x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN ANH 1-0 ROMANIA: SOUTHGATE TIẾP TỤC THỬ NGHIỆM ĐỘI HÌNH

08:53 | 07/06/2021

ĐT Anh đã hạ Romania 1-0 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2020, và dưới đây là một vài điểm nhấn đáng chú ý từ màn so tài này.

1. SOUTHGATE THỬ NGHIỆM NỮA, THỬ NGHIỆM MÃI

Thông thường, trận giao hữu cuối cùng trước thềm giải đấu lớn là thời điểm chín muồi các đội tuyển chốt đội hình mạnh nhất. Thế nhưng, trước Romania, Southgate vẫn tiếp tục thử nghiệm khi không ngôi sao nào trong số những Phil Foden, Mason Mount, Reece James, Kyle Walker và Ben Chilwell được ra sân. 

Đây đều là các cầu thủ được đánh giá là nòng cốt của tuyển Anh ở VCK EURO 2020, song chưa ra sân đá một phút nào. Đây rõ ràng là sự chuẩn bị không thực sự lý tưởng, và sẽ là điều lạ lùng nếu Mount, Foden, James hay Walker ngay lập tức đá chính trước Croatia trong trận khai màn EURO 2020 của Tam sư.

Cho tới tận phút chót này, chưa thể đoán biết được tuyển Anh sẽ sử dụng sơ đồ nào và gồm những ai trước Croatia vào ngày 13/6.

2. WARD-PROWSE GHI DẤU ẤN

James Ward-Prowse được trao cơ hội đá chính trước Romania và chơi tương đối ấn tượng. Anh liên kết tốt với Jack Grealish, đồng thời ghi điểm ở khả năng thu hồi bóng.

Ward-Prowse ghi dấu ấn
Ward-Prowse ghi dấu ấn

Những cú sút phạt của Ward-Prowse cũng rất chất lượng, nổi bật là hai tình huống tạo cơ hội cho Calvert-Lewin ở mỗi hiệp. Nhìn chung, Ward-Prowse là cái tên phù hợp để thay thế Alexander-Arnold, người đã phải rời tuyển Anh vì chấn thương đùi.

3. GREALISH TIẾP TỤC TỎA SÁNG

Với sự không chắc chắn của một cầu thủ chưa được ra sân như Mount hay Foden, cộng thêm màn trình diễn ấn tượng ở 2 trận giao hữu vừa qua, Jack Grealish nhiều khả năng sẽ đá trận mở màn của tuyển Anh trước Croatia vào ngày 13/6.

Grealish là cầu thủ được đánh giá thi đấu hay nhất của tuyển Anh trước Romania, khi các pha đi bóng của anh là tia sáng le lói trong màn trình diễn tổng thể thiếu thuyết phục của Tam sư. Lắt léo, tốc độ và táo bạo là những gì ngôi sao phía Aston Villa đã trình diễn. Sẽ thật bất công nếu Grealish phải ngồi dự bị ở trận đại chiến với Croatia tới đây.

4. HENDERSON TÁI XUẤT

Jordan Henderson vào sân trong hiệp 2 và đây là lần đầu tiên anh xỏ giày thi đấu kể từ ngày 20/2. Tiền vệ này rất biết cách tạo dấu ấn bằng việc đá hỏng quả 11 mét ở phút 78, song điều quan trọng là Henderson đã có thể ra sân và nó cho thấy anh đã bình phục hoàn toàn chấn thương.

Henderson đá hỏng 11 mét trước Romania
Henderson đá hỏng 11 mét trước Romania

Những đóng góp của Henderson cho tuyển Anh trong hiệp 2 khá khiêm tốn, nhưng nhiều khả năng anh vẫn sẽ được Southgate tin tưởng trao cho một suất chính thức ở hàng tiền vệ. Ảnh hưởng của Henderson có thể sẽ tăng lên trong suốt EURO 2020 khi anh có nhiều thời gian hơn trên sân tập nhằm lấy lại phong độ, và với Southgate, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool vẫn đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch của ông tại giải đấu năm nay.

5. SỰ TRỞ LẠI ĐÁNG KHÍCH LỆ CỦA SANCHO VÀ RASHFORD

Có rất nhiều dự đoán trước khi Jadon Sancho trở lại đội tuyển Anh, do ngôi sao trẻ này đã bỏ lỡ 4 trận đấu gần đây nhất của Tam sư vì chấn thương. Ở lần trở lại, Sancho thi đấu tích cực song chắc chắn chưa thể đáp ứng 100% yêu cầu.

Bên cánh đối diện, Marcus Rashford tham gia nhiều hơn Sancho. Tiền đạo này trông sắc sảo, khác hẳn với một Rashford kém cỏi ở chung kết Europa League. Quả sút 11 mét thành công có lẽ sẽ giúp Rashford tự tin hơn nhiều sau một đêm đáng quên tại Gdansk.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Malaysia U23 VS Việt Nam U23
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
21h00 Luton Town VS Brentford
21h00 Sheffield Utd VS Burnley
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
18h30 Leicester City VS West Brom
21h00 Rotherham Utd VS Birmingham
21h00 Cardiff City VS Southampton
21h00 Huddersfield VS Swansea City
21h00 Norwich VS Bristol City
21h00 Stoke City VS Plymouth Argyle
21h00 Sunderland VS Millwall
21h00 Watford VS Hull City
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
19h00 Celta Vigo VS Las Palmas
21h15 Rayo Vallecano VS Osasuna
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo