x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

FABREGAS HẠ THẤP ARSENAL, KHẲNG ĐỊNH CHỈ CÓ VAN PERSIE VÀ NASRI CÙNG ĐẲNG CẤP

08:46 | 26/03/2020

Tiền vệ Cesc Fabregas của Monaco mới đây đã tiết lộ lý do tại sao anh lại chia tay Arsenal để chuyển sang khoác áo Barcelona vào năm 2011. Theo cầu thủ người Tây Ban Nha này thì anh làm vậy vì Arsenal lúc đó quá thiếu những ngôi sao đẳng cấp.

 

Fabregas từng được HLV Arsene Wenger đưa từ lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona về Arsenal năm vào ngày 11/9/2003. Chỉ một tháng sau khi có mặt ở London, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội 1 Pháo thủ (16 tuổi 177 ngày).

Trong 9 năm khoác áo Arsenal, dù rất nỗ lực song Fabregas chỉ giành được duy nhất 1 danh hiệu là cúp FA. Để cải thiện bảng thành tích nghèo nàn, cuối cùng anh đã quyết định rời Arsenal và gia nhập Barcelona. 

Sau khi chia tay Arsenal, Fabregas còn trở lại Anh thi đấu cho Chelsea từ năm 2014 đến năm 2019 rồi mới tới Ligue 1 đầu quân cho Monaco. Phát biểu trên Arseblog, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cầu thủ này chia sẻ: "Khi mang băng đội trưởng của Arsenal, tôi thực sự đã cảm thấy rất áp lực. Tôi phải dẫn dắt CLB giành danh hiệu nào đó. Tôi đã cống hiến hết sức. Nhiều lúc, tôi về nhà và khóc sau khi đội nhà bại trận".

"Tôi đã dằn vặt và trải qua rất nhiều đêm không ngủ. Tôi đau đớn khi đội nhà nhận thất bại, nhưng lúc ngồi trên xe bus, tôi lại phải nghe một số cầu thủ cười đùa và bàn về kế hoạch đi chơi sau đó."

Fabregas không gặt hái được nhiều thành công ở Arsenal
Fabregas không gặt hái được nhiều thành công ở Arsenal

"Điều này kéo dài trong vài năm. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đẹp, tôi thích điều đó nhưng cũng tự tạo áp lực cho mình phải dẫn dắt đội và làm mọi thứ. Đã có thời điểm tôi cảm thấy lạc lõng"

"Đặc biệt, trong hai hay ba năm cuối, tôi cảm thấy chỉ có Robin van Persie và Samir Nasri ở cùng đẳng cấp với tôi, cả về thái độ lẫn trình độ chuyên môn. Tôi không hề kiêu ngạo khi nói ra điều này, đó là cảm giác của tôi lúc ấy".

"Rất nhiều thứ xuất hiện trong đầu tôi. Tôi phải thừa nhận rằng có lúc mình từng kiệt quệ về tinh thần và thể xác. Thâm tâm tôi biết bản thân đã nỗ lực hết sức. Tôi biết CLB có thể ký hợp đồng với vài cầu thủ nhưng họ lại không làm". 

"Nhìn thấy thái độ hời hợt của một số cầu thủ Arsenal hay những chuyện tương tự như vậy khiến tôi có mong muốn khám phá nơi khác. Nếu không vì những chuyện như thế, tôi đã chẳng rời Arsenal", Fabregas kết luận.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo