x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

WOLFSBURG 0-2 DORTMUND: RÚT NGẮN CÁCH BIỆT VỚI HÙM XÁM

23:50 | 23/05/2020

2 pha lập công chia đều 2 hiệp của cặp hậu vệ cánh Raphael Guerreiro và Achraf Hakimi đã giúp Dortmund có được chiến thắng 2-0 ngay trên sân Wolfsburg.

 

So với chiến thắng 4-0 trước Schalke vào cuối tuần trước, HLV Lucien Favre không có bất kỳ sự thay đổi nào ở đội hình xuất phát của Dortmund. Chân sút trẻ Erling Haaland vẫn đá chính. Hỗ trợ cho Haaland là Julian Brandt và Thorgan Hazard. Trong khi đó, Jadon Sancho và Mario Goetze có trận thứ 2 liên tiếp ngồi dự bị.

Với đội hình đang đạt phong độ cao và tinh thần tốt, Dortmund nhập cuộc tự tin dù phải làm khách trên sân không khán giả của Wolfsburg. Tuy nhiên, Wolfsburg cho thấy họ chuẩn bị rất tốt cho màn so tài này.

20 phút đầu hiệp 1, các hậu vệ của Wolfsburg chia cắt thành công bộ ba tấn công bên phía Dortmund là Haaland - Brandt - Hazard. Do vậy, tam tấu này không có nhiều tình huống uy hiếp cầu môn đội chủ nhà. Tương tự như vậy là trường hợp của cặp Ginczek - Weghorst bên phía Wolfsburg.

Phải đợi tới phút 32, Dortmund mới tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Hazard, Haaland tiếp bóng trượt, qua đó mở ra cơ hội cho hậu vệ trái Guerreiro băng vào đệm bóng cận thành. 1-0 cho Dortmund. Đây là bàn thắng thứ 3 sau 2 trận liên tiếp của cầu thủ người Bồ Đào Nha kể từ sau khi Bundesliga 2019/20 trở lại.

Guerreiro mở tỷ số cho Dortmund
Guerreiro mở tỷ số cho Dortmund

Bước sang hiệp 2, Dortmund bất ngờ phải thay trung vệ Mats Hummels bằng Emre Can. Ngay sau khi Hummels rời sân, Dortmund lập tức đối mặt với các pha bóng nguy hiểm. Phút 48, tiền đạo Weghorst của Wolfsburg thoát xuống rất nhanh để đối mặt với thủ thành Burki nhưng lại sút trúng xà ngang.

Tiếp đấy ở phút 62, Steffen dứt điểm đầy uy lực bên ngoài vòng 16m50 nhưng thủ môn Burki kịp bay người cứu thua cho Dortmund. Sau quãng thời gian ngắn để Wolfsburg vùng lên, Dortmund lấy lại thế trận và đẩy ngược sức ép về phía phần sân đối phương.

Đến phút 78, kết quả trận đấu được định đoạt khi Jadon Sancho tỉa bóng sang cánh phải cho Hakimi dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa, gia tăng cách biệt lên thành 2-0 cho Dortmund.

4 phút sau, Wolfsburg chỉ còn thi đấu với 10 người khi Klaus bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Akanji bên phía Dortmund. Trọng tài chính Siebert đã tham khảo VAR trước khi đưa ra quyết định trên. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này.

Thắng trận, Dortmund có được 57 điểm và tiếp tục xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga 2019/20. Họ chỉ còn kém ĐKVĐ Bayern Munich 1 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

GHI BÀN: Guerreiro (32'), Hakimi (78')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
00h15 Pháp U16 Nữ VS Mexico U16 Nữ
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h30 Burgos CF VS Espanyol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo