x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RA MẮT ẤN TƯỢNG, SOLARI CÓ THỂ LẤY ĐƯỢC NIỀM TIN Ở REAL?

14:30 | 03/11/2018

Huấn luyện viên tạm quyền Solari đã có màn ra mắt ấn tượng khi giúp Real thắng Melilla 4-0 tại cúp nhà Vua. Tuy nhiên, điều này chưa đảm bảo tương lai lâu dài cho nhà cầm quân này.

Báo chí Tây Ban Nha bám rất sát những động tĩnh của Real trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại mới Solari, dù đây chỉ là một cuộc đấu tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha với đối thủ hạng ba là Melilla. Real đã thắng 4-0 với những pha lập công của Benzema, Asensio, Odriozola và Cristo Gonzalez.

Tờ Marca liên tục đưa ra những dấu hiệu lạc quan về Real. Đầu tiên là bài viết về 7 điểm khác biệt giữa triều đại Lopetegui và Solari. Nhật báo thân Real nổi tiếng khẳng định HLV Solari đã gọi lại Antonio Pintus, HLV thể lực rất được lòng các cầu thủ Real Madrid. Dưới thời Lopetegui, ông Pintus bị gạt khỏi đội hình Real do nhà cầm quân người Tây Ban Nha có đội ngũ trợ lý riêng.

Ngoài ra, Solari giải quyết bớt sức ép khi sử dụng ngôi sao trị giá 45 triệu euro Vinicius Junior suốt 90 phút. Bên cạnh đó, Solari còn được miêu tả quản lý tốt phòng thay đồ, hòa hợp với các ngôi sao cũng như đưa ra phong cách tốt về mặt lối chơi cho "Los Blancos".

Solari đang được báo chí Tây Ban Nha tung hô sau chiến thắng 4-0 trước Melilla.
Solari đang được báo chí Tây Ban Nha tung hô sau chiến thắng 4-0 trước Melilla.

Nacho, trung vệ của Real còn lên tiếng về việc anh cùng những cầu thủ Real sẵn sàng “chết” vì Solari. Tờ AS thậm chí còn gọi nhà cầm quân người Argentina với danh từ “Nhà vua Solari” (King Solari) sau chiến thắng trước Melilla.

Chưa dừng lại ở đó, Marca cũng như AS tiếp tục tâng bốc Solari. Vinicius Junior, giải pháp bất ngờ nhất mà Solari đưa ra trong trận ra quân trước Melilla đã lập tức được nâng lên làm ứng viên đẩy Gareth Bale khỏi đội hình Real vào cuối tuần này theo AS.

“Hiểm họa tiềm tàng” là từ mà Marca sử dụng cho Vinicius. “Sự nhiệt tình, khả năng tạo ra khác biệt, sự vui vẻ một cách rung rinh mà Vinicius tạo ra từ tốc độ của anh ấy thật khác biệt. Vinicius dám làm, dám thực hiện”, tờ Marca miêu tả một cách sống động về màn trình diễn của tiền đạo người Brazil.

Chưa hết, Marca còn thực hiện cuộc phỏng vấn với riêng Vinicius. “Đây là phong cách của tôi”, cầu thủ sinh năm 1999 người Brazil tự tin sau khi chơi ấn tượng trước Melilla khi tạo ra vô số cơ hội cho các đồng đội và sút dội cột khung thành đội chủ nhà.

Chưa đến mức có thể coi là lố bịch, song những gì mà Marca cũng như AS đang thể hiện, giống như một cơn lên đồng về Solari, hơn nhìn vào thực tế rằng Real vừa thua 1-5 trước Barca vào cuối tuần trước để rồi kết thúc bằng chuyện thay tướng, và mới chỉ thắng một đối thủ đang chơi tại giải hạng ba Tây Ban Nha.

Solari, dù được tô vẽ tốt đẹp đến như thế nào, vẫn chỉ là HLV tạm quyền mới dẫn dắt được Real đúng 1 trận. Những thử thách cần đến nhiều hơn với nhà cầm quân này để ông có sự tin tưởng trọn vẹn của đội bóng trước khi nghĩ tới bất kỳ điều gì khác như bản hợp đồng tới cuối mùa giải chẳng hạn.

Chủ tịch Florentino Perez được cho là sẵn sàng tin tưởng Solari.
Chủ tịch Florentino Perez được cho là sẵn sàng tin tưởng Solari.

Báo chí Tây Ban Nha tin rằng Chủ tịch Florentino Perez muốn biến Solari thành phiên bản khác của Zidane. Ông thấy ở Solari nhiều điểm chung với Zizou huyền thoại, từ việc thân thiết với các cầu thủ và nhân viên CLB (Solari đã ở Real 5 năm rưỡi) đến việc chọn chơi thứ bóng đá hòa hợp về mặt nhân sự hơn là chiến thuật giống Lopetegui.

Nhưng cựu tuyển thủ người Argentina cần biết điều này, Perez có thể là một nhân vật hay tin vào sự lặp lại của số phận (như trường hợp của Zidane), nhưng tuyệt đối không phải một ông chủ có tính kiên nhẫn.

Nếu Solari không thể chứng minh được rằng chiến thắng trước Melilla là kết quả của những thay đổi từ chính ông, mà đơn thuần chỉ là do đẳng cấp quá chênh lệch giữa Real và đối thủ, mọi chuyện có thể ngay lập tức đảo chiều.

Khi đó, Marca hay AS, những tờ báo tâng bốc Solari lên tận mây xanh có thể chính là nơi nhấn chìm ông xuống bùn đen.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 B.Dortmund VS PSG
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
09h15 Monterrey VS Columbus Crew
HẠNG 2 ITALIA, VÒNG 36
17h30 Cremonese VS Pisa
20h00 Como VS Cittadella
20h00 Spezia VS Palermo
20h00 Alto Adige VS Ternana
20h00 Catanzaro VS Venezia
20h00 Ascoli VS Cosenza
23h00 Feralpisalo VS Brescia
23h00 Lecco VS Sampdoria
23h00 Reggiana VS Modena
23h00 Bari VS Parma
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
19h00 Havelse VS Bremer SV
19h00 Eimsbutteler VS TuS BW Lohne
VĐQG BELARUS, VÒNG 7
20h00 FK Smorgon VS Dnepr Mogilev
CÚP BULGARIA, VÒNG Ban Ket
22h45 Botev Plovdiv VS Cska Sofia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo