x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

XIN LỖI RONALDO, MODRIC MỚI LÀ ĐỂ YÊU!

15:05 | 05/08/2018

 

Real Madrid chấp nhận bán Cristiano Ronaldo bởi đơn giản đó là mối quan hệ vụ lợi. Luka Modric lại là câu chuyện hoàn toàn khác dù có khá nhiều điểm tương đồng.

Có khá nhiều điểm tương đồng giữa Ronaldo và Modric. Cả hai lần lượt là linh hồn ở tuyến tiền vệ và tiền đạo của Real trong nhiều năm qua. Modric dẫn dắt lối chơi, Ronaldo săn bàn chủ lực. Cả hai cùng sinh năm 1985, tức đều trên dưới 33 tuổi, độ tuổi toan về già trong bóng đá đỉnh cao. 

Nhưng, cả hai đều chưa chịu già. Ronaldo ghi 44 bàn trên mọi mặt trận ở mùa 2017/18, là ứng cử viên số một cho danh hiệu Quả bóng vàng. Còn Modric là Quả bóng vàng World Cup 2018. Hiện tại, Ronaldo đã chia tay Real để gia nhập Juventus. Vậy, kịch bản tương tự có xảy ra khi Modric đang được Inter Milan chèo kéo?

Câu trả lời, như chủ tịch Florentino Perez tuyên bố, là đội bóng nào muốn có Modric thì cứ chồng đủ 750 triệu euro phí giải phóng hợp đồng, một số tiền không tưởng. Phát biểu ấy cho thấy BLĐ Real duy trì một cái nhìn nhất quán về Modric. Nói cách khác, anh là cầu thủ chủ chốt, quan trọng tới mức không phải lên kế hoạch thay thế.

Trong vụ Ronaldo, Perez không hề ứng xử như vậy. Thậm chí Real còn chấp thuận giảm phí giải phóng hợp đồng để rồi CR7 ra đi với giá 117 triệu euro, món hời cho Real nhưng là sự sỉ nhục với siêu sao người Bồ Đào Nha, vì chỉ bằng nửa giá Neymar. Sự khác biệt trong cách ứng xử giữa hai ngôi sao tưởng chừng giống nhau ở mọi khía cạnh ấy của Real xuất phát từ hai lý do. Lý tính và cảm tính.

Modric là hiện thân cho thành công của Real trong 5 năm qua
Modric là hiện thân cho thành công của Real trong 5 năm qua

Về lý tính, cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm luôn có tuổi thọ cao hơn cầu thủ thi đấu ở trên hàng công. Bên cạnh đó, nếu như đa số phẩm chất ưu việt của Ronaldo đều do khổ luyện mà ra thì Modric sở hữu những kỹ năng thiên phú, thứ khó mai một theo thời gian. Đó là bộ óc siêu việt và kỹ thuật điêu luyện. Thế nên, nếu Modric chơi bóng ở đẳng cấp ưu tú nhất thêm vài năm nữa cũng chẳng có gì là bất ngờ.

Về cảm tính, mối quan hệ giữa Real với Modric ngọt ngào hơn với Ronaldo nhiều lần. Modric gia nhập đội bóng Hoàng gia vào năm 2012, bỏ đi mùa đầu tiên bị thất sủng vì không thể hòa nhập với lối chơi của HLV Jose Mourinho, tiền vệ người Croatia chính là hiện thân của lối chơi lẫn thành công Real có được trong 5 năm qua.

Với sự xuất hiện của Modric, lối chơi của Real trở nên thanh thoát và linh hoạt, là liều thuốc giải tỏa cho madridistas, những người vốn ưa bóng đá đẹp nhưng đã phải chịu đựng sự xù xì, thôi kệch suốt triều đại Mourinho. Và với Modric, Real luôn áp đảo mọi đối thủ ở trung tuyến, để rồi 4 lần vô địch Champions League. 

Ronaldo ra đi vì không được yêu
Ronaldo ra đi vì không được yêu

Nên nhớ, Ronaldo xuất hiện tại Bernabeu trước Modric 3 năm, và trong 3 năm đó Real lép vế hoàn toàn trước Barca. Bóng đá bắt đầu ở giữa sân, diễn ra ở giữa sân và được giải quyết ở giữa sân là vì thế. Hơn nữa, mối quan hệ giữa Real và Ronaldo là mối quan hệ vụ lợi. Suốt 9 năm gắn bó, đôi bên nhiều lần hục hặc vì bên này muốn tăng thêm một tí, bên kia lại muốn giảm đi một tí.

Nghĩa là mọi giá trị của Ronaldo tại Real đều liên quan tới yếu tố thương mại. Thế nên trước lời đề nghị của Juventus, Real thấy lợi mới chấp nhận bán Ronaldo. Modric thì khác. Anh là hiện thân cho những giá trị phi vật thể đã được Real gầy dựng trong suốt 100 năm lịch sử. Tiêu biểu là phong cách hào hoa, lối chơi lãng tử.

Bởi vậy, nếu Ronaldo còn ghi bàn, còn bán được áo, Real còn bảo vệ Ronaldo. Dĩ nhiên, bên cạnh đó, Real cũng hết mực tôn trọng Ronaldo. Nhưng, Modric lại là câu chuyện khác. Real yêu Lukita (tên gọi thân mật của tiền vệ người Croatia). Thế nên sẽ chẳng có chuyện Modric sang Italia như Ronaldo vừa rồi.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo