x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UEFA CÂN NHẮC BỎ VAR TẠI CÁC CÚP CHÂU ÂU

15:45 | 23/04/2020

Công nghệ hỗ trợ video (VAR) đang được cân nhắc sẽ tạm dừng hoạt động tại các cúp châu Âu, bao gồm Champions League và Europa League khi những giải đấu này trở lại sau đại dịch Covid-19.

 

Theo tiết lộ của RMC Sport, các giám đốc điều hành LĐBĐ châu Âu (UEFA) do Chủ tịch Alexander Ceferin dẫn đầu đang xem xét loại bỏ công nghệ VAR khỏi các trận đấu tại cúp châu Âu, mặc dù đó chỉ là một động thái tạm thời.

Nguồn tin này cũng nhấn mạnh, cơ quan quyền lực bóng đá châu Âu lo ngại về sức khỏe của các trọng tài khi phải ngồi trong phòng kín để làm nhiệm vụ. Như đã biết, một tổ VAR sẽ có ít nhất 3 người, bao gồm một trọng tài phụ trách VAR, một trợ lý và một trọng tài phụ trách Hawk-Eye (công nghệ mắt diều hâu). Họ ngồi trước các màn hình trong phòng kín để theo dõi trận đấu.

Trong một diện tích nhỏ hẹp như vậy, nếu có một người nhiễm virus corona, khả năng lây nhiễm cho những người còn lại rất cao. Một phương án dự phòng được tính đến là tổ VAR sẽ được ngăn cách bằng một bảng nhựa giữa mỗi nhân viên làm việc.

Tuy nhiên, đó chỉ là ý tưởng do Tổ chức y tế thế giới đề xuất. UEFA dường như không chấp nhận phương án này. Do đó, phần còn lại của mùa giải ở sân chơi các cúp châu Âu sẽ không chỉ được diễn ra trên sân vận động đóng kín mà còn không có công nghệ hỗ trợ trọng tài.

Trước UEFA, BTC Ngoại hạng Anh cũng đã có ý tưởng không sử dụng công nghệ VAR ở phần còn lại của mùa giải vì lý do tương tự. Phương án này cũng được LĐBĐ Anh (FA) chấp nhận và cho thông qua khi mùa giải trở lại.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 45
02h00 Oxford Utd VS Stevenage
VĐQG BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 30
02h15 Rio Ave VS Arouca
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo