x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG ĐẮN VÀ 1 SAI LẦM CỦA SOUTHGATE Ở TRẬN THẮNG ĐỨC

08:20 | 30/06/2021

 HLV Gareth Southgate đã có những quyết định hợp lý và có cả sai lầm trong trận đấu với Đức tại vòng 16 đội EURO 2020.

1. Cho Bukayo Saka đá chính

HLV Gareth Southgate đã tạo ra một bất ngờ nho nhỏ khi trao cơ hội đá chính cho tài năng trẻ Bukayo Saka ở trận gặp Đức. Và cầu thủ đang khoác áo Arsenal thi đấu nỗ lực, không phụ lòng người thầy của mình.

Với khát khao thể hiện mình, số 25 di chuyển liên tục, thực hiện những tình huống đi bóng tự tin và mang về cho đội nhà những quả phạt cố định. Sức trẻ của Saka đôi lần khiến trung vệ Antonio Rudiger phải làm việc vất vả.

Bukayo Saka

2. Chọn Kalvin Phillips thay vì Jordan Henderson

Jordan Henderson đã hồi phục chấn thương song HLV Southgate vẫn tiếp tục điền tên Kalvin Phillips vào đội hình xuất phát, đá cặp cùng Declan Rice ở trung tâm hàng tiền vệ. Sự lựa chọn này cho thấy vị thuyền trưởng sinh năm 1970 dựa trên sự ổn định của Phillips trong 3 trận đấu vòng bảng.

Phillips

Trong khi đó, Henderson dù được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm trận mạc nhưng anh chỉ mới trở lại sau chấn thương, chắc chắn cảm giác bóng sẽ không thể tốt như tiền vệ của Leeds United. Và ở trận đấu này, số 14 của ĐT Anh đã khóa chặt Toni Kroos - nhân tố kiến thiết lối chơi của đối thủ.

3. Tin tưởng Harry Kane

Harry Kane có màn trình diễn kém ấn tượng trong 3 trận vòng bảng. Anh không ghi được bàn thắng nào và chưa có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công của Tam Sư. Điều đó vẫn tiếp diễn trong 45 phút hiệp 1 trận đấu với Đức song HLV Southgate vẫn kiên nhẫn và tin tưởng Kane.

Harry Kane

Để rồi tất cả như vỡ òa khi số 9 đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển xứ sở sương mù. Bàn thắng đặt dấu chấm hết cho trận đấu, kết thúc mọi hy vọng của người Đức tại Wembley. Pha làm bàn này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cá nhân thủ quân ĐT Anh khi nó cởi bỏ mọi áp lực đè nặng trên vai trong suốt thời gian qua.

Sai lầm - Để Jack Grealish dự bị

Jack Grealish có trận đấu thứ 2 vào sân từ băng ghế dự bị (sau trận gặp Scotland) và tiếp tục mang đến những điều khác biệt cho hàng công ĐT Anh. Số 7 là người kiến tạo để Kane băng vào đánh đầu ghi bàn thắng vào lưới ĐT Đức.

Grealish thực hiện đường kiến tạo cho Kane ghi bàn.
Grealish thực hiện đường kiến tạo cho Kane ghi bàn.

Ngoài ra, cầu thủ của Aston Villa cũng có những tình huống quấy phá, khiến các hậu vệ áo đen phải toát mồ hôi. HLV Southgate có thể cân nhắc trao suất đá chính cho Grealish ở trận tứ kết với Ukraine sắp tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Verona VS Udinese
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Union Berlin VS Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo