x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA CHÍNH THỨC HOÀN TẤT THƯƠNG VỤ 98 TRIỆU BẢNG

10:17 | 13/08/2021

Chelsea đã hoàn tất việc chiêu mộ Romelu Lukaku từ Inter với giá 98 triệu bảng. Sau 7 năm xa cách, tiền đạo người Bỉ đã trở lại Stamford Bridge.

Romelu Lukaku từng có giai đoạn 1 khoác áo Chelsea từ năm 2011 đến 2014. Tiền đạo 28 tuổi mới tái hợp các nhà đương kim vô địch Champions League, thông tin đã chính thức được họ xác nhận.

Lukaku đã ký hợp đồng 5 năm với Chelsea, tức ở lại đây cho đến năm 2026 khi đã 33 tuổi. Inter Milan trước đó đã từ chối một số lời đề nghị mà đối tác từ Anh đưa ra. Nhưng sau cùng, mức giá 98 triệu bảng (115 triệu euro) là quá hấp dẫn trong bối cảnh đang khủng hoảng tài chính và CLB chủ quản đã chấp nhận nhả Lukaku.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cuối cùng, Lukaku đã chính thức trở thành người của Chelsea. Trên trang web chính thức của CLB, anh chia sẻ: “Tôi rất vui và may mắn khi được trở lại Chelsea. Tôi trở lại lần này với nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn.”

Lukaku

“Mối quan hệ của tôi với Chelsea vẫn luôn rất gắn bó, mọi người đều biết điều đó. Tôi đã hâm mộ CLB này từ khi còn nhỏ và bây giờ được trở lại, nỗ lực đóng góp cho mục tiêu giành được nhiều danh hiệu hơn là một cảm giác tuyệt vời.”

“Cách mà Chelsea đang đi hoàn toàn phù hợp với tham vọng của tôi ở tuổi 28 và sau chức vô địch Serie A. Tôi nghĩ cơ hội này đến đúng lúc và hy vọng chúng tôi có thể gặt hái được nhiều thành công cùng nhau.”

“Kể từ khi tôi rời Chelsea, đó là một hành trình dài với rất nhiều thăng trầm. Nhưng những trải nghiệm này khiến tôi trở nên mạnh mẽ và thách thức tiếp theo là giúp đội bóng chinh phục thêm các đỉnh cao. Tôi rất háo hức chờ ngày bắt đầu và cống hiến để CLB gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.”

Giám đốc của Chelsea, Marina Granovskaia nói thêm: “Romelu Lukaku đơn giản là một trong những tiền đạo và tay săn bàn xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi rất vui mừng khi đưa cậu ấy trở lại CLB mình yêu thích và rất vui khi được bổ sung một tài năng như vậy vào đội hình đã vô địch Champions League của mình.”

Hướng tới mùa giải mới 2021-22, Chelsea đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch Premier League bên cạnh bảo vệ thành công ngai vàng Champions League. Để làm được điều đó, Lukaku được xem là mảnh ghép quan trọng.

Vị trí tiền đạo cắm là cơn đau đầu của các HLV từ Frank Lampard đến Thomas Tuchel mùa trước. Timo Werner đã phải vật lộn để đáp ứng kỳ vọng sau khi chuyển đến từ RB Leipzig với giá 47,5 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Dù tinh thần vẫn được đánh giá cao, con số 12 bàn sau 52 lần ra sân của Werner là chưa thuyết phục. Tương tự là trường hợp của những Tammy Abraham và Olivier Giroud khi hoặc khả năng có hạn, hoặc đã lớn tuổi và thiếu ổn định.

Trong khi đó, Lukaku lại mới có mùa giải tuyệt hay ở Inter với 30 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường. Riêng tại Serie A, tuyển thủ Bỉ đóng góp 24 bàn cộng 11 pha kiến tạo. Tổng cộng 2 mùa chơi cho Inter, Lukaku có tới 64 pha lập công. Lukaku chưa kịp cùng Chelsea dự Siêu cúp châu Âu vào đêm thứ 4, nơi họ vượt qua Villarreal sau loạt luân lưu 11m. Tuy nhiên, khi The Blues tiếp đón Crystal Palace ở vòng 1 Premier League ngày 14/8 tới, nhiều khả năng mũi nhọn sinh năm 1993 sẽ có màn ra mắt.

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo