x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TOTTENHAM 0-1 ARSENAL: GABRIEL ĐƯA PHÁO THỦ LÊN NGÔI NHÌ BẢNG

23:35 | 15/09/2024

Ở vòng 4 Premier League 2024/25, bàn thắng duy nhất của trung vệ Gabriel Magalhaes đã giúp cho Arsenal đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0. Như vậy. Pháo thủ toàn thắng ở 3 lần gần nhất làm khách trước Tottenham. Nhờ đó, họ đã leo lên đứng thứ 2 trên BXH.

Ở trận đấu này, HLV Mikel Arteta không thể tung ra sân đội hình tối ưu do bộ ba tiền vệ gồm Merino – Rice – Odegaard gặp những vấn đề khác nhau. Do đó, ông xếp Trossard và Joginho đá chính ở tuyến giữa cùng Partey. Trong khi đó, bộ ba nơi hàng công của Arsenal là Saka – Havertz – Martinelli. Về phía Tottenham, họ sử dụng những cái tên tốt nhất ở thời điểm hiện tại. HLV Ange Postecoglou sử dụng sơ đồ 4-3-3 với vị trí trung phong được giao cho tân binh Dominic Solanke và chơi ở 2 cánh sẽ là thủ quân Son Heung-min và Johnson.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai CLB đều sớm triển khai bóng về phía phần sân đối phương. So với Arsenal, Tottenham sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Phút thứ 5, Son mớm bóng cho Kulusevski dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút từ góc hẹp của Kulusevski đã bị David Raya cản phá thành công.

Thế trận sau đó trở nên cân bằng khi cả hai đội chơi “ăn miếng trả miếng”. Arsenal cũng có những cơ hội khá rõ ràng nhưng lần lượt Havertz và Martinelli đều không thể thắng được thủ thành Vicario. Ở hiệp 1 này, thủ môn 2 đội đã làm việc thực sự vất vả để bảo vệ mành lưới của Arsenal và Tottenham. 

Gabriel ghi bàn duy nhất giúp Arsenal thắng Tottenham
Gabriel ghi bàn duy nhất giúp Arsenal thắng Tottenham

Thời gian cuối của hiệp thi đấu đầu tiên, cầu thủ 2 đội đã lao vào nhau sau tình huống phạm lỗi thô bạo của Timber với Porro. Kết quả là Timber và Vicario đều phải nhận thẻ phạt. Tổng cộng, trọng tài chính đã phải rút ra 7 thẻ phạt ở hiệp 1. Điều đó cho thấy sự căng thẳng và sức nóng của trận derby London. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh xuất hiện tới 7 tấm thẻ phạt được trọng tài rút ra ngay trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, cả Arsenal và Tottenham thi đấu quyết tâm hơn. Với Arsenal, việc thiếu vắng bộ đôi Odegaard – Rice đã ảnh hưởng lớn tới cách chơi của họ. Chỉ một mình Partey là không đủ bởi Jorginho không có tốc độ và sự chính xác cần thiết còn Trossard cho thấy hợp với vai trò dự bị hơn là đá chính.

Khi Tottenham lấn lướt nhưng không thể ghi bàn, Arsenal đã khiến cho đối thủ phải ngậm ngùi. Phút 64, từ pha đá phạt góc của Saka, trung vệ Gabriel Magalhães đã đẩy nhẹ Romero trước khi bật cao đánh đầu tung lưới Vicario ở cự ly gần. 1-0 cho Pháo thủ.

Trong phần còn lại của hiệp 2, Tottenham dù rất nỗ lực nhưng không thể thay đổi kết quả. Chung cuộc, Arsenal đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0. Thắng trận, Arsenal có 10 điểm và đã leo lên đứng thứ 2 trên BXH. Khoảng cách giữa họ và đội ĐKVĐ Man City giờ chỉ còn 2 điểm. Trong khi đó Tottenham mới chỉ có 4 điểm và hiện đứng thứ 13.

Ghi bàn: Gabriel Magalhaes (64')

Đội hình thi đấu:

Tottenham (4-3-3): Vicario; Porro, Romero, Van de ven, Udogie; Maddison (Werner 80'), Bentancur (Sarr 68'), Johnson (Odobert 68'); Son, Kulusevski, Solanke.

Arsenal (4-3-3): Raya; White, Saliba, Gabriel, Timber; Partey, Jorginho, Havertz; Saka (Nwaneri 86’), Martinelli (Sterling 80'), Trossard (Gabriel Jesus 80').

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG 1
02h00 Celtic VS Slo. Bratislava
U20 NỮ THẾ GIỚI, VÒNG Ban Ket
08h00 Nhật Bản U20 Nữ VS Hà Lan U20 Nữ
COPA LIBERTADORES, VÒNG Tu Ket Luot Di
07h30 Botafogo/RJ VS Sao Paulo/SP
COPA SUDAMERICANA, VÒNG Tu Ket
07h30 Lanus VS Inde.Medellin
CÚP ARGENTINA, VÒNG Tu ket
07h10 Central Cordoba VS Temperley
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 27
07h00 Amazonas/AM VS Operario/PR