x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẢI PHÒNG 3-1 KHÁNH HOÀ: CHỦ NHÀ NGƯỢC DÒNG ẤN TƯỢNG

23:07 | 18/12/2023

Vượt lên dẫn điểm từ rất sớm nhưng Khánh Hoà đã để đội chủ nhà Hải Phòng lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ở trận đấu diễn ra chiều 18/12 trên sân Lạch Tray­­­.

Gáo nước lạnh dội lên Lạch Tray giữa trời đông

Khánh Hoà hành quân đến Lạch Tray khi vừa chia tay HLV Võ Đình Tân sau 10 năm gắn bó. Người cầm sa bàn chỉ đạo đội bóng phố biển trận này là gương mặt một thời vang bóng - Trần Thiện Hảo. Khá ngạc nhiên, Khánh Hoà đã chơi rất mạch lạc với những pha lên bóng nhịp nhàng. 

Một gáo nước lạnh đã dội lên khán đài Lạch Tray giữa mùa đông lạnh giá khi Hải Phòng bị chọc thủng lưới ngay phút thứ 6. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã thiếu quyết liệt trong những pha đeo bám và họ phải trả giá sau cú đá bồi rất nhanh của Văn Tùng. Sự uể oải khiến các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đánh mất những kỹ năng từng giúp họ đánh bại Hougang United 4-0 ở đấu trường AFC Cup mới đây. Hoặc khi có cơ hội, Lucao và các đồng đội lại thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Khánh Hoà (áo đỏ) có khởi đầu ấn tượng với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6.
Khánh Hoà (áo đỏ) có khởi đầu ấn tượng với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6.

Mãi cho tới khi một nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, Hải Phòng mới kiểm soát được thế trận. Sau các tình huống hãm thành liên tục, Mpande có cú đá đưa bóng đập cột dọc. Hữu Sơn đã có mặt đúng chỗ, đá bồi gỡ hoà ở phút 30 cho đội chủ nhà. Tỷ số 1-1 phần nào đó khiến Khánh Hoà hài lòng nhưng mọi thứ đã thay đổi chóng vánh khi hiệp 2 bắt đầu.

Nỗi ám ảnh từ “bóng chết”

Hải Phòng đã tấn công và tấn công bằng mọi vị trí trên sân. Trong đó, vị trí của Triệu Việt Hưng trở thành “ngòi nổ” vô cùng lợi hại với những đường chuyền sắc như dao cạo. Lucao chút nữa đã có bàn thắng sau cú bay người đánh đầu từ tình huống đá phạt của tiền vệ sinh năm 1997. Việt Hưng là tác giả của pha chuyền bóng điệu nghệ nhưng Hữu Sơn đã bỏ lỡ đáng tiếc không lâu sau đó.

Ở phút 59, từ pha đá phạt góc, Mpande đánh đầu về phía góc xa. Bicou tiếp tục nỗ lực đưa bóng vào lưới nhưng bất thành. Nhưng Hoài Dương đã có mặt đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Mọi thứ gần như sụp đổ với Khánh Hoà sau bàn thua này. Các cầu thủ của HLV Trần Thiện Hảo đã đánh mất sự kiểm soát cũng như khả năng thiết lập hàng phòng ngự trước khung thành. Ở phút 64 cũng từ một tình huống phạt góc, tận dụng sự thiếu quyết liệt của đội khách, Mpande nhanh chân đưa ra cú chích mũi giày nâng tỷ số lên 3-1.

Hải Phòng ngược dòng thành công với chiến thắng 3-1.
Hải Phòng ngược dòng thành công với chiến thắng 3-1.

Dẫn bàn cách biệt, Hải Phòng chủ động chơi chậm và kiểm soát bóng. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Khánh Hoà nhưng Hữu Sơn và Lucao đã không có thêm bàn thắng. Phía bên kia, đội khách cũng có một vài tình huống đáng xem. Trong số đó, Văn Tùng đã bỏ lỡ cơ hội để giật lại hy vọng cho đội bóng phố biển với cú cứa lòng hiểm hóc.

Sau 3 trận bất bại liên tiếp (thắng 2, hoà 1), Hải Phòng tạm leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 11 điểm. Trong khi đó, Khánh Hoà tiếp tục đứng thứ 13/14 đội khi mới có 3 điểm.

Ghi bàn: Hữu Sơn (30’), Hoài Dương (59’), Mpande (64’) - Văn Tùng (6’)

Đội hình thi đấu:

Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Hoàng Dương, Việt Hưng, Mpande, Martin Lò (Xuân Trường 72’), Lucao, Đàm Tiến Dũng (Hoàng Nam 40’), Bicou, A Sân, Hữu Sơn (Tuấn Anh 72’).

Khánh Hoà: Ngọc Cường, Sesay Alie (Công Thành 63’), Thành Nhân, Duy Thanh, Guirassy, Đình Mạnh, Văn Tùng, Leazad Watz, Trọng Hiếu, Văn Hiệp, Duy Dương.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Bayern Munich VS Real Madrid
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
02h00 Coventry VS Ipswich
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
08h15 Pachuca VS Club America
GIAO HỮU U18, VÒNG T.4
18h00 T.N.Kỳ U18 VS Ma Rốc U18
20h00 Mali U18 VS Slovakia U18
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 28
00h00 SSV Jeddeloh VS Drochtersen/Assel
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 32
23h30 Wurzburger VS SpVgg Bayreuth
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo