x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DYBALA SẼ Ở LẠI JUVENTUS ĐỂ TÁI HỢP HLV ALLEGRI

08:30 | 17/07/2021

Tương lai của Paulo Dybala vẫn thuộc về Juventus. Tiến trình gia hạn hợp đồng đang được triển khai. Tiền đạo người Argentina quyết tâm chứng tỏ tài năng dưới thời của ông thầy ruột Massimiliano Allegri.

Buổi tập đầu tiên của Juventus sau kỳ nghỉ vào hôm thứ Năm (15/7) vắng rất nhiều trụ cột. Nhưng có hai nhân vật chính làm rộn ràng bầu không khí tại trung tâm huấn luyện Vinovo, đó là Dybala và Allegri. Hai thầy trò tay bắt mặt mừng sau hai năm xa cách. “Dybala là một cầu thủ tài năng, không ai có thể phủ nhận điều đó”, vị HLV 53 tuổi nói với phóng viên sau buổi tập.

Dybala vừa trải qua một mùa Hè thư thái, hưởng thụ nắng vàng trên vùng biển Saint-Tropez thay vì phải cày ải tại Copa America. Việc không được HLV Lionel Scaloni triệu tập vào ĐT Argentina giúp Dybala được “refresh” trước khi trở lại Juventus với nguồn năng lượng mới. Ở Turin không còn là Andrea Pirlo, người đã giam Dybala trên ghế dự bị phần lớn mùa giải trước. Chào đón tiền đạo người Argentina là ông thầy ruột Allegri, người đã đặt Dybala vào bệ phóng trong 4 mùa giải làm việc chung (2014-2019).

Tái ngộ Allegri, Dybala thêm hứng khởi để ở lại Juventus. Hợp đồng của cầu thủ 28 tuổi sẽ hết hạn vào tháng 6/2022, tức là tháng 1 năm sau Dybala đã có thể tự do đàm phán với CLB khác. Nhưng Allegri không muốn mất Dybala, Juventus cũng vậy và Dybala cũng thế. Cuộc gặp gỡ vào tuần tới giữa GĐTT Federico Cherubini và người đại diện của Dybala, Jorge Antun sẽ mang ý nghĩa quyết định. Dybala cần biết vai trò của anh ở mùa giải tới trước khi quyết định có ký gia hạn hay không. Nhưng theo nhiều nguồn tin, các bên đều rất thiện chí hướng đến một bản hợp đồng mới. Cần biết trước cuộc gặp với lãnh đạo Juventus, Dybala sẽ có buổi làm việc riêng với Allegri. Đó là lúc Allegri giới thiệu kế hoạch của ông mà cầu thủ Argentina là một phần quan trọng trong đó.

Hai thầy trò Allegri và Dybala lại có dịp sát cánh bên nhau sau 2 năm xa cách
Hai thầy trò Allegri và Dybala lại có dịp sát cánh bên nhau sau 2 năm xa cách

Cần biết ngay buổi tập đầu tiên ở Juventus, Allegri đã luân chuyển hai sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1 (mùa trước Pirlo ưa dùng 4-4-2). Một trong những nguyên do khiến Allegri thử nghiệm hai sơ đồ này là vì Dybala. Vị thuyền trưởng Juventus muốn tận dụng triệt để đội ngũ tấn công mạnh nhất bao gồm Ronaldo, Federico Chiesa, Dybala và Alvaro Morata. Nếu đá 4-3-3, Dybala sẽ án ngữ bên trái, Ronaldo bên phải còn Morata ở giữa. Trong trường hợp chuyển sang 4-2-3-1, Morata vẫn đá cao nhất trên hàng công và nhận sự hỗ trợ từ Chiesa, Dybala, Ronaldo.

Dybala là cái tên nổi bật nhất trong nhóm các cầu thủ Juventus sắp được gia hạn hợp đồng. Ngoài ra còn có trung vệ Giorgio Chiellini, người sẽ ký hợp đồng mới sau khi trở về từ kỳ nghỉ hè. Juan Cuadrado, cầu thủ vừa thể hiện phong độ ấn tượng tại Copa America, cũng sẽ được gia hạn tới năm 2023. Một trường hợp khác là Federico Bernadeschi (hợp đồng hết hạn vào năm 2022) cũng ở lại theo hợp đồng sắp ký kết tới năm 2023. 

Nhưng cái tên kể trên đều nằm trong kế hoạch của Allegri mùa tới. Chiến lược gia người Italia cần tài năng của Dybala, kinh nghiệm của Chiellini, tốc độ của Cuadrado và khả năng tạo đột biến từ kèo trái Bernadeschi. Đáng chú ý Ronaldo không có tín hiệu nào cho thấy sẽ được Juventus gia hạn. Nhiều khả năng hai bên sẽ đi hết giao kèo kết thúc vào tháng 6/2022.   

Hy vọng rằng sự trở lại của Allegri sẽ đánh thức gã khổng lồ Juventus và tái kích hoạt những phẩm chất thiên tài của Dybala người từng bị lãng quên dưới triều đại của Pirlo.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo