x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CƠ HỘI NÀO CHO BÙI TIẾN DŨNG Ở SEA GAMES 30?

09:11 | 29/10/2019

Không được ra sân cho CLB Hà Nội trước TP.HCM tại Cúp quốc gia, mùa giải đáng quên của thủ môn Bùi Tiến Dũng có lẽ đã đi đến hồi kết.

Trước CLB TP.HCM tại bán kết Cúp quốc gia, thủ thành số một của CLB Hà Nội là Nguyễn Văn Công không có tên trong danh sách đăng ký. Phí Minh Long và Bùi Tiến Dũng là 2 cái tên cạnh tranh cho vị trí bắt chính. Cuối cùng, Minh Long là người được chọn.

Minh Long chơi hay, Tiến Dũng dự bị

Màn trình diễn của Phí Minh Long cho thấy HLV Chu Đình Nghiêm đã đúng khi đặt niềm tin vào thủ thành này. Dù có 2 pha phát bóng thiếu chính xác, Minh Long vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ trấn giữ khung thành. Anh cũng có 2 pha cứu thua đáng chú ý cùng nhiều tình huống giải vây khác.

Đây không phải là lần đầu Minh Long gây ấn tượng. Trước Quảng Nam ở vòng áp chót, Minh Long cũng chơi ổn định. Quảng Nam cũng sẽ là đối thủ của CLB Hà Nội ở chung kết Cúp quốc gia tới đây. Nếu Văn Công không kịp trở lại, Minh Long có thể vẫn là người gác đền cho đội bóng.

Khi không có Văn Công, không còn chuyện Bùi Tiến Dũng nghiễm nhiên được bắt chính.

Phí Minh Long chơi hay khi được trao cơ hội.
Phí Minh Long chơi hay khi được trao cơ hội.

Mùa giải 2019, thủ thành Văn Công chơi quá ổn định nên cơ hội cho hai thủ thành Minh Long và Tiến Dũng bị hạn chế đáng kể. Ít cơ hội đồng nghĩa với việc họ phải chắt chiu và thể hiện tốt nhất mỗi khi được thi đấu.

Minh Long đang làm được điều đó, còn Tiến Dũng thì chưa.

Gần như không được thi đấu, Minh Long vẫn chơi tốt khi được trao cơ hội. Được thể hiện nhiều hơn, Tiến Dũng chưa cho thấy sự yên tâm, ít nhất về mặt con số.

Ra sân 3 trận tại V.League, Bùi Tiến Dũng để lọt lưới tới 8 bàn. Đây rõ ràng không phải con số thuyết phục với một thủ môn từng là người hùng của bóng đá Việt Nam và vẫn được xếp vào hàng tốt nhất trong nước.

Trước CLB April 25 hôm 25/9, Tiến Dũng vào sân thay người và để thủng lưới sau cú sút xa của đối thủ. HLV Chu Đình Nghiêm nói rằng phải rất xuất sắc mới cứu được tình huống này, nhưng người hâm mộ tin rằng với khả năng của mình, Bùi Tiến Dũng cũng như nhiều thủ môn khác phải làm tốt hơn ở tình huống ấy.

Ở trận gặp Quảng Ninh 23/10, nhiều bàn thua mang tới cảm giác Tiến Dũng có thể làm tốt hơn. Trận ấy, Bùi Tiến Dũng cùng Hà Nội thủng lưới 4 lần.

Lung lay vị trí tại U22 Việt Nam

Khi được trao cơ hội, Bùi Tiến Dũng đều không thể hiện được phong độ đã làm nên tên tuổi của chính anh. Khả năng của Tiến Dũng đã được thừa nhận từ lâu, nhưng phong độ của anh hiện không còn như xưa. 

Từ chỗ là dự bị của Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam, Tiến Dũng mất vị trí này vào tay Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh.

2019 là một năm rất quan trọng với sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng, bởi việc anh có phong độ cao trong mùa giải ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội của thủ môn này ở 2 giải đấu cuối năm nay và đầu năm sau là SEA Games và Vòng chung kết U23 châu Á.

Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục là lựa chọn số một trong khung gỗ của U23 Việt Nam?
Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục là lựa chọn số một trong khung gỗ của U23 Việt Nam?

V.League 2019 lẽ ra phải là nơi Bùi Tiến Dũng được ra sân thường xuyên, chơi ổn định để duy trì phong độ cho các giải đấu cuối năm. Nhưng việc phải dự bị gần như cả mùa và sự thể hiện không tốt mỗi khi ra sân khiến vị thế của Tiến Dũng tại U22 Việt Nam lung lay dữ dội.

SEA Games 2019 là giải đấu người hâm mộ kỳ vọng bóng đá nam sẽ có tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử, còn Vòng chung kết U23 châu Á có thể mang tới suất dự Olympic lần đầu tiên cho bóng đá Việt Nam.

Để hoàn thành các mục tiêu ấy, HLV Park Hang-seo cần những cầu thủ có phong độ tốt nhất, đặc biệt ở vị trí thủ môn. Bùi Tiến Dũng lại không có điều đó vào lúc này.

Từ khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại Thường Châu hồi 2018, Bùi Tiến Dũng tuy không thể bắt chính tại đội tuyển, song luôn là sự lựa chọn số một tại U22/U23 Việt Nam.

Nhưng với màn trình diễn kém thuyết phục của thủ thành này, ông Park liệu có tiếp tục trao suất bắt chính cho học trò cưng, khi áp lực thành tích với nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng là rất lớn?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 B.Dortmund VS PSG
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
09h15 Monterrey VS Columbus Crew
HẠNG 2 ITALIA, VÒNG 36
23h00 Feralpisalo VS Brescia
23h00 Lecco VS Sampdoria
23h00 Reggiana VS Modena
23h00 Bari VS Parma
CÚP BULGARIA, VÒNG Ban Ket
22h45 Botev Plovdiv VS Cska Sofia
VĐQG BẮC AI LEN, VÒNG Play off 1
01h45 Glentoran VS Coleraine
01h45 Crusaders Belfast VS Carrick Rangers
HẠNG 2 BỈ, VÒNG PlayOff
01h00 Lommel VS Zulte-Waregem
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo