x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

B.BÌNH DƯƠNG 1-0 SHB ĐÀ NẴNG: CHIẾN THẮNG TỐI THIỂU

22:22 | 18/04/2021

Trong thế trận giằng co, không có nhiều điểm nhấn, B.Bình Dương đã thắng SHB Đà Nẵng đối phương nhờ bàn thắng rất đẹp mắt của tiền đạo Tiến Linh.

Sau khi HLV Phan Thanh Hùng chia tay B.Bình Dương (B.BD), rất nhiều người đã đặt sự hoài nghi về phong độ thi đấu của đội chủ nhà. Tiền đạo Tiến Linh đã phải thẳng thắn cho rằng B.BD rất sốc khi HLV Phan Thanh Hùng đột ngột xin nghỉ việc khiến cho tâm lý của các cầu thủ nơi đây bị ảnh hưởng khá lớn.

“B.BD chưa có phong độ tốt những trận gần đây. Trong bối cảnh đó, HLV Phan Thanh Hùng lại xin nghỉ việc nên chúng tôi rất hoang mang, chưa biết phải chơi thế nào. Bên cạnh đó, lực lượng của B.BD không quá dày mà lịch thi đấu rất căng nên chúng tôi đương đầu với nhiều khó khăn khi gặp SHB.ĐN”, tiền đạo Tiến Linh cho biết.

Thực tế, B.BD không có nhiều thay đổi về sơ đồ cũng như đội hình xuất phát so với trận đấu trước với SLNA. HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn tiếp nối cách chơi phối hợp nhỏ từ người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng.

Nhưng dù được đá trên sân nhà, sự nặng nề vẫn hiện hữu trên đôi chân của các cầu thủ B.BD. Trong hiệp 1, B.BD đã tỏ ra khá lép vế so với SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) vốn cũng có phong độ bất ổn thời gian qua. Đội khách không quá nóng vội tấn công mà chủ yếu dựa vào các pha bóng dài cũng như sức càn lướt của tiền đạo Rafaelson.

Một đội thì nặng nề trong di chuyển, thiếu linh hoạt khi triển khai bóng như B.BD gặp đội không có nhiều mảng miếng tấn công như SHB.ĐN nên suốt hiệp 1, không có nhiều pha bóng đáng kể về phía khung thành của nhau. Sự giằng co chỉ tập trung ở các pha bóng dài, không đem lại nhiều hiệu quả về phía khung thành 2 bên.

Hai đội thi đấu giằng co, không có nhiều điểm nhấn chuyên môn trong phần lớn thời gian trận đấu
Hai đội thi đấu giằng co, không có nhiều điểm nhấn chuyên môn trong phần lớn thời gian trận đấu

Bước sang hiệp 2, B.BD cố gắng lấy lại thế trận, tổ chức nhiều hơn các pha tấn công. HLV Nguyễn Thanh Sơn đã quyết định cho các học trò tấn công nhiều vào khu trung tuyến của đối phương chứ không tập trung chuyền bóng cho đội trưởng Omar. Cách thay đổi này của B.Bình Dương đã phần nào khiến cho SHB.ĐN có phần bất ngờ, thậm chí bị hoảng loạn trong việc bố trí người theo kèm.

Suốt từ phút 72 đến 76, tiền đạo Tiến Linh đã có 2 cú dứt điểm nguy hiểm, khiến thủ môn Thanh Bình vất vả cản phá. Đến cú sút thứ 3, Tiến Linh đã loại bỏ tuyến giữa của SHB.ĐN và tung ra cú cứa lòng chân phải điệu nghệ làm tung lưới SHB.ĐN. Pha xử lý bóng quá ảo diệu của Tiến Linh đã cởi bỏ nút thắt tâm lý cho B.BD và sau đó họ chủ động lui về phòng ngự số đông.

Bị dẫn bàn, SHB.ĐN cũng vất vả trong việc xoay chuyển thế trận. Tiền đạo Rafaelson, Đức Chinh rất tích cực băng lên dứt điểm nhưng trước hàng thủ đổ “bê-tông” của đối thủ, đội khách đã bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn. Giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0, B.BD đã nhanh chân tiến thẳng lên xếp thứ 5 và tạm thời thắp lên hi vọng có thể đua tranh thứ hạng cao.

Chung cuộc: B.Bình Dương 1-0 SHB Đà Nẵng

Ghi bàn: Tiến Linh (79')

Đội hình thi đấu:

B.BD: Đức Cường, Trung Tín, Thanh Long, Rabo, Trọng Huy, Anh Tài, Văn Vũ, Việt Cường, Omar (Sỹ Giáp, 88’), Tiến Linh, Mansaray.

SHB.ĐN: Thanh Bình, Đình Hoàng, Jan, Thanh Thịnh, Anh Tuấn, Văn Long (Viết Thắng, 89’), Ngọc Toàn (Đức Chinh, 72’), Tiến Dụng, Công Nhật, Kebe, Rafaelson.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
U20 BRAZIL, VÒNG 3
01h15 Gremio/RS U20 VS America/MG U20
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo