x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT NỮ NHẬT BẢN 4-0 ĐT NỮ TÂY BAN NHA: ĐI TIẾP VỚI NGÔI NHẤT BẢNG C

22:27 | 31/07/2023

ĐT nữ Nhật Bản có thể thắng ĐT nữ Tây Ban Nha, nhưng ít ai có thể ngờ các cô gái đến từ châu Á lại đánh bại đối thủ tới 4 bàn không gỡ. Với thắng lợi hoành tráng này, Nhật Bản đã giành ngôi đầu bảng C tại World Cup nữ 2023, đụng độ ứng viên vô địch Na Uy tại vòng 1/8.

Ngay từ đầu trận đấu, Nhật Bản tỏ ra khá dè dặt, thi đấu thăm dò đối phương và để Tây Ban Nha lấn lướt thế trận trong khoảng 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên, khi La Roja không thể biến các cơ hội thành bàn thắng, thì các cô gái Nhật Bản lên tiếng.

Từ một pha phản công nhanh, Miyazawa sút bóng nhẹ nhàng ghi bàn mở tỷ số đầy bất ngờ sau pha chọc khe đầy tinh tế của Endo. Bị dẫn bàn, Tây Ban Nha vẫn không dám đẩy nhanh tốc độ trận đấu vì sợ những đòn phản công quá nguy hiểm của đối thủ.

17 phút sau, từ pha phản công sở trường, 2 cầu thủ Nhật Bản lại phối hợp nhịp nhàng, không cho thủ môn Misa bất cứ cơ hội cản phá nào, dù cú bay người của cô vô cùng đẹp mắt. Lần này, người ghi bàn là Ueki sau pha kiến tạo của Miyazawa. Trước lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả và mang tính sát thương cao của Nhật Bản, Tây Ban Nha đổi cách tiếp cận trận đấu.

HLV Jorge Vilda chỉ đạo các học trò điều bóng ra biên để tạt vào, tận dụng tối đa lợi thế về thể hình, thay vì ban bật nhỏ như lúc đầu. Tuy nhiên, khi các cô gái Tây Ban Nha còn chưa thích ứng được với sự điều chỉnh trong lối chơi, thì họ lại nhận bàn thua thứ 3.

Vẫn từ một pha phản công nhanh, chỉ cần hai cái bóng áo xanh cũng đủ xé toang hàng thủ La Roja. Miyazawa bứt tốc từ đường chọc khe thông minh của Ueki rồi ghi bàn thắng thứ hai của riêng mình ở trận này. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Nhật Bản.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn luôn rườm rà ở những tình huống quyết định và không thể tạo khác biệt trong dứt điểm. Họ tích cực tạt bóng, thậm chí có thời điểm kiểm soát bóng tới 82%, nhưng các giải pháp tiếp cận khung thành của Nhật Bản đều không mang lại sự hiệu quả.

Không những không thể ghi được bàn thắng danh dự, họ còn thua thêm 1 bàn ở phút thứ 82 sau cú sút chéo góc của Tanaka. Nhật Bản đã đưa đưa Tây Ban Nha trở lại mặt đất và xứng đáng đứng đầu bảng C với 3 trận toàn thắng, ghi 11 bàn và không thủng lưới lần nào.

Tại vòng 1/8, các cô gái châu Á sẽ đụng độ Na Uy, đối thủ được đánh giá khá mạnh ở giải đấu năm nay. Nhưng với tinh thần đang lên cao độ, Nhật Bản hoàn toàn có thể tiếp tục tạo nên địa chấn trước đại diện châu Âu. Trong khi nhiều khả năng Tây Ban Nha toan tính để đứng thứ 2 bảng C, gặp Thụy Sỹ ở vòng 1/8 và có thể tránh đụng độ Mỹ tại tứ kết.

Song, dù thế nào, họ cũng đã thua tâm phục khẩu phục Nhật Bản, đồng thời chịu sức ép tâm lý đáng kể khi để thủng lưới tới 4 bàn ở trận này.

Trong trận đấu cùng giờ còn lại của bảng C, Zambia đã giành chiến thắng 3-1 trước Costa Rica. Cả hai đội cùng bị loại trước loạt trận đấu này.

Ghi bàn: Miyazawa (12', 40), Ueki (29’), Minami Tanaka (82').

Đội hình ra sân:

ĐT nữ Nhật Bản: Yamashita; Takahashi, Kumagai, M.Minami; Shimizu, Hayashi, Nagano, Endo;  Naomoto, Ueki, Miyazawa.

ĐT nữ Tây Ban Nha: Misa; Batlle, Paredes, Galvez, Carmona; Bonmati, Abelleira, Putellas; Parall, Hermoso, Caldentey.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 B.Dortmund VS PSG
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
08h15 Pachuca VS Club America
09h15 Monterrey VS Columbus Crew
HẠNG 2 ITALIA, VÒNG 36
17h30 Cremonese VS Pisa
20h00 Como VS Cittadella
20h00 Spezia VS Palermo
20h00 Alto Adige VS Ternana
20h00 Catanzaro VS Venezia
20h00 Ascoli VS Cosenza
23h00 Feralpisalo VS Brescia
23h00 Lecco VS Sampdoria
23h00 Reggiana VS Modena
23h00 Bari VS Parma
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
19h00 Havelse VS Bremer SV
19h00 Eimsbutteler VS TuS BW Lohne
VĐQG BELARUS, VÒNG 7
20h00 FK Smorgon VS Dnepr Mogilev
CÚP BULGARIA, VÒNG Ban Ket
22h45 Botev Plovdiv VS Cska Sofia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo