x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARGENTINA 2-2 PHÁP (PEN 4-2): MESSI HOÀN TẤT BỘ SƯU TẬP DANH HIỆU ĐỒ SỘ

01:32 | 19/12/2022

Trận cầu kinh điển của bóng đá thế giới đã khép lại với chiến thắng nghẹt thở. ĐT Argentina có chức vô địch lần thứ ba, còn Messi đã sưu tập nốt danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ hiển hách của mình.

Cách tiếp cận trận đấu của hai đội khiến ai cũng phải bất ngờ. Nếu Argentina chơi nhanh, áp sát tuyệt đối ngay từ đầu, thì Pháp lại quá dè dặt và rất lúng túng, để mất thế trận hoàn toàn. Do đó, ngay từ đầu trận, Argentina chủ động cầm bóng và có nhiều pha bóng ấn tượng hơn về phía khung thành của ĐT Pháp. Phút thứ 3',  Albiceleste có một màn phối hợp rất hay, De Paul bấm bóng để Julian Alvarez thoát xuống đối mặt với thủ thành Hugo Lloris nhưng rất tiếc anh đã rơi vào thế việt vị. 

Argentina càng chơi càng tự tin, càng giàu cảm hứng. Phải tới phút thứ 14, Pháp mới có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên khi Antoine Griezmann phối hợp cùng Theo Hernandez và Mbappe nhưng Molina đã chủ động lùi sâu về để che bóng, hỗ trợ cho thủ thành Emiliano Martinez. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút thứ 22. Ousmane Dembele phạm lỗi ngớ ngẩn trong vòng cấm với Di Maria. Argentina được hưởng phạt đền. Lionel Messi đứng trước cú sút lịch sử: Anh tingr táo sút bóng nhẹ nhàng đánh lừa thủ thành Lloris, ghi bàn thắng thứ 12 tại các kỳ World Cup (bằng với thành tích của Vua bóng đá Pele), bàn thắng thứ 6 tại Cúp thế giới năm nay.

Có thể nói, khi Pháp để cho các cầu thủ nguy hiểm nhất của Argentina là Di Maria, Messi thoải mái đi bóng, có quá nhiều khoảng trống để sáng tạo và hành hạ hai hành lang đội nhà, thì đội bóng của HLV Scaloni đã phong tỏa thành công Griezmann, Mbappe bằng những nhóm phối hợp, hỗ trợ và áp sát ngay mỗi khi hai ngôi sao của Les Bleus có bóng. Liên tục dồn ép đội bóng áo lam, phút thứ 36, Argentina đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Từ một pha phản công nhanh như trong đá tập được các cầu thủ Argentina thi triển và Di Maria đã kết thúc hoàn hảo từ pha chuyền bóng như đặt của Mac Allister để xuyên thủng lưới Lloris lần thứ 2.

Thử thách quá lớn với Les Bleus và buộc HLV Didier Deschamps phải thực hiện cùng lúc 2 điều chỉnh. Ông rút Giroud và tội đồ Dembele ra, thay bằng những cầu thủ giàu sức mạnh hơn là Thuram và Kolo Muani vào sân để cải thiện khả năng tấn công cho Pháp. Cả hiệp 1, Les Bleus hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Argentina. Họ không có bóng để chơi và các tuyến bị chia cắt. Còn Messi cùng đồng đội hoàn toàn áp đảo về các pha tấn công nguy hiểm, số cú sút và khả năng kiểm soát bóng khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 trở lại, Argentina vẫn duy trì được nhịp độ. Phút thứ 49': Argentina lại có đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Pháp. Tuy nhiên, cú sút của De Paul lại đúng vào vị trí của Lloris. Khi Pháp vẫn bế tắc, HLV Deschamps tiếp tục thực hiện hai điều chỉnh nữa khi tung Camavinga và Coman vào sân thay cho Theo Hernandez, Griezmann. Pháp đã tấn công sắc sảo, có đường nét hơn.

Phút thứ 80’, Otamendi phạm lỗi với Kolo Muani trong vòng cấm, Pháp được hưởng phạt đền. Mbappe lãnh trách nhiệm sút phạt đền và anh đã chiến thắng thủ thành E.Martinez để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Gà trống Gaulois. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Argentina tiếp tục nhận gáo nước lạnh. Vẫn là Mbappe. Từ tình huống mất bóng của Messi, Pháp tổ chức tấn công. Mbappe (82’) khống chế bằng đầu, đập nhả với Thuram rồi dứt điểm bóng sống một chạm gỡ hòa 2-2 cho Pháp. Mbappe có bảy bàn tại World Cup 2022, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Những phút bù giờ, Pháp liên tục tấn công, áp sát và đe dọa khung thành của Argentina. Nhưng Messi cũng có một cú sút khiến các CĐV Pháp phải thót tim. Rất may, Lloris đã phản xạ tuyệt vời, cứu thua chẳng khác nào ghi một bàn thắng cho Les Bleus. Bước vào hiệp phụ, hai đội đều có những cơ hội rất ngon ăn nhưng đều bị bỏ lỡ. Lloris liên tục cứu thua cho Pháp, nhưng cũng không thể cản được Messi (109’). Phút thứ 118, Mbappe hoàn tất cú hat-trick để đưa hai đội vào loạt đá penalty. 

GHI BÀN: Messi (23', pen; 109’), Di Maria (36') - Mbappe (80’ pen; 81’; 118’ pen).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Argentina: E.Martinez; Molina (Montiel, 91’), Romero, Otamendi, Tagliafico (Dybala, 120+2’); De Paul (Paredes, 102’), Fernandez, Mac Allister (Pazzella, ); Di Maria (Acuna, 64’), Messi, Alvarez (Lautaro Martinez, 102’).

Pháp: Lloris; Kounde (Disasi, 120+1’), Varane, Upamecano, T.Hernandez (Camavinga, 71’); Griezmann (Coman, 71’), Tchouameni, Rabiot (Fofana, 96’); Dembele (Kolo Muani, 41’), Giroud (Thuram, 41’), Mbappe.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo