x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGOẠI HẠNG ANH SAU 1/3 CHẶNG ĐƯỜNG: MAN CITY LẠI ĐỘC DIỄN?

15:03 | 14/11/2018

 

Lần đầu tiên trong lịch sử, Ngoại hạng Anh chứng kiến 3 đội bóng trong Top 3 vẫn bất bại sau 12 vòng đầu. Thống kê này tạo ra ảo tưởng về một cuộc đua tam mã tới ngai vàng. Nhưng đi sâu vào phân tích mới nhận ra, có vẻ như chiếc Ferrari xanh Man City sớm muộn gì cũng tách tốp để một mình một đường đua.

Liên minh Chelsea-Liverpool chống lại Man City

1/3 chặng đường của Premier League 2018/19 đã đi qua và Man City, Liverpool lẫn Chelsea đều chưa phải nhận thất bại nào. Họ đang chia sẻ 3 vị trí dẫn đầu BXH, họ nằm trong nhóm những đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất và thủng lưới ít nhất giải đấu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, 1/3 giải đấu đã trôi qua mà 3 CLB dẫn đầu BXH vẫn chưa thua trận nào.

Sau khi chứng kiến Man City một mình một ngựa băng về đích mùa trước, sẽ thật nhàm chán nếu thày trò Pep Guardiola lại tiếp tục biến giải đấu được quảng cáo là có tính cạnh tranh cao nhất hành tinh thành sân khấu riêng của họ. Cũng chính vì vậy việc Liverpool và Chelsea cho tới lúc này vẫn chưa bị đánh bại được tin rằng chính là dấu hiệu cho thấy cuộc đua vô địch mùa này đang xuất hiện tới 3 chú ngựa đua, thay vì chỉ một như mùa trước.

Bản thân HLV Pep Guardiola khi được hỏi về cuộc đua vô địch cũng đã thẳng thắn trả lời rằng, ông tin Premier League 2018/19 sẽ có ít nhất 4 CLB đặt khát vọng lên ngôi. Liverpool của Juergen Klopp đã chứng tỏ được sức mạnh. Chelsea của Maurizio Sarri cũng cho thấy tiềm năng của một nhà vô địch. Liệu liên minh này có chung tay lật đổ được Man City, tạo ra một cuộc đua tam mã hấp dẫn tới những vòng đấu cuối cùng hay không?

Tuy nhiên, chỉ e rằng giữa kỳ vọng và thực tế là khoảng cách không dễ lấp đầy. Trên BXH vào thời điểm hiện tại, Man xanh chỉ đang hơn Liverpool 2 điểm và hơn Chelsea 4 điểm. Đó là những cách biệt, nếu ôn lại những cuộc lật đổ tại Premier League, thì chả có nghĩa lý gì. Man United đã từng hơn Man City 7 điểm mà vẫn mất chức vô địch. Arsenal từng là đội bóng có nhiều tuần dẫn đầu BXH nhất nhưng rốt cuộc vẫn không phải là tân vương. Ở Premier League, mọi cách biệt chỉ là con số.

Man City sẽ sớm phá thế tam mã

Tuy nhiên, nếu phân tích sâu hơn phong độ và tiềm năng của 3 ứng viên, xem ra không sớm thì muộn Man City cũng sẽ tách tốp. Liverpool kể từ đầu giải luôn chơi một thứ bóng đá rực lửa, tạo ra những chiến thắng đạt giá trị thẩm mỹ và giải trí rất cao. Đáng tiếc, càng tới gần giai đoạn nước rút lượt đi, chúng ta càng cảm nhận rõ sự chật vật của The Kop qua từng trận đấu.

Không dễ cho đội bóng nào lật đổ được Man City của Pep
Không dễ cho đội bóng nào lật đổ được Man City của Pep

Đó là một sự chật vật tất yếu, sinh ra từ sự hạn chế về chiều sâu đội hình của Liverpool. The Kop đang là đội bóng sử dụng ít cầu thủ thứ nhì giải đấu. Lối chơi ưa thích của Juergen Klopp là 3 tiền đạo, nhưng trong tay ông chỉ có đúng 4 tiền đạo thực thụ chinh chiến triền miên ở 2 đấu trường Premier League và Champions League!

Nhưng vấn đề tiền đạo còn nhẹ đầu chán so với hàng tiền vệ, nơi mà Naby Keita đã xuống phong độ, James Milner già nua, Jordan Henderson chấn thương, còn Georginio Wijnaldum phải cày ải ở mọi trận đấu và sớm muộn gì cũng kiệt quệ. Nhìn vào lực lượng và phong cách chơi bóng của Liverpool có thể đoán được The Kop sẽ bắt đầu đi xuống rất nhanh vào tháng 12 khốc liệt sắp tới.

Chelsea cũng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của sự bất ổn. Hệ thống mà HLV Maurizio Sarri tạo ra vẫn vận hành tốt, nhưng con người thì có vấn đề. Jorginho đang có dấu hiệu bị bắt bài, Cesc Fabregas lạc lõng trong đội hình, và trên hàng công Alvaro Morata chơi bóng như… chấp người.

Man City hơn 2 đối thủ cạnh tranh mọi chỉ số
Man City hơn 2 đối thủ cạnh tranh mọi chỉ số

Trong khi 2 đối thủ cạnh tranh đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ của sự sa sút thì Man City vẫn đang vững như bàn thạch. Họ đang thắng như chẻ tre mà thậm chí chưa cần siêu sao Kevin de Bruyne trong đội hình. Man xanh vừa có hệ thống tốt, phong độ cao, chiều sâu đội hình quá ổn và nhiều cầu thủ hưng phấn. Xem ra, thế tam mã sẽ sớm bị phá vỡ và Man xanh lại một mình một ngựa về đích như mùa trước mà thôi.

* Tỷ lệ cược cho 5 ứng viên vô địch:

Man City: 1/4 (Đặt 4 ăn 1 theo Bet365)

Liverpool: 4/1

Chelsea: 20/1

Tottenham: 40/1

Arsenal: 125/1

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Real Madrid VS Bayern Munich
COPA LIBERTADORES, VÒNG 4
05h00 Talleres Cordoba VS Barcelona SC
07h00 Alianza Lima VS Cerro Porteno
07h30 Cobresal VS Sao Paulo/SP
07h30 Botafogo/RJ VS LDU Quito
09h00 Millonarios VS Bolivar
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 4
05h00 Rayo Zuliano VS Athletico/PR
05h00 Sportivo Luqueno VS Coquimbo Unido
07h00 Nacional Potosi VS Fortaleza/CE
07h00 Cuiaba/MT VS Metropolitano
07h30 Sportivo Trinidense VS Boca Juniors
LEAGUE ONE, VÒNG Play off
02h00 Peterborough Utd VS Oxford Utd
CÚP BELARUS, VÒNG Ban Ket
22h00 Torpedo Zhodino VS Isloch
CÚP KAZAKHSTAN, VÒNG Tu Ket
22h00 Ordabasy VS Aktobe
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo