x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UEFA BỊ TỐ ĐẠO ĐỨC GIẢ

08:00 | 25/06/2021

Hai hành động của UEFA liên quan đến LGBT khiến NHM bày tỏ sự phẫn nộ với cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu.

Trước trận đấu giữa Đức và Hungary, Ban tổ chức định thắp sáng sân Allianz Arena bằng bảy sắc cầu vồng nhằm ủng hộ cộng đồng LGBT (đồng tính, chuyển giới, lưỡng ái). Hành động này nhằm phản đối quyết định cấm phổ biến đồng tình trong chương trình giáo dục và truyền hình cho trẻ vị thành niên của Quốc hội Hungary.

UEFA cho rằng đây là hành động mang tính chính trị mà tổ chức này không muốn bóng đá bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như vậy, mặc dù trước đó họ đồng ý cho đội trưởng ĐT Đức Manuel Neuer đeo băng đội trưởng 7 sắc cầu vồng.

Allianz Arena

Nhưng mới đây, UEFA đã đăng tải hình ảnh logo của tổ chức được phủ bởi 7 sắc cầu vồng cùng thông điệp: "Hôm nay UEFA tự hào khoác lên mình màu sắc của cầu vồng.  Đó là biểu tượng thể hiện giá trị cốt lõi của chúng tôi, thúc đẩy mọi thứ mà chúng tôi tin tưởng - một xã hội công bằng và bình đẳng hơn, khoan dung hơn với tất cả mọi người, bất kể xuất thân, tín ngưỡng, giới tính hay khuynh hướng tình dục.

Một số người đã cho rằng việc UEFA từ chối yêu cầu để thành phố Munich thắp sáng sân Allianz Arena bằng 7 sắc cầu vồng bởi mang màu sắc chính trị. Bản thân yêu cầu này đã mang tính chính trị khi có sự góp mặt của ĐT Hungary ở trận đấu với Đức. 

Với UEFA, cầu vồng không phải biểu tượng của chính trị, mà là dấu hiệu của sự cam kết vững chắc của chúng tôi đối với một xã hội đa dạng và hòa nhập hơn". Dù vậy, lời giải thích này của UEFA không thảo mãn với nhiều NHM. Họ cho rằng UEFA là những kẻ đạo đức giả trong chính lập trường của mình.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo