens sau khi được phát hiện trong một giải trẻ. Giải thích cho điều này, anh nói: “Bố mẹ không muốn tôi đá chung một đội với Eden để tránh bị so sánh”. Thorgan chính là đồng đội của Raphael Varane và Geoffrey Kondogbia trong đội trẻ Lens giành chức vô địch U16 Pháp mùa 2008/09.

Thorgan Hazard đã khẳng định được tên tuổi của mình trước ông anh nổi tiếng Eden Hazard
Thorgan Hazard đã khẳng định được tên tuổi của mình trước ông anh nổi tiếng Eden Hazard

5. TRẢI NGHIỆM CHUNG ĐẦU TIÊN Ở CHELSEA

Phải đến năm 2012, Thorgan mới trở thành đồng đội của Eden, khi cả hai anh em cùng được Chelsea mua về. Nói về điều này, Thorgan cho biết: “Dĩ nhiên, một trong những lý do Chelsea mua tôi là vì họ đã ký hợp đồng với Eden, nhưng không phải ai cũng khiến CLB bỏ tiền ra mua cả em trai của họ. Em trai của Lampard và Terry đã bao giờ chơi cho Chelsea đâu”. Thorgan cũng cho rằng Chelsea đã đúng vì tuy không bùng nổ như Eden, anh vẫn dần tiến bộ.

6. TỎA SÁNG Ở ZULTE WAREGEM

Trong khi sự nghiệp của Eden nhanh chóng đi vào quỹ đạo ở Chelsea, thì Thorgan bị đẩy về Bỉ theo hợp đồng cho mượn tại Zulte Waregem. Dù chơi ở một CLB nhỏ hơn, nhưng Thorgan gây ấn tượng mạnh không kém. Sau khi cùng Waregem giành vé dự vòng loại Champions League ở mùa 2012/13, anh trở thành chân sút số 2 ở mùa kế tiếp với 14 bàn và được bầu là Cầu thủ Bỉ xuất sắc nhất năm. Thorgan thậm chí còn được trao cho tấm băng đội trưởng ở tuổi 20.

7. BÙNG NỔ TẠI BUNDESLIGA

Thành công ở Bỉ đã giúp Thorgan được Chelsea đưa trở lại nước Anh, chỉ để tiếp tục được đem cho M’gladbach mượn. Dù lần đầu nếm trải cảm giác thi đấu ở một trong năm giải lớn của châu Âu, anh đã nhanh chóng tỏa sáng với 46 bàn thắng và 44 đường kiến tạo trong 182 trận cho M’gladbach, trước khi đến Dortmund. Dù không thực sự bùng nổ ở đội bóng vùng Ruhr, Thorgan vẫn có 11 bàn và 20 đường kiến tạo sau 71 trận đấu trong 2 mùa giải vừa qua.

8. GÕ CỬA ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA

Thorgan trở thành người thứ hai của nhà Hazard khoác áo đội tuyển Bỉ, khi được HLV Marc Wilmots cho ra mắt trong trận thắng Mỹ 4-2 ngày 29/05/2013. Anh không được sát cánh cùng ông anh Eden tại World Cup 2014 và EURO 2016, nhưng bắt đầu đá chính sau giải đấu trên đất Pháp. Thorgan có hai lần ra sân tại World Cup 2018, trước khi tỏa sáng tại EURO 2020 với 2 bàn thắng sau 3 trận đấu. Trong đó có bàn duy nhất giúp Bỉ vượt qua Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.

9. TÌNH CẢM THÂN THIẾT VỚI EDEN

Nói về Eden, Thorgan thừa nhận: “Chúng tôi là anh em, nhưng cũng là đối thủ cạnh tranh ở ĐTQG”. Nhưng bất chấp điều đó, họ vẫn duy trì tình cảm thân thiết như hồi nhỏ, khi Thorgan làm thủ môn để ông anh tha hồ “hành hạ”. Eden cũng rất hiểu tình cảnh của Thorgan, khi nhận xét: “Thorgan xứng đáng được coi trọng hơn, vì cậu ấy luôn phải sống với những nhận xét kiểu: ‘Ồ, đó là em trai của Eden’. Nhưng giờ cậu ấy đã xác lập được tên tuổi của mình”.

10. AI GHI ÍT BÀN NHẤT PHẢI TRẢ TIỀN BỮA TỐI

Sau hai ông anh Eden và Thorgan, hai cậu con trai còn lại của nhà Hazard là Kylian (25 tuổi) và Ethan (17) cũng đang chơi cho Cercle Brugge và AFC Tubize. Và theo tiết lộ của Thorgan, họ vẫn so kè về số bàn thắng và đường kiến tạo. Vì nhà Hazard có một quy định thú vị là ai đóng góp ít nhất cho CLB vào cuối mùa sẽ phải mời cả nhà đi ăn tối. Còn nếu Kylian hay Ethan không có đủ tiền, ông anh cả Eden sẽ phải móc hầu bao.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Malaysia U23 VS Việt Nam U23
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
21h00 Luton Town VS Brentford
21h00 Sheffield Utd VS Burnley
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
21h00 Rotherham Utd VS Birmingham
21h00 Cardiff City VS Southampton
21h00 Huddersfield VS Swansea City
21h00 Norwich VS Bristol City
21h00 Stoke City VS Plymouth Argyle
21h00 Sunderland VS Millwall
21h00 Watford VS Hull City
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
21h15 Rayo Vallecano VS Osasuna
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo