x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RAMOS PHẢI ĐÁ TỐT HƠN NẾU MUỐN ĐƯỢC PSG GIỮ LẠI

12:33 | 04/01/2023

Phong độ tệ hại của Sergio Ramos ở trận thua Lens đã làm tăng sự hoài nghi về trung vệ 36 tuổi. PSG sẽ xem lại ý định gia hạn hợp đồng với cựu thủ quân Real Madrid.

Cú ngã trên sân Bollaert-Delelis (1-3) không chỉ là trận thua đầu tiên của PSG ở mùa giải này mà còn là thất bại đầu tiên của Ramos trong màu áo đội bóng thành Paris. Từ khi cập bến Công viên các hoàng tử vào mùa Hè 2021, Ramos đã bất bại liền 34 trận (27 thắng, 7 hòa) cho tới chuyến làm khách ác mộng tại Lens.

Trung vệ người Tây Ban Nha là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía PSG. Ramos mắc lỗi cản phá với pha ngã nhào đáng xấu hổ trong một bàn thua. Đáng nói hơn, cầu thủ 36 tuổi lộ rõ sự chậm chạp và khả năng thích ứng không tốt với nhịp điệu rất nhanh của trận đấu. Ở những trận PSG đá với hàng thủ 3 người thì điểm yếu của Ramos phần nào được khỏa lấp nhờ Marquinhos và Presnel Kimpembe. Nhưng khi PSG đá với 2 trung vệ như trận gặp Lens, Ramos đối mặt với áp lực lớn hơn và dễ mắc sai lầm hơn. Lão tướng người Tây Ban Nha bị đánh bại hoàn toàn bởi tốc độ khủng khiếp của Luis Openda bên phía Lens.

Gánh nặng tuổi tác khiến Ramos dễ mắc sai lầm khi đối mặt với áp lực lớn
Gánh nặng tuổi tác khiến Ramos dễ mắc sai lầm khi đối mặt với áp lực lớn

90 phút khổ sở của Ramos trước Lens phản ánh chân thực phong độ xế chiều của cầu thủ sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng Ba tới. Bởi nếu chỉ đơn thuần nhìn vào số liệu thống kê thì Ramos đã chơi khá thuyết phục. Tại Ligue 1 mùa này, Ramos thắng tay đôi 53% (trong khi Marquinhos là 60,6% còn  Kimpembe chỉ có 49,4%), thu hồi bóng trung bình 6 lần mỗi trận (hai đồng đội kia còn kém hơn với 5,6 và 4,6) và can thiệp thành công 1,2 lần/trận (Marquinhos là 1,5 còn Kimpembe là 0.9).

BLĐ PSG vốn nhìn Ramos một cách rất tích cực. Sau mùa giải đầu tiên chìm trong chấn thương (13 lần ra sân), trung vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu thường xuyên và ổn định hơn nhiều tại mùa giải này (22 lần ra sân trong đó có 17 trận đá trọn vẹn 90 phút). Ramos không chỉ cung cấp kinh nghiệm thực chiến trên sân mà còn tạo ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Từ phát ngôn tới lối sống, cựu cầu thủ Real Madrid đều lan tỏa tinh thần chiến đấu tới các đồng đội.

Chính vì thế, PSG đã dự định gia hạn với Ramos người có hợp đồng khép lại vào cuối mùa bóng này. Nhưng màn trình diễn tệ hại tại Lens đã khiến  người Paris giật mình: Ramos có thể là điểm yếu của PSG trong các trận cầu căng thẳng ở cường độ cao. Trong khi, PSG mang Ramos về để tận dụng bộ gen chiến thắng của cựu cầu thủ Real Madrid tại đấu trường Champions League.

PSG sẽ không gia hạn với một trung vệ dễ dàng bị đánh bại bởi một hàng công Ligue 1. Phong độ của Ramos ở đoạn sau mùa giải sẽ quyết định tương lai của cầu thủ này. Chuỗi bất bại kỷ lục đã khép lại, Ramos giờ đây mới đối mặt thách thức thực sự.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo