x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HL HÀ TĨNH 1-2 HÀ NỘI FC: CHỦ NHÀ BẠI TRẬN ĐÁNG TIẾC

22:31 | 24/07/2022

Bàn thắng đẳng cấp của Văn Quyết và pha lập công của tân binh Mujan giúp Hà Nội FC có chiến thắng quan trọng 2-1 trước HL Hà Tĩnh trên sân khách ở vòng 9 Night Worlf V.League 2022.

Hà Nội FC đến làm khách trên sân của Hà Tĩnh với những khó khăn về lực lượng. Tiền đạo số 1 của đội khách là Siladij gặp vấn đề về tiêu hóa, không đủ sức khỏe đá chính. Bên cạnh đó, tân binh Mujan cũng chỉ có tên trong danh sách dự bị. Điều này buộc HLV Chun Jae Ho phải tung ra sân đội hình gồm toàn nội binh.

Việc đội khách đá “chấp Tây” là cơ hội để HL Hà Tĩnh giành quyền kiểm soát thế trận. Ở trận này, HLV Thành Công có thể đưa vào sân cả 3 ngoại binh, trong đó có sự xuất hiện của tân binh Machado. 

Ngay cả khi đội hình của Hà Nội có nhiều tuyển thủ quốc gia như Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Hậu, Thành Chung, Tuấn Hải... 11 cầu thủ nội binh vẫn gặp khó khăn trước đội chủ nhà. Có thời điểm, HL Hà Tĩnh kiểm soát bóng lên đến gần 70%. Đây là con số rất bất ngờ bởi ở V.League, chưa đội bóng nào có thể chơi áp đảo như thế trước Hà Nội FC.

Bên cạnh thế trận lấn lướt, HL Hà Tĩnh cũng tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành của Tấn Trường. Tuy nhiên, trong những tình huống quyết định, các cầu thủ tấn công bên phía chủ nhà lại không tận dụng được. 

Không cầm nhiều bóng như mọi khi nhưng Hà Nội FC vẫn chứng tỏ họ là đội bóng hàng đầu của V.League. Sau 40 phút bị ép sân, đội bóng Thủ đô cũng đã có những cơ hội đầu tiên. Phút 41, Lê Xuân Tú có pha tạt bóng rất dẻo, tạo điều kiện để Tuấn Hải chạy cắt mặt và đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ngay sau khi Tuấn Hải bỏ lỡ cơ hội, Hà Nội có bàn mở tỷ số. Phút 42, Văn Quyết dốc bóng tự tin rồi tung cú sút xa đưa bóng đi vào góc xa hạ gục Quang Tuấn, mở tỷ số 1-0 cho đội khách. 

Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội FC đánh bại Hà Tĩnh ngay trên sân khách
Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội FC đánh bại Hà Tĩnh ngay trên sân khách

Sang hiệp 2, Hà Nội FC quyết định có sự điều chỉnh về nhân sự. HLV Chun đưa bộ đôi ngoại binh là Mujan và Siladij vào sân để tăng cường hàng tấn công. Sự góp mặt của bộ đôi tấn công này giúp Hà Nội FC tạo ra thế trận tốt hơn hiệp 1. Phút 62, Phút 62, chính hai ngoại binh này đã có pha phối hợp trung lộ đẹp mắt. Sau đó, Mujan, cựu tuyển thủ U19 Croatia băng xuống đối mặt thủ môn Hà Tĩnh và nhẹ nhàng ghi bàn.

Sau khi để đối thủ dẫn trước 2 bàn, HL Hà Tĩnh quyết chơi tất tay khi liên tục có sự thay đổi người. Và một trong số đó đã phát huy tác dụng. Phút 81, tận dụng sự hời hợt của hàng thủ đội khách, Trần Phi Hà, cầu thủ mới được đưa vào sân tung ra cú dứt điểm đẹp mắt hạ gục Tấn Trường, rút ngắn tỷ số 1-2 cho Hà Tĩnh. 

Có được bàn rút ngắn tỷ số, tinh thần của đội chủ nhà thêm hưng phấn. Những phút cuối, Hà Tĩnh liên tục khiến khung thành của Hà Nội FC chao đảo. Đáng tiếc nhất đó là tình huống trung vệ Janclesio đánh đầu hiểm hóc nhưng Thành Chung đã lao về giải nguy ngay trên vạch vôi. Tỷ số 2-1 được Hà Nội FC giữ cho đến khi trận đấu kết thúc. 

Với chiến thắng này, Hà Nội FC có 17 điểm, tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH. Trong khi đó, Hà Tĩnh dù thua nhưng khách quan là họ đã có trận đấu tốt. Đội chủ nhà vẫn đang đứng ở giữa BXH.

Chung cuộc: HL Hà Tĩnh 1-2 Hà Nội FC

Ghi bàn: Phi Hà (81') - Văn Quyết (41'), Mujan (62')

Đội hình thi đấu:

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Nam, Janclesio, Văn Đức, Xuân Hùng (Ngọc Hào, 90’), Nhật Minh (Trọng Đại, 46’), Xuân Toàn (Phi Hà, 74’), Machado, Quách Tân (Văn Long, 71’), Đức Nam (Văn Hiệp, 74’), Paollo.

Hà Nội: Tấn Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu (Văn Vĩ, 85’), Văn Toàn, Hùng Dũng, Văn Quyết (Việt Anh, 85’), Thái Quý (Tiến Long, 90+2), Tuấn Hải, Xuân Tú (Mujan, 58’), Văn Tùng (Siladij, 58’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG 1
21h00 Kuwait Futsal VS Bahrain Futsal
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
21h00 Tunisia U17 VS Ai Cập U17
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo