x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAROUANE FELLAINI VÀ BƯỚC CHUYỂN MÌNH MẠNH MẼ TRONG MÙA GIẢI MỚI

14:33 | 27/09/2018

Marouane Fellaini đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ nơi hàng tiền vệ, để trở thành nhân tố quan trọng trong chiến thuật của HLV Jose Mourinho.

Marouane Fellaini lâu nay vẫn được biết đến như một giải pháp của HLV Jose Mourinho khi Man Utd đang gặp bế tắc và cần một bàn thắng trong những phút cuối. Fellaini vào sân từ ghế dự bị, để tạo nên sự hỗn loạn trong vòng cấm đối phương. Chiều cao và khả năng không chiến tuyệt vời của ngôi sao người Bỉ là một thứ vũ khí rất hiệu quả.

Nhưng tại Premier League mùa này, có thể nhận ra HLV Mourinho đã có những thay đổi trong cách sử dụng Fellaini. Ông triển khai Fellaini thi đấu từ đầu, như một tiền vệ phòng ngự án ngữ trước bộ tứ vệ.

Fellaini đang thi đấu ấn tượng trong mùa này.
Fellaini đang thi đấu ấn tượng trong mùa này.

Một trung vệ thứ 3

Với sự góp mặt của Fellaini, 2 tiền vệ còn lại của Man Utd, là Paul Pogba và Fred hoặc Nemanja Matic dạt sang hai bên, và có thể tự tin chơi dâng cao.

Thật thú vị khi từ một miếng bài tấn công chiến thuật, Fellaini đã tiếp cận trận đấu với tư cách là cầu thủ phòng ngự, hay có thể nói, anh là một trung vệ thứ 3. Ở vai trò này, cầu thủ có chiều cao 1m93 đã có 18 lần giải nguy cho Man Utd trong vòng cấm sau 3 trận gần nhất có mặt ở đội hình xuất phát tại Ngoại hạng Anh.

Con quái vật ở khả năng tranh chấp bóng

Fellaini là một tiền vệ có khả năng tranh chấp bóng mạnh mẽ. Anh giúp Man Utd giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn bất cứ ai trong đội hình Quỷ đỏ ở 2 trong 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Trong trận hòa 1-1 của Man Utd trước Wolves, Fellaini cũng là cầu thủ thu hồi bóng tốt nhất. Anh di chuyển quãng đường lên đến 11.53 km. Dù trong có vẻ cao to, chậm chạp; nhưng Fellaini đạt đến vận tốc trung bình là 7.13km/h, nhanh thứ 3 của đội chủ sân Old Trafford.

Giải phóng cho Pogba

Với Fellaini làm nhiệm vụ phòng ngự, Pogba đã được giải phóng. Có thể thấy ngôi sao người Pháp có mặt ở khu vực 1/3 sân đối phương khá nhiều.

Không ai khác, chính Pogba mới là người có số lần dứt điểm nhiều nhất của Man Utd trong mùa này, với 15 cú sút, trong khi đó, Romelu Lukaku mới có 12 lần dứt điểm mà thôi.

Cạnh tranh với Andreas Pereira

So sánh Fellaini và Pereira.
So sánh Fellaini và Pereira.

Ở sơ đồ 4-3-3 hiện tại, sơ đồ mà HLV Mourinho chỉ dùng có 10 lần mùa trước, Fellaini đang cạnh tranh gay gắt với Pereira.

Pereira tỏ ra rất tự tin với trái bóng nhờ kĩ thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, ở những trận đấu gần đây, Fellaini mới là người được tin dùng khi chơi bóng đơn giản, hợp lý và đầy hiệu quả. Fellaini phân phối bóng không nhanh, và gặp khó khi bị đối thủ pressing, nhưng vẫn đủ kinh nghiệm để đối phó.

Trong những tình huống phòng ngự, rõ ràng Fellaini có lợi thế vượt trội so với người đồng đội 22 tuổi nhờ sự tinh quái, thể hình và thể lực.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 B.Dortmund VS PSG
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
09h15 Monterrey VS Columbus Crew
HẠNG 2 ITALIA, VÒNG 36
17h30 Cremonese VS Pisa
20h00 Como VS Cittadella
20h00 Spezia VS Palermo
20h00 Alto Adige VS Ternana
20h00 Catanzaro VS Venezia
20h00 Ascoli VS Cosenza
23h00 Feralpisalo VS Brescia
23h00 Lecco VS Sampdoria
23h00 Reggiana VS Modena
23h00 Bari VS Parma
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
19h00 Havelse VS Bremer SV
19h00 Eimsbutteler VS TuS BW Lohne
VĐQG BELARUS, VÒNG 7
20h00 FK Smorgon VS Dnepr Mogilev
CÚP BULGARIA, VÒNG Ban Ket
22h45 Botev Plovdiv VS Cska Sofia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo