x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỰU TRUNG VỆ M.U LÊN TIẾNG BÊNH VỰC HAALAND

17:12 | 07/02/2023

Cựu trung vệ Rio Ferdinand bênh vực Erling Haaland sau khi chân sút người Na Uy nhận chỉ trích từ Jamie Carragher hôm 5/2.

"Tôi không hiểu vì sao mọi người lại nói một cầu thủ ghi 25 bàn lại khiến đội có thành tích tệ hơn", Ferdinand bình luận trên chương trình "FIVE" hôm 6/2. "Haaland là một 'số 9' điển hình. Cậu ấy tạo ra mối nguy hại trong vùng cấm đối thủ, tận dụng những cơ hội có được và kết nối tốt với Kevin de Bruyne. Khi Haaland ghi bàn liên tục, chẳng ai phàn nàn như lúc này".

Hôm 5/2, Carragher cho rằng Haaland sai lầm khi gia nhập Man City. Cựu trung vệ Liverpool chỉ ra điểm mạnh của tiền đạo người Na Uy là khả năng bứt tốc để thực hiện các tình huống phản công. Điều này chưa được Haaland phát huy khi khoác áo Man City, một đội bóng thích chơi kiểm soát và áp đặt thế trận lên đối thủ.

Ferdinand phân tích thêm: "Khác biệt của Man City hiện tại so với mùa trước nằm ở vị trí 'số 9 ảo'. Lúc trước, Gabriel Jesus có thể đảm nhiệm vai trò này. Đôi lúc Ilkay Gundogan, Phil Foden hay Raheem Sterling cũng được xếp vào vị trí đó. Đó là yếu tố quan trọng giúp Man City chơi lấn lướt đối thủ".

"Haaland vẫn là sự bổ sung đáng giá của Man City. Tôi hy vọng Pep Guardiola sẽ cho đội xem băng ghi hình về cách chơi của đội. Có nhiều thời điểm, bóng không được ưu tiên hướng đến vị trí của Haaland. Cậu ấy tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chẳng ai nhìn thấy. Cả đội phải chịu trách nhiệm (nếu kết quả kém) chứ không phải mỗi Haaland", cựu sao MU chia sẻ.

Trong trận thua 0-1 của Man City trước Tottenham đêm 5/2 (giờ Hà Nội), Haaland ra sân từ đầu nhưng không tung ra cú sút trúng đích nào trong cả trận. Chân sút người Na Uy vẫn dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premier League 2022/23 với 25 bàn, bỏ xa người xếp sau Harry Kane 8 bàn.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
VĐQG BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 30
02h15 Rio Ave VS Arouca
VĐQG ICELAND, VÒNG 3
02h15 Stjarnan VS Valur Rey.
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo