x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TẬN DỤNG LỢI THẾ SÂN NHÀ, ITALIA ĐÁNH BẠI HUNGARY

07:38 | 08/06/2022

ĐT Italia đã đánh bại Hungary với tỷ số 2-1 để có thắng lợi đầu tay tại UEFA Nations League 2022/23. Với 3 điểm kiếm được, đội bóng áo Thiên thanh đã chiếm được ngôi đầu bảng đấu có sự góp mặt của 2 đối thủ sừng sỏ Đức và Anh.

Bàn thắng

Italia: Barella (30'), Pellegrini (45')

Hungary:  Mancini (61', phản lưới nhà)

Ở màn tiếp đón Hungary, trong đội hình xuất phát của Italia đáng chú ý có sự xuất hiện của tài năng trẻ mới 18 tuổi Wilfried Gnonto. Sát cánh cùng Gnonto trên hàng tấn công là Raspadori và Politano. Bất chấp việc HLV Roberto Mancini thay đổi nhiều vị trí, Italia vẫn áp đảo được Hungary mới gây ấn tượng khi vượt qua ĐT Anh ở ngày ra quân.

Trong thế trận sôi nổi với nhiều cơ hội được tạo ra, Azzurri đã khai thông được thế bế tắc sau 30 phút bóng lăn. Nhận đường chuyền từ cánh trái của Spinazzola, Barella tung cú đá ở sát vòng cấm đưa bóng khẽ chạm vào một cầu thủ đối phương bay vào góc cao làm bó tay thủ thành Dibusz. Ở tình huống này, Dibusz cũng đã cố gắng chạm được tay vào bóng nhưng anh không thể cứu thua cho các vị khách.

Bàn thắng của Barella khiến các cầu thủ Italia càng chơi càng hưng phấn. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Italia đã nhân đôi được cách biệt do công của Pellegrini. Nhiệm vụ của Pellegrini là khá đơn giản khi anh chỉ việc đá bồi vào lưới trống sau nỗ lực đi bóng và căng ngang đưa bóng đi qua một rừng chân của Politano từ cánh phải. 

Italia đã có được 3 điểm đầu tiên ở UEFA Nations League 2022/23

Sau giờ nghỉ, Italia vẫn là những người làm chủ cuộc chơi và họ suýt nữa thì gia tăng được khoảng cách ở phút 55. Đáng tiếc là Politano lại không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số bởi cú đá của anh lại đưa bóng tìm đến đúng xà ngang khung thành Hungary. 

May mắn thoát thua, Hungary xốc lại đội hình và đến phút 60, họ bất ngờ rút ngắn được tỷ số xuống còn 1-2. Trong nỗ lực ngăn cản đường căng ngang đầy khó chịu từ cánh phải của Fiola, trung vệ Mancini đã vô tình đưa bóng về lưới nhà biếu không cho Hungary bàn thắng.

Trong những phút còn lại, HLV Mancini đã tung cả Locatelli, Dimarco, Tonalli, Belotti và Zerbin vào sân với hy vọng Italia sẽ tái lập được khoảng cách 2 bàn. Tuy talia không ghi được thêm bàn thắng nhưng điều quan trọng là họ cũng chẳng để đối phương chọc thủng lưới thêm lần nào.

Đánh bại Hungary, Italia vượt qua chính đội khách để chiếm ngôi đầu bảng 3 League A với 4 điểm kiếm được sau 2 lượt trận. Ở trận đấu còn lại, Đức và Anh đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Đội hình thi đấu Italia vs Hungary

Italia: Donnarumma, Calabria, Mancini, Bastoni, Spinazzola (Dimarco 75'), Pellegrini (Locatelli 66'), Cristante, Barella (Tonalli 84'), Politano (Belotti 75'), Raspadori (Zerbin 84'), Gnonto.

Hungary: Dibusz, Lang, Orban, Szalai, Nego (Fiola 58'), A.Nagy (Styles 58'), Schafer (Vancsa 87'), Z.Nagy (Bolla 81'), Sallai, Szoboszlai, Szalai (Adam 87').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
04h00 Chile U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo