x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG CHỤC VĐV THỂ THAO MẤT TÍCH VÌ THẢM HỌA ĐỘNG ĐẤT Ở THỔ NHĨ KỲ

17:29 | 08/02/2023

Trận động đất thảm khốc tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang để lại hậu quả khôn lường với con số thương vong tăng cao liên tục. Cùng với đó là rất nhiều nạn nhân bị chôn vùi dưới những tòa nhà đổ nát, trong đó có hàng chục vận động viên thể thao tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Một thảm họa đã đến với hàng ngàn người ở cả hai bên biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Theo ghi nhận, trận động đất đánh sập các tòa nhà trong một khu vực rộng lớn hàng trăm km trải dài từ miền bắc Syria, từ các thành phố như Aleppo, đến phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có thành phố lớn Diyarbakir bị ảnh hưởng.

Tâm chấn của trận động đất được cho là  ở Pazarcik thuộc tỉnh Kahramanmaras. Cường độ trận  động đất đạt ở mức 7,8 độ richter theo ghi nhận bởi cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ. Một trong những biểu tượng của sự tàn phá to lớn của trận động đất là lâu đài lịch sử của La Mã ở Gaziantep tồn tại hơn 1.700 năm và đã bị san bằng.

Đây là trận động đất có cường độ mạnh thứ hai  tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ trận động đất Erzincan năm 1939. Theo hãng thông tấn CNN, có ít nhất 5.021 người đã thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria do trận động đất kinh hoàng này. Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận 3.419 người chết, còn Syria thông báo số người thiệt mạng tăng lên 1.602. Riêng tại Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận 20.534 người bị thương.

Theo tờ Star của Thổ Nhĩ Kỳ, có hàng chục vận động viên tại nước này đang bị mất tích sau thảm họa. Thoạt đầu, có tin cho rằng trong số những cái chết do thảm kịch này để lại có tên của Ahmet Eyup Turkaslan, thủ môn của Yeni Malatyaspor – CLB hạng Hai của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, Hacı Ahmet Yaman, chủ tịch Yeni Malatyaspor đã phủ nhận:  “Thông tin Ahmet Eyup Turkaslan qua đời không phản ánh đúng sự thật. Một trận động đất khác xảy ra trong lúc các lực lượng cứu hộ đang tiến hành cứu cậu ấy khỏi đống đổ nát. Do đó, các đội đã rút lui. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ sớm nhận được tin tốt lành”. 

Trận động đất 7,8 độ đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hứng chịu những hậu quả nặng nề
Trận động đất 7,8 độ đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hứng chịu những hậu quả nặng nề

Trong khi đó, CLB Iskenderunspor cũng thuộc giải hạng Hai của Thổ Nhĩ Kỳ, thông báo hai thành viên  trong ban huấn luyện đã bị thương nặng do trận động đất. Ngoài ra, 14 cầu thủ từ đội bóng chuyền nữ Hatay cũng chưa rõ sống sót ra sao sau khi bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Taner Savut, giám đốc thể thao của câu lạc bộ Hatayspor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ và một phiên dịch viên cũng vẫn đang mất tích.

Trong khi các cầu thủ của Hatayspor như Burak Oksuz, Bertug Yıldırım và Kerim Alici đã được giải cứu. Một trường hợp nữa đáng nhắc tới là cựu cầu thủ Chelsea, Christian Atsu, người hiện thi đấu cho Hatayspor đã  sống sót kỳ diệu sau 12 giờ đồng hồ bị chôn vùi tại tòa của một khu chung cư mà anh sinh sống.

Tiền vệ 31 tuổi người Ghana được tìm thấy sau khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm nghe thấy giọng nói yếu ớt của anh. Cần biết, chỉ vài giờ trước khi trận động đất xảy ra, Atsu đã ghi bàn vào phút bù giờ để giành chiến thắng 1-0 trước Kasimpasa cho Hatayspor.

Tại khu vực Malatya, sáu cầu thủ của đội bóng chuyền nam Metropolitan Belediyespor đã bị mắc kẹt trong khách sạn Kırcuval. Số phận của hầu hết các cầu thủ trong đội bóng chuyền nam đến từ thành phố Anatolian này đang là một ẩn số. Ngoài ra, khoảng 30 đến 40 vận động viên của đội đấu vật đến từ thành phố Kahramanmaras - thủ phủ của tỉnh cùng tên ở đông nam Anatolian - đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và cần được giúp đỡ khẩn cấp.

Thảm kịch cũng đã ảnh hưởng đến bóng ném. Theo một tuyên bố từ Liên đoàn bóng ném, tuyển thủ bóng ném Thổ Nhĩ Kỳ Cemal Kutahya và huấn luyện viên Savas Yuksel của đội Hatayspor cũng đang ở dưới đống đổ nát của một trong những tòa nhà bị sập ở Hatay.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo