x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SOUTHGATE & 3 NƯỚC ĐI SÁNG SUỐT Ở TRẬN ANH VS CH CZECH

15:13 | 23/06/2021

Nhờ pha làm bàn duy nhất của Raheem Sterling, ĐT Anh đã giành thắng lợi tối thiểu trước CH Czech để giành vé tham dự vòng knock-out EURO 2020 với tư cách đội nhất bảng D. Ở trận đấu này, HLV Gareth Southgate của Tam sư đã có những nước đi đúng đắn.

1. ĐỂ HARRY MAGUIRE ĐÁ THAY TYRONE MINGS

Bất chấp thực tế trung vệ Tyrone Mings đã chơi khá ấn tượng giúp ĐT Anh giữ sạch lưới ở 2 lượt trận đầu, HLV Southgate vẫn quyết định để cầu thủ này ngồi dự bị để dành suất đá chính cho Harry Maguire trong trận đấu với CH Czech. Đây là trận đấu đầu tiên của Maguire sau 44 ngày phải ngồi ngoài do gặp vấn đề với dây chằng. 

Maguire mới trở lại sau hơn 1 tháng dưỡng thương
Maguire mới trở lại sau hơn 1 tháng dưỡng thương

So với Mings, chốt chặn của Man United đương nhiên được đánh giá cao hơn. Thực tế đã chứng minh HLV Southgate đã đúng khi đặt niềm tin vào anh bởi ở trận đấu vừa rồi Maguire làm rất tốt nhiệm vụ khóa chặt các mũi nhọn của CLB Czech. Trong hiệp đấu thứ nhất, hậu vệ đắt giá nhất thế giới còn suýt nữa có pha kiến tạo khi tung ra đường chọc khe ấn tượng mở ra cơ hội ghi bàn cho Harry Kane.

2. TIẾP TỤC ĐẶT NIỀM TIN VÀO RAHEEM STERLING

Do hàng tấn công của ĐT Anh tỏ ra không hiệu quả ở 2 lượt đầu, rất nhiều CĐV Tam sư đã kêu gọi HLV Southgate nên cho Raheem Sterling tạm nghỉ để trao cơ hội cho Jadon Sancho, ngôi sao chạy cánh của CLB Dortmund chưa hề được sử dụng ở EURO trước trận gặp CH Czech. 

Sterling ghi cả 2 bàn cho ĐT Anh ở EURO 2020
Sterling ghi cả 2 bàn cho ĐT Anh ở EURO 2020

Tuy nhiên, rút cục HLV Southgate vẫn nhất quyết cho Sterling đá chính dù ĐT Anh đã chắc chắn giành vé vào vòng knock-out sớm trước 1 vòng. Không phụ sự tin tưởng của ông thầy, Sterling đã đưa bóng trúng khung gỗ CH Czech chỉ sau 120 giây và đến phút 12 anh ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Như vậy là kể từ đầu giải Sterling đã ghi cả 2 bàn thắng cho Tam sư. Nhờ có anh mà đội bóng của HLV Southgate đã đi tiếp với tư cách đội nhất bảng.

3. CHO BUKAYO SAKA ĐÁ CHÍNH

Trong ngày Jadon Sancho chỉ chơi vỏn vẹn vài phút, tài năng trẻ Bukayo Saka lại được đá đến tận phút 84 mới phải rời sân để nhường chỗ cho đồng nghiệp bên phía Dortmund. Trong những phút có mặt trên sân, Saka đã phối hợp tốt với hậu vệ Kyle Walker bên hành lang cánh phải. Anh chơi rất xông xáo khiến hậu vệ trái Jan Boril của CH Czech có một ngày thi đấu khổ sở.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Boril gặp "ác mộng" khi đối mặt với Saka. Còn nhớ ở Europa League mùa trước, anh cũng từng bị Saka quần cho tơi tả ở các trận Slavia Praha gặp Arsenal tại vòng tứ kết (Pháo thủ thắng chung cuộc 5-1).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo