x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẢI PHÒNG 3-1 CÔNG AN HÀ NỘI: ĐKVĐ TRẮNG TAY DÙ QUANG HẢI GHI BÀN

21:54 | 04/12/2023

Tiền vệ Quang Hải có bàn thắng cho Công an Hà Nội, nhưng nhà ĐKVĐ vẫn phải trắng tay trước Hải Phòng. Phải khẳng định, đây là chiến thắng ấn tượng của thầy trò ông Chu Đình Nghiêm.

Trong trận gặp HAGL ở cúp Quốc gia, HLV Gong Oh Kyun tung một số cầu thủ dự bị như Gia Hưng, Xuân Nam, Bảo Trung, Ngọc Thắng… vào sân. Có lẽ tin tưởng vào những điều chỉnh của mình nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ rất ít có cơ hội thi đấu này khi làm khách trên sân Hải Phòng. Tuy nhiên, Hải Phòng chứ không phải là một HAGL dễ nhằn. Sử dụng một đội hình non nửa cầu thủ chuyên môn yếu được coi là miếng mồi ngon để đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm khai thác. 

Sự trở lại của Quang Hải sau một thời gian chấn thương trong vai trò của một cầu thủ tấn công không đủ để giúp CAHN chơi chủ động trong các pha hãm thành. Ngược lại, chủ nhà mới là đội kiểm soát bóng chủ động hơn trong hiệp 1. Nhận thấy sự yếu thế ở cánh phải của đội khách, Hải Phòng tung hỏa lực để tấn công. Việt Hưng, Tuấn Anh thường xuyên tổ chức các phá xẻ bóng ra biên trái để đánh “vỗ mặt” đối thủ, qua đó tạo ra sức ép khá lớn cho khung thành của thủ môn Filip Nguyễn. Một pha tổ chức tấn công chếch bên cánh trái của Hải Phòng đã mang đến bàn thắng cho chủ nhà, khi Việt Hưng tung cú sút rất mạnh, Xuân Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả 11m. Lucas đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa đội nhà dẫn điểm ở phút 27. 

Hải Phòng đã có 1 trận đấu rất hay trước CAHN.
Hải Phòng đã có 1 trận đấu rất hay trước CAHN.

Sai lầm khi sử dụng đội hình với những cầu thủ không có chuyên môn tốt buộc ông Gong Oh Kyun phải liên tục có những điều chỉnh để hy vọng tạo nên một thế trận cân bằng sau khi bị thủng lưới. Nhưng phải đến ở hiệp 2 khi Junior xuất hiện, CAHN mới có những pha hãm thành mạnh mẽ hơn. Dù vậy, trong thế trận tưởng chừng như sẽ có bàn gỡ thì đội khách đã phải hứng chịu đòn tấn công nhanh của chủ nhà. Trong một tình huống phạt góc, hàng thủ của CAHN để Joseph thoải mái đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi lợi thế cho chủ nhà ở phút 58. 

Nhanh chóng sau đó, Quang Hải tận dụng pha đá phạt của đồng đội để đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 chỉ sau 2 phút nhận bàn thua thứ hai. Tuy nhiên, niềm hy vọng mong manh của đoàn quân ông Gong Oh Kyun cũng chỉ kéo dài được 2 phút. Trong một pha tổ chức hãm thành dũng mạnh, Joseph tung cú sút bật cột dọc dội ra. Ngay lập tức, Hữu Sơn có mặt đánh đầu bồi ghi bàn thắng thứ ba cho Hải Phòng.

Hữu Sơn ghi bàn thắng ấn định tỳ số 3-1 cho chủ nhà.
Hữu Sơn ghi bàn thắng ấn định tỳ số 3-1 cho chủ nhà.

Cách biệt 2 bàn được tái lập, đội chủ nhà chơi tự tin hơn. Không chủ động phòng ngự, Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh tấn công khi có cơ hội. Tốc độ của một lực lượng có nền tảng thể lực dồi dào, đặc biệt là chân sút ngoại Joseph đã khiến cho thủ môn Filip Nguyễn cũng như hành thủ của đội khách phải hoạt động liên tục. Dù vậy, Hải Phòng đã không thể tận dụng các cơ hội được tạo ra. Về phần mình, CAHN tấn công trong sự bất lực. Đội khách cũng tạo được một số pha hãm thành đáng chú ý nhưng không thắng được thủ môn Đình Triệu trong các pha xâm nhập vào khu vực 16m50.

Giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn, Hải Phòng xứng đáng có 3 điểm. Có thể nói đây là thất bại tâm phục khẩu phục của nhà  đương kim vô địch khi sai lầm về bố trí nhân sự của HLV Gong Oh Kyun.

Ghi bàn: Lucas (27’); Joseph (58’), Hữu Sơn (62’)  - Quang Hải (60’)

Đội hình thi đấu:

Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Joseph, Bicou, Lucas, Hoàng Nam (Văn Khoa, 90+2’), A Sân (Anh Hùng, 90+2’), Hữu Sơn (Martin Lo, 76’), Tuấn Anh (Mạnh Dũng, 66’), Hoàng Dương, Việt Hưng.

CAHN: Filip Nguyễn, Tấn Sinh, Quang Hải (Thành Long, 72’), Ngọc Thắng (Văn Thanh, 27’), Văn Phương (Quang Thịnh, 84’), Xuân Nam (Văn Toản, 46’), Bảo Trung, Gia Hưng (Junior, 46’), Việt Anh, Geovane, Elias.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Bayern Munich VS Real Madrid
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
02h00 Coventry VS Ipswich
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
08h15 Pachuca VS Club America
GIAO HỮU U18, VÒNG T.4
20h00 Mali U18 VS Slovakia U18
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 28
00h00 SSV Jeddeloh VS Drochtersen/Assel
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 32
23h30 Wurzburger VS SpVgg Bayreuth
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo